Kath's POV
"Hindi totoo yan.. alam ko, ramdam ko na ako ang unang minahal ni Juls, Kath. Bakit may Coco na ngayon? At bakit hindi mo man lang sinabi sa akin na matagal na silang magkakilala!" Galit na galit na sabi ni Diego matapos kong ikwento sa kanya ang mga nangyari nung bata pa kani ni Julia.
"I'm sorry Diegs. We were so young that I also forgot Marco,hindi ko naman akalain na after how many years, babalik siya... i called him Marco dati, si Julia lang ang tumatawag sa kanya ng Coco.. baka ginawa niya yun para maalala siya ni Juls. I'm really sorry Diegs,"
Nilapitan ko si Diego, nakita kong tunutulo nanaman ang luha niya. Ayokong nakikitang ganito ang mga kaibigan ko. I feel like his world is already falling apart. And i feel like Julia is so confused right now.
It really is hard to forget or not know your past.... how about me? Where am I from?
I was deep in thought ng mapansin kong nakatulog na si Diego. Dala na din siguro ng kalasingan at pagod..
"Guys, ihatid na natin si Diego.. tara na Kath" sabi ni DJ habang sinisimulan ng alalayan si Diego.
What will happen to us next? I really wish that my friends will find happiness.
After that day naging busy kami ni DJ. We haven't talked to each other for almost a week. Busy siya filming a new movie. At ako naman, may mga photoshoot.
I have my schedule packed for the whole month. Nakakapagod pero masaya.
I still haven't talked to Julia about the Coco matter. How do I tell her everything.. nahihirapan akong mag isip ng paraan para malaman na niya.
"What are you thinking about babe?" Tanong ni DJ.
"Nakakagulat ka alam mo?"
"Pano kasi, nakatulala ka.. ano bang iniisip mo?" Tanong niya. Umupo na siya sa tabi ko at bigla akong niyakap.. nandito pala kami ngayon sa office ni M.A. kinukuha ko kasi lahat ng schedule ko, my manager's too busy preparing for her wedding. Hahahhaa
"Iniisip ko lang kung pano ko sasabihin kay Julia ang lahat.. i mean, we - my parents and hers - never talked about Marco. I dont even have news on Marco's parents. Do i tell her everything despite not asking their permission to tell what I know. Ang hirap din kasing makitang nasasaktan yung isa nating kaibigan."
"Alam mo babe, you dont have to ask them. Is it right for us to interfere on their lives? I can clearly see that Diego loves Julia. But i'm not blind. Coco is a bit harsh when we just knew him... pero, he was always sweet pagdating kay Julia. I can clearly see that he loves him." Sabi ni DJ.
"I know. He even waited for a very very long time for Julia to remember him.. pero hanggang ngayon, sadly, di pa din siya naaalala ni Julia," sabi ko.
"What do I have to remember?" Nagulat kaming dalawa nang makita namin si Julia sa pinto.
Oh no.. anong gagawin namin?
-
Ok, so first of all, I want to say sorry for being sooooooooo inactive. I know that its been almost 2 or 3 yrs since I updated this story. I wanted to say Thank you to everyone who messaged me and asked me to continue the story. I was quite inspired today to write. I dont know kung kelan ulit ito mangyayari. But i am happy to share na baka mapapadalas.
It actually relieves stress to write about something.
Thank you sa lahat.
- A.
BINABASA MO ANG
Until Forever [SLY Book 2]
Fanfiction[Someone Like You♥ Book 2] "I have everything and my life is perfect, pero sa kabila ng lahat ng yun, bakit parang may kulang??" - Kathryn.