17TH Fall: ENEMIES

74 3 0
                                    

===============================================================

CONTRACT

1. Always call Stephen, MASTER OR SIR.

2. No excuses, No but's and if's.

3. BAWAL ANG REKLAMO!!!

4. WALANG DAPAT PAGSABIHAN! OR ELSE ALAM MO NA ANG MANGYAYARI.

5. THIS CONTRACT IS EFFECTIVE ONLY FOR 6 MONTHS.

Signed:

Stephen Dy and Kurt Mendez

==========================================================

(KURT POV)

Kita niyo naman ang contract di ba? Ang saya -.- Grabe -.- Wala tayong magagawa eh. Hawak ng demonyo ang alas. Oo na lang! 6 MONTHS. 6 MONTHS NG PURONG KAMALASAN. I need to find a way na matakasan tong mokong na ito. ASAP.

.

"Anyare sayo? -.- "

.

Andito na kami ngayon sa School and namumutla na naman ang kasama ko.

.

"AT MAGTATANONG KA PA?!! ANO BA?!! GUSTO MO BA TALAGA AKO PATAYIN!?! ANG BILIS MO MAGPATAKBO NG KOTSE!!! MABABANGGA PA TAYO KANINA SA BARRIER! ARE YOU CRAZY?!"

.

"KASALANAN KO BA?! SABI MO MAGDRIVE AKO! E DI NAGDRIVE AKO! SHUNGA KA?!!"

.

"SABI KO MAGDRIVE KA HINDI KO SINABING MAGING CHARACTER TAYO SA FAST AND FURIOUS! GUSTO MO BA MAGAYA AKO KAY PAUL WALKER ?!"

.

"Well, that we be a great idea. :D "

.

"DAMN YOU! BABA NA!" then he threw an empty bottle of water at me.

.

"PTA! ANO BA!!!"

.

Kanina pa sigaw ng sigaw yang lalake na yan, pano ba naman 170 kph ang takbo namin kanina. Balak ko naman talag siya pagtripan. Mahilig talaga kasi ako magpatakbo ng mabilis, it's what you call talent darlin.

===========================================

(JAMES POV)

.

Kakababa ko lang sa sasakyan ko. I was walking along the Parking Lot ng may nakita akong isa ring estudyante na pababa ng kanyang sasakyan. I know him. Was it? Stephen? I think it is. Yung transferee namin.

.

Pero di ko expected ng may isa pang bumaba sa sasakyan niya.

.

.

Si Kurt.

.

.

Teka, anong ginagawa niya dun? and bakit niya kasama yang Stephen na yan? Questions keeps in circling my minds.

.

Nakikita kong naguusap sila. And nagkatinginan kami bigla nung Stephen. After that stare, hinigit niya si Kurt and inilapit niya ang kanyang mga mukha sa mukha ni Kurt. I could not stand this scene. Kinuyom ko na lang ang aking mga kamao and then walked away.

THE FALL CHRONICLESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon