chapter 30

213 3 0
                                    

Marcus POV

"dear may i ask you something?"

tanung ko

"are you sure on what you've said earlier?"

Tanong ko sa kanya habang nakatitig ako sa mga mata nya

"ano ba don? ung mahal kita? o ung pag sagot ko sayo?"

tanung nya saka sya tumingin sa ilog na nasa harap namin

"everything"

sagot ko habang tinititigan pa din sya

"alam mo dear di ko akalain na pwede palang magkakatotoo ung mga nangyayari sa telenovela o sa mga pocketbooks"

saka tinignan ko lang sya ng di-kita-magets look. anlayo yata ng sagot

"di ko akalain na ung lalaking bestfriend slash mahal ko mula pagkabata eh sakin na.. hawak ung kamay,parehas ng nararamdaman tulad ng sakin di ko akalain na sa napakaraming panget na nangyari sa atin,may maganda paring resulta."

mahal na nya ako noon pa?

"dear? sobrang mahal na mahal kita. akala mo lang noon hindi but i do. . sobrang nalulumbay ako nung mga araw na wala ka sa paningin ko. all my life nasanay ako that im with you wherever you are kaya sobra akong nahirapan.. nung mga araw na di ka mahanap ng mata ko sobra akong nag iisip kung sino nanaman ba yung kasama mo o kung ano ginagawa nyo.. mula pa kasi noon makipag usap ka lang sa ibang babae gusto ko na dukutin mga mata nila eh..pag nagpapacute inis na inis ako lalo pag nakikita kong ligayang ligaya ka sa ginagawa nya sayo"

i saw her teary eyes while she is talking. i see in her eyes the sincerity in every word she spoke huminga muna sya ng malalim at nagpatuloy magsalita

"i thought your gonna leave me the night before our tour hinintay kita makauwi pero nakatulog lang ako.. kaya buong araw nung dumating ako sa resort wala akong lakas,.lamyang lamya ako i think you are the source of my energy  lahat ng nawalang volts this past few weeks bumalik eh. over pa."

bahagya pa syang natawa pero naluluha parin sya

"dear listen. iloveyousomuch and i will tell you as much as you do. i will make you feel it too as much as you do also. mahal na mahal talaga kita ayokong isipin mong patay na patay ako sayo at alam kong magiging over confident ka lang..but seriously marcus tatalikuran ko lahat ng mga bagay na alam kong makakasira sa atin katulad ng ginawa mo. you sacrifice ur bad habit just to prove na kaya mong magbago para lang sakin. na kaya mong iwasan lahat ng threats.. alam ko sa mga susunod na araw di natin maiiwasan na mag away pero wag na natin paabutin ng dalawang bwan ha. mababaliw nako nun. "

saka sya tumawa.

"thats all my dear, did i answer your question correctly?"

wala na akong nasabi sobrang speechless ako ang nagawa ko lang ay ang halikan sya bilang kasagutan. after non pinagdikit ko ang no namin at nagsalita ako habang nakapikit.

"yes very well said my dear princess. sobra sobra pa nga eh."

saka sya bahagyang tumawa hay grabe gustong tumalon ng puso ko para mag swimming sa ilog sa tuwa sa mga narinig ko mula sa labi nya.

sapat na yun para magkaron ako ng assurance sa relationship namin masyado ko din pala syang nasaktan kaya dapat bumawi.

di ako magsasawang ligawan sya kahit kami na at first kasi di ko naman talaga sya niligawan kaya makatarungan pa.

after that conversation naglakad lakad pa kami sa gilid ng ilog nag paa nalang sya kasi kamusta naman maglakad ng naka heels sa gilid ng ilog diba. buti nalang may tindahan ng tsinelas malapit don saka ko sya binilhan

"dear its nov 15 right?"

tanung ko sa kanya

"yeah. why?"



"ala lang. naisip ko lang na every 15th of the month eh ung monthsarry natin"

waah parang dapat sya nag oopen ng ganitong topic ah. soo gay.

"ahh ou naman dapat di makakalimutan un kundi patay ka sakin."


never ko sineryoso ung mga monthsarry monthsarry na yan usual lang na gawain ung ginagawa namin ng mga ex ko pag dumadating ung araw na yun sila ung nagpeprepare ng something special para sakin kaya ayun di ko alam kung paano naman kapag ako na ung dapat mag initiate ng surprise or whatever teka kasasagot palang sakin monthsarry agad.

pero ayus lang..confident naman ako na dadating kami sa ganun at madaming monthsarry pa and i hope more anniversary.

teka

may daysarry ba o weeksarry?



**mimaygel**

GitaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon