UF 34

3.3K 87 52
                                    

Kath's POV

"Ano nangyari? Ano nangyari kay Diego?" tanong ko. Pero walang sumasagot sakin.

"Guys... Sagutin niyo ko." tanong ko ulit.

"We have to go. Mak, tara na." sa wakas nag salita din si DJ.

"San tayo pupunta?" tanong ko. Nag simula na silang maglakad pero hindi pa rin nila ako pinapansin.

Pumasok na sa kotse si DJ kaya sumakay na lang din ako. Magkasama kaming tatlo sa iisang kotse.

"Are you not going to tell me what is happening?" pangungulit ko. Nag simula ng mag drive si DJ.

"Diego got in trouble okay Kath? Kelangan natin siyang puntahan, hindi ko din alam kung ano ang talagang nangyari kaya hintayin na lang natin siyang magpaliwanag." sumagot na din sa tanong ko.

After a few minutes. Dumating na din kami sa isang bar. Hay. Uminom nanaman siguro si Diego.. Pero akala ko ba okay na sila?

Pagpasok namin. Nakita kong maraming tao. Tinanong ni DJ kung asan si Diego. Tinuro kami sa isang VIP room. Pag pasok namin nakita namin si Diego. Nakayuko. Lumapit agad ako sa kanya at napansin kong umiiyak siya.

"Diegs.. Diegs, ano nangyari? Are you okay? Are you hurt?" tanong ko.

Tumingin siya sakin. Mark of tears were visible on his face. Umiiyak pa rin siya, tapos niyakap niya ako.

"Kath.. Kath... Wala na. Wala na...."

"What are you talking about? Anong wala na?" confused kong tanong.

"She... She picked him over me Kath. She said... Sabi niya confused siya. Bakit ganun? Fck. Nagmahal lang ako Kath. Pero bakit ganun, bakit ganito kasakit?" sabi ni Diego habang umiiyak.

Tumingin ako kay DJ at Maki. Nakatayo pa din sila at kinakausap ang isang parang staff ng bar na ito.

"What do you mean na she picked him?"

Tumingin muna si Diego kila Mak at sa staff. Maya maya ay lumabas na ang staff. Tapos lumapit na sila Dj at umupo.

"Kanina... Nakita ko sila ni... Nakita ko sila ni Coco, magkasama sila sa Mall. Akala ko para parin sa parents niya. Pero.. Fck. Ang sweet nila. Wala silang kasamang iba pero ang sweet nila! Pag dating ko sa bahay ni Julia... Nakita ko sila.. Naghahalikan. Fck. I thought she was mine. I thought kaya pa naming ayusin to. Pero bakit ganun?bakit ganun mga naabutan ko?"

Bigla akong napatingin kay Dj. Napatingin din siya sa akin..

"Tell him Kath.." sabi ni Dj.

"Tell me what?"

"Diego... The thing is... Coco is Julia's first love....."

"What nonsense is thag Kath? Ako diba? Ako.. Hindi mo na ba naaalala?! Kath... Ako.." sabi ni Diego na nakatingin sakin na para akong nag bibiro.

"Diegs. May amnesia si Julia..." at sinimulan ko ng ikwento ang mga nangyari nung bata pa kami..

------------------------------

Okay okay. I know, matagal ng hindi nag update, maikli pa. Sorry na po. 😘😘

I will try to update more. Hihi. 💙💙

Until Forever [SLY Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon