Chapter I

781 11 2
                                    

Marie's POV

" Marcus!!!! dalian mo naman jusko anong oras na nakahilata ka parin jan!! malalate na tayo 1st day ko sa college ngayon kaya ihatid mo ako tutal along the way lang naman ung school na papasukan ko sa school mo!!"

Sigaw ko habang niyuyugyog sya sa kama nya.

Ilang beses ko na inuulit ulit na alugin ung katawan nya pero ayaw parin nya bumangon kakainis,

Hmm

alam ko na!

hinawakan ko ung tenga nya at nilapit ung bibig ko

"MARCUS!!! BUMANGON KANA!! UNG BAHAY NYO NASUSUNOG!!"

Saka nanlaki ung mga mata nya at dali dali syang bumangon pumunta sa banyo sa kuwarto nya at lumabas ng may hawak na tabo at timbang puno ng tubig

" saan nanggagaling ung apoy? halika na baka masuffocate tayo dito? asan sila mommy at daddy? si bianca asan baka umiiyak na yun!"

nakatingin lang ako sa kanya habang nakaupo sa kama

ilang sandali hinatak hatak na nya ako patayo ng kama nya.

"ano pa bang ginagawa mo jan halika na!!"

Sabi nya na patuloy pa din sa pagpapanic kaya tinanggal ko ung pagkakahawak nya sa kamay ko kasakot na kasi baka mapilay pako sa ginagawa nya.

" joke lang yon! tagal mo kasi bumangon kaya ayan nalang ung naisip kong paraan para bumangon ka agad haha peace"

Napahinto nalang sya at naramdaman ko nalang na may isang malakas na sapok ung nakuha ko hayy mapanakit talaga tong lalaking to napaka bad

Maya maya ay inilapag nalang nya sa sahig ung hawak nyang timba at tabo saka bigla nalang syang bumalik sa pagkakahiga nung nalaman nyang joke lang yun,

"ANO BA DALIAN MO GUMAYAK KANA PARA DI AKO MALATE!!"

Saka ko hinatak hatak ung braso nya

bakit ba ganito tong tao na to araw araw na senaryo namin to twing umaga.

Akala mong puyat na puyat eh sabay lang naman kami natulog kagabi.

Kung maka asta eh kala mo din pagod na pagod. Wala naman sanang ginagawa kundi kumain at matulog dagil ngayon palang nagbukas ung school year.

"give me 10minutes at gagayak nako"

Sabi nya kaya lumabas nalang ako ng kwarto nya at nag almusal kasama ung yaya nila. Wala kasi sila tita at nag grocery.

nga pala ako si Marie Ignacio 17years old tapos sya ung bestfriend ko si marcus de leon 20 na sya.

sanggol palang ako palagi na daw akong binabantayan nyang si marcus. magkumare kasi si mommy ko at ung mommy nya.

GitaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon