UF 22 - Fight.

22.7K 414 116
                                    


Update update update! Hahaha, dedicated ito sa kanya, hehe. Wala lang.. =))

GUYS! Simula ngayon, ang dedicatan ko ay yung pinaka-gusto kong comment, hm. So pagandahin niyo po ang comment niyo. :*

Read, enjoy. Vote.Comment.



Kath's POV:



Talaga pa lang itutuloy ang kasal na ito? Di ba talaga nag-iisip ang parents ni Julia?! Bakit ba lagi na lang business ang inuuna nila, bakit hindi nila gayahin sila mommy--

Hay, naalala ko, wala na pala sila mommy. Paano kung ganito din ang tunay kong mga magulang? Ano kayang gagawin ko kung bigla nila akong ipakasal sa taong hindi ko naman mahal.

Kailangan ba talaga nito? Mayaman na naman sila Julia ah. Bakit kailangan pa nila makipag-merge sa company nila Coco? Hay, pera nga naman. Nakakalason sa utak ng tao.

Tumingin ako kay Julia, hinihintay niya ata ang reaction ko, wala pa akong sinasabi simula nung mahawakan ko tong invitation letter, mga 5 minutes ago.

Nakita kong malapit na siyang umiyak, anong magagawa ko? Wala naman siguro akong magagawa para di matuloy tong kasal na to.

Magsasalita na sana ako pero may biglang dumating.

"Hey. Nandito ka lang pala, tinitext kita na nandito na ako pero hindi ka man lang nagrereply." tumingin ako. Dumating siya.. Si Coco nandito, bigla naman nag iba yung pakiramdam ko, bigla akong nainis lalo.

"What are you doing here?"  inis kong tanong. Bakit nandito yan? Naku po, baka di ako makapagpigil nasakal ko yan. Joke. Haay.

"Di ba ako pwede dito Kathryn? Nandito ang fiancee ko so, pwede naman siguro ako dito diba?" tapos nagsmirk pa siya, nakaka-asar!

"Umamin ka nga! Gusto mo ba talagang sinasaktan si Julia?! Bakit ba hindi mo na lang itigil tong kasal na to? Nakaka-inis na eh, nakaka-irita na. ANG DAMI mo ng nasasaktan Coco, tama na pwede?! Wag mo ng sundin ang gusto ng magulang mo. Wag mo ng saktan si Julia at si Diego!" pagkarinig ni Julia ng pangalan ni Diego, pumatak na yung luha niya, walang ibang tao dito sa coffee shop. Pinasara kasi namin kanina.

"Kath.." pinipigilan na ako ni Dj at Maki, pero hindi eh. Nakakainis, lagi na lang umiiyak si Julia, si Diego naman kung hindi babad sa trabaho, umiinom, nagpapakalasing.

Ang hirap tanggapin na nagkakaganun ang kaibigan mo dahil sa isang taong pinaglalaruan lang ang feelings nila. Nakaka-inis!

Until Forever [SLY Book 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon