Hi. Cesca here. Ako muna ang magiging narrator niyo for this day. I just want to reveal a big secret i kept for years.
"Uh.. Hi pouts... Can we meet later at the mall?"
Kinakabahan ako...
"Ok pouts. See you later."Be ready. The revelation will shake the world out.
Dumating na si Chris. Kailangan ko nang magparamdam before the time runs out.
"Hi pouts. Niyaya ko si--" "May kailangan akong sabihin sayo." This is it. Hinawakan ko yung dalawang kamay niya. "Chris mahal kita. Matagal na. Simula nang maging mag bestfriend tayo. Hindi ko lang masabi sayo dati dahil ayokong mawala ka sa buhay ko... pero mas ayokong mawala ka sa buhay ko nang dahil sa ganitong paraan... Chris mahal na mahal kita..." Niyakap ko siya nang nakita kami ni Princess. Umiyak si Princess at umalis. Tumakbo si Chris para habulin si Princess samantalang ako, iniwan tulad ng dati.
"Princess!!! Mali yang iniisip mo..." "Na ano? Na mahal mo rin ako? Pwes mali talaga! Matagal niyo na pala akong niloloko!!!" "Hindi. Kase--" "Hindi! Tigilan mo na ako!!" "Princess naman... hayaan mo naman sana akong magpaliwanag... mahal kita.... mali lang yung iniisip mo...." "Hindi! Wag mo kong kakausapin!! Two timer!!!"
Natawag si Chris ng two timer nang dahil sakin. Mali ba talaga tong ginawa ko? Ang gusto ko lang ay mahalin din ako ni Chris... hindi ba pwede yun?
Nagpunta nang nagpunta si Chris sa bahay nila Princess para magpaliwanag. Humingi na rin siya nang tulong sa tito niya, at sa mga magulang nito. Pero ni isa, walang tumulong.
"Chris, wag mo nang ipilit ang sarili mo sa kanya. Andito naman ako eh... ako na lang Chris... ako na lang...." "Ikaw? Eh pano kita mamahalin? Eto nga oh! Nakita mo ba yung ginawa mo samin ni Princess?? Ngayon pinagdududahan niya na ko na IKAW ANG MAHAL KO. Pero mahal kita Cesca, bilang bestfriend ko.... Pasensya na rin. SI PRINCESS TALAGA ANG MAHAL KO."
BINABASA MO ANG
True Love, At Last (Mini-series)
RomanceHey guys! This is about the story of a guy who fall in love the second time. And for the first time, he gave his really best to show his love to the girl. I recommend to play the songs i've clipped for each chapter to have more fun in reading.. Enjo...