7th FALL

104 4 0
                                    

NOTE: STEPHEN on the Multimedia Section

----------------------------------------------------------------

(KURT POV)

AFTER 1 MONTH:

Andito parin kami sa Korea ngayon. At bukas na ang balik namin sa Pinas. What happened? Well ayun inenjoy ko na lang ang time ko na nandito ako, and I think medyo nakamove on na din naman ako :) Syempre naman hindi ko hahayaang di ko ipamper ang sarili ko. Kaya eto ako ngayon sa harap ng isang salon dito sa Korea kasama ko si Nay Lita.

"Oh pasok ka na anak. Antayin na lang kita dito sa lobby."

"Yes po."

At ayun naga pumasok na ako, isang bakla ang umasikaso sakin. Kingina kung makatingin sakin parang kakainin ako anytime. Excuse me Ate. Di tayo talo. TSS. After a few minutes lumabas na ako at linapitan si Nay.

"Nay tara na."

O__________O <----- mukha ni Nay Lita

"Uy Nay! Ano nangyari sayo?!"

"KURT! IKAW NA BA YAN!?"

"Ha? Oo Nay. Bakit?"

"ANG GWAPO MOOOOOOOO!! Tara selfie tayo daliiiiiii."

"HAHAHA. Nay talaga."

Everything went fine that day hanggang sa nakauwi na kami sa Pinas.

A week after namin umuwi sa Pinas ay saktong Enrollment na din namin.

Tristan calling.......

Hello Tris?

                     Oy Gaga asan ka na? Nandito na ang barkada. Di ka ba mageenroll?

Teka lang, eto na paalis na ako ng bahay late na ako nagising eh.

                      Warevs. Bilisan mo na antayin ka namin sa Lobby. Bilisan mo na.

Oo na. Bye.



(STEPHEN POV)

Buuuuuuuzzzz

Buuuuuuuzzzz

Buuuuuuuzzzz

Buuuuuuuzzzz


"UUUUUGH! FUCK! IT'S FREAKING 6 AM! SINO BA YANG ISTORBO NA YAN!!?"


Bumangon na lang ako to check kung sino ang kumag na kanina pa doorbell ng doorbell dito sa condo ko.

Gulo gulo pa ang buhok ko at nakatopless lang. Binuksan ko na ang pinto ng biglang.


"WHO THE HELL ARE YOU? AND BAKIT ANG AGA AGA MONG NANGGUGUL-----"


"Good Morning Stephen."


"D-D-Dad?! O_____O "


"Hindi mo ba ako papapasukin?"


UUUUGH! OF ALL THE PEOPLE BAKIT SIYA PA?! Pwede namang sexy na babae, pwede naman Pizza Delivery. Eh hindi naman ako nagpadeliver ng isang matandang hukluban?

Agad ko pinapasok si Papa at tumungo sa kwarto para magbihis. Sumunod ako as Living Room at umupo sa harap niya.


"I thought next month pa ang uwi mo from your business trip."


"Yes. I just dropped by to see kung ano ang estado mo dito sa Pinas.


"I'm doing great Dad."


"Really?"


"Uuuuhm, yes?"


"Well then could you explain kung anong nangyari sa kotse mo? at kung bakit basag ang headlights?"

"Uuuuuuuuh."

"Hay nako naman Stephen. Eto na naman tayo Stephen."

"TEN TEN TEN TEN! WELCOME TO THE SUPER TALKSHOW! AT ANG SPECIAL GUEST NATIN FOR TODAY AY ANG AKING MAHAL NA AMA! PALAKPAAKAAAAAN! TUNGHAYAN ANG MGA HUGOT LINES DITO LAMANG SAAAAAA. STEPHEN'S SUPER TALKSHOW!" –Stephen's Imagination

"STEPHEN NAKIKINIG KA BA?!"


"Ah Ah? Ah opo opo."


"Stephen please grow up naman! You're 19 and you're still acting like a child! Para ka namang baril, kung di ka babalahan di ka puputok!"


"HUGOT #1" – Stephen's Imagination



"AKALA MO BA NAGTATAE AKO NG PERA?!"

"HUGOT #2" – Stephen's Imagination


"Nako Stephen, pag namatay ako kawawa kayo!"



"HUGOT #3" – Stephen's Imagination


"Haaaay nako. Please behave naman. Di na biro itong ginagawa mo. You've been kicked off several times. Magseryoso ka naman. Oh eto, nandiyan na lahat ng requirements mo sa paglilipatan mong school. Make sure you get enrolled today or else wala kang makukuhang allowance."


"WHAT THE?! ARE YOU SERIOUS?!"


"I'm just joking"


"Hay Salamat. I thought you were dead serious."


"I'm just joking. Hindi lang kasi allowance mo ang kukunin mo, pati kotse at condo mo."


NGA-NGA. . . . . . . . . . . . .


"I should be going, tandaan mo ang mga sinabi ko. Stephen. Goodbye." at sinara niya na ang pinto.


Loading...........................................


"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH! HIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNDDDDDDDDDDDDDDDDIIIIIIIIIIIIIII PPPPPPPPPWWWWWWWWWEEEEEEEEEEEEEEDDDDDDDDDDDDDEEEEEEEEEEEEEE!"

Huminga na lang ako ng malalim, wala akong magagawa. Siya ang may hawak ng bank accounts ko. Tss. STEPHEN ANG SUNOD-SUNURAN.

Kahit tinatamad akong gumalaw ay naligo na ako at kumain. I just wore a black cap, shades, skinny jeans and a black shirt. 

Pero dapat ko muna ipaayos tong headlights ni Ace. Good thing may mga connections ako dito ng mga magagaling magrepair ng sasakyan, maayos to' in no time.

First Stop: CAR REPAIR.


"Oraaaaayt! Let's go Ace!"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

V O T E 

C O M M E N T 

 F O L L O W

 -MISTER ANDROGYNOUS 

THE FALL CHRONICLESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon