marcus POV
Nagising ako ng wala na sa tabi ko ung babaeng malikot matulog
Dis oras ng gabi mambubulabog para lang ikwento na may crush sya
ou may naging boyfriends na sya.
Maganda naman talaga sya imposibleng walang naging lovelife yun ayoko lang sabihin na maganda sya kasi baka lumaki ung ulo lalo.
pero after a year ngayon ko nalang ulit sya narinig na nagkwento na tungkol sa lovelife nya.
pagkatapos ko kasi gulpihin ung ex nya ayun di na nagtiwala sa lalaki un bukod sakin syempre.mga 1taon na siguro nakakalipas nun.
Nagpunta ako sa kusina para tignan kung nandon sya pero wala kaya nagpunta ako sa bahay nila
Nung nakarating ako sa bahay nila ay nakita ko syang nagtetext habang kumakain
"ilang beses ko na sinasabi na wag kang gumamit ng phone pag nasa harap ka ng pagkain!"
Saka ko kinuha ung phone nya at inilagay sa patungan ng condiments na malayo sa kanya.
Tapos bigla syang ngumiti habang hawal hawak ung tinidor.
"ehhh kasi crush ko talaga sya"
Sagot ng luka lukang babaeng lutang kaya tinignan ko sya habang nagde day dream
"oh sino? classmate mo?"
tanung ko habang nilalapag ung plato sa harap nya dahil makikisabay ako mag almusal. Mahirap ng iwanan mag isa to at baka matuluyan.
"talagang bored look ah. name nya HARVEY SANTILLAN!"
talagang binigyan nya ng emphasis ung pangalan nung mokong na yun.
teka harvey,harvey? parang pamilyar parang narinig ko na.pero nevermind.
"oh anung merun sa harvey duckling na un?" nakatingin ako sa kanya ng nakakaloko ng hampasin nya ako ng kutsara sa muka.
"harvey duckling ka jan. FYI pogi sya.matangkad,maputi,chinito,ang macho,mukang rich haay every girls dream." hay nako mas pogi ako,mas matangkad,mas maputi,mas maganda ung mata kahit hindi singkit,mas macho, mas mayaman at syempre di pa ba sapat na ebidensya ung mga girlfriends ko para masabing im every girls dream.?
"pinapansin ka ba?"tanung ko habang ngumunguya
"ou naman.alam mo ba,?sya ung una nag approach.jusko kileg much pa. nagpalitan na nga kame ng numbers at email eh. Di ka nakikinig sa kwento ko kagabi"
Nagpaka easy to get nanaman tong lukaret na to.
"oh anu sa tingin mo my crush din sya sau?" tanung ko habang inaayos ung pagkain nya na natatapon sa gilid ng plato nya.
MAy pagka baboy kasi kumain kahit kababaeng tao
Saka sya tumingin sya sa malayo at pinag interwind ung pareho nyang kamay.
BINABASA MO ANG
Gitara
Teen FictionMagkababata kami, magkasamang tumanda, naging mag bestfriend at kasabay ng paglipas ng panahon unti unti ako nahulog sa kanya. sasaluhin ba nya ako? matututunan kaya nya akong mahalin? Maniniwala kaya sya na ang isang tulad ko ay may karapatan din...