KURT POV
.
"Maze?"
"Good thing naalala mo pa ako :) "
"Ano ginagawa mo dito?"
"Well I should be the done to ask you that, what are you doing in our Restaurant?"
"HUWAAAT!? RESTAURANT NIYO TO'?"
Tumango na lang siya.
.
"Tara let's talk in Private Kurt."Tinignan ko muna si Gino.
"Una ka na Kurt. Mag aayos pa ako dito." Nginitian ko na lang ulit si Gino.
.
Pumunta kami ni Maze sa isang kwarto, more likely Office to dahil na rin sa setup. Pinaupo niya ako sa sofa at may tinawagan siya sa telepono. Pagkatapos niya tawagan yun ay umupo na siya sa sofa na nasa harap ko.
.
"So going back to our convo. Anong ginagawa ng isang Kurt dito? :) "
.
"Ah ano kase Maze, Uhm. I heard na may vacant position dito sa Resto NIYO kaya pumunta ako dito. Actually dapat waiter sana aapplyan ko kaya lang bigla na lang ako hinigit ng babaeng yun kanina tapos pinakanta ako. Akala niya ata ako yung hinire na Singer para daw sa event mamaya kaya ayun na nga."
.
"Teka teka dahan dahan lang hinihingal ka na. Hahahahaha. Oh inom ka na muna." Inalok niya ako ng isang basong juice at ininom ko naman.
.
"So ok na?" tumango ako.
"So yun na nga, di na ako nakapagreklamo dun sa babae kasi umalis din, ayun nameet ko yung nag gitara kanina si Gio, mukhang nammroblema kasi wala nga yung singer. Ayun nag magandang loob na ako na tulungan siya. Sayang din naman oras at effort niya kapag di to' natuloy *inhale* THE END." I smiled.
.
"Hahahahahahahahahahaha."
.
"Huh? Ba't tumatawa ka?May dumi ba sa mukha ko?"
.
"Oh no, no. Wala. Sorry. It's just that ang daldal mo pala. Don't take it negatively ah :) Nakakagoodvibes."
.
"Aaaaaaah yun lang pala." feeling ko namumula ako >.<
.
"Ok ka lang? Namumula ka?"
.
"Ha?! Oo ok lang ako Maze. Hehe."
.
"Sure ka ah." Nag nod ako. Nagkwentuhan muna kami ni Maze ng kaunti.
.
"So your Dad's a Navy, and si Kuya mo Nurse. Ok naman pala lagay ng family niyo eh ba't ka pa magaapply as waiter?"
.
Patay. Di ko pwede sabihin sakanya ang tungkol sa Contract ek-ek namin.
.
"Ah ano kasi personal needs tsaka for experience na din." Palusot ko. Sana bumenta.
BINABASA MO ANG
THE FALL CHRONICLES
RomanceTHE FALL CHRONICLES: Lahat naman tayo naghahanap ng ating #HappilyEverAfter, tama ba? Pero sa mundong kinagagalawan ng mga Bisexual eh tunay bang may #HappilyEverAfter? This is not an ordinary story. Madaming twists madaming turn of events. Let's FA...