Sandy's POV
Masyadong masakit ung mga sinabi ni marcus dapat gumawa ako ng aksyon.
Bigla ko nakita ung mommy ni marcus at pagtingin ko sa suot ko im wearing red spaghetti strap fitted sando and super shorts.
I remember their conversation about my liberated attitude and way of clothing so i ran inside marie's house and i changed my clothes.
Although i don't like pretending to be someone i am not, i need to do this so that his mom will change her first impression on me because even i dont like his mom i need to be friend of her so that she can like me also for his son.
I run fast and open my cabinet wide.
All of my clothes are spaghetti strap,super shorts,tube and revealing so its so hard to look for a simple shirt to wear until i saw one T-shirt and ragged pants"ill do everything.kahit sumipsip na ako sa mommy mo para lang i push nya din ako sayo just what she did for marie"
Pagkatapos kong magbihis nagpunta ako sa flower shop saka sa grocery store then after that umuwi na ako
Pagkauwi ko sa bahay tinanggal ko lang sa paperbags ung pinamili ko then i go to marcus house
When i was about to open the door his mom came out
"gud afternoon tita flowers and chocolates po thank you po sa pagiging mabait sakin mula nung umuwi ako dito galing US"
Pagalingan lang makipagplastikan ang labanan dito saming dalawa malay mo manalo ako at gustuhin pa nya ako para kay marcus
"oh thank you sandy nag abala ka pa."
Sabi nya habang kinukuha ung inaabot ko
"ok lang po yan. Thats nothing kung icocompare nyo sa mga nagawa nyo sakin"
Nginitian nya lang ako sabay sabi
"i gotta go. Si bianca kasi susunduin ko pa sa school"
Di nakatiis makipagplastikan tong matanda hahaha. So tignan nalang natin sa mga susunod kong gagawin para lang mawala ung inis sakin neto at luminis ung appearance ko sa kanya
Kinabukasan
"hi tita. Goodmorning i have some breakfast and fruits po sabay na po tayo kumain"
Then i place the food at the table
"iha di mo naman kailangan dalan pako kasi nagluluto naman si marcus pag nagigising sya.sadyang nalate lang but thanks by the way"
Choosy pa to pasalamat sya sa anak nya dahil di ko naman magagawa to kung di dahil kay marcus
Nginitian ko nalang sya
BINABASA MO ANG
Gitara
Teen FictionMagkababata kami, magkasamang tumanda, naging mag bestfriend at kasabay ng paglipas ng panahon unti unti ako nahulog sa kanya. sasaluhin ba nya ako? matututunan kaya nya akong mahalin? Maniniwala kaya sya na ang isang tulad ko ay may karapatan din...