THE STORY BEGINS
.
"Mina, dậy nào con. Ăn sáng rồi chuẩn bị đi học. Hôm nay là ngày đầu của con ở trường mới đấy, đừng đi trễ."
"Vâng." - Mina đáp lại lời mẹ, dù em đã thức từ gần nửa tiếng trước để soạn tập vở, quần áo.
.
10 phút sau
"Con đến trường đi đây. Chào bố mẹ." - Mina dắt chiếc xe đạp ra cửa, miệng vừa gặm mẩu sandwich vừa nói.
"Đi học vui vẻ nhé, cánh cụt của mẹ." - mẹ em gọi với theo.
Vì tính chất công việc nên cha Mina phải công tác thường xuyên, em cũng phải theo gia đình dọn nhà và chuyển luôn cả trường không biết bao nhiêu lần. Mà xấu hổ hết sức, dù gì cũng đã lớp 10 rồi mà mẹ lúc nào cũng "Cánh cụt ơi", "Cánh cụt à". Khó chịu thật !
.
Trường Phổ thông JYP
Mina dắt xe vào trường, ngó ngang ngó dọc vì chả biết nơi nào là nơi nào.
Sau khi nhận sơ đồ từ Văn phòng, em bắt đầu đi tìm lớp.Chợt tiếng chuông vào tiết vang lên. Sợ trễ, Mina cắm đầu chạy thật nhanh, vừa chạy vừa tìm...
"11A, xem nào, đâu rồi? 11A, 11A.....à đây rồi." - em thở phào nhẹ nhõm, cứ tưởng là muộn rồi chứ.
Mà hình như muộn thật...
Ngó vào lớp, Mina thấy tiết học đã bắt đầu. Em khúm núm bước vào, đến bên cạnh thầy giáo...
"Umm...em...chào thầy ạ." - Mina lí nhí.
"Em là Myoui Mina - học sinh mới vừa chuyển đến đúng không ?" - thầy giáo đang viết bài, giật mình quay lại và mỉm cười khi thấy em.
"Chờ tí, để thầy giới thiệu em với lớp nhé." - thầy nói rồi bước ra giữa bục giảng."Các em, trật tự, thầy có điều muốn thông báo... Thôi nào các em, im lặng nào, có bạn mới này... Các em ơi... NÍN MIỆNG HẾT !!!"
Cả lớp chợt giật mình, im phăng phắc vì tiếng quát của thầy.
"E hèm. Lớp ta sẽ có thêm một bạn mới nhé. Nào, giờ thì em bước đến chào các bạn đi, Mina." - thầy lại tiếp tục.
"Umm...vâng. Chào mọi người, mình tên là Myoui Mina. Mình vừa chuyển đến, mong các bạn sẽ giúp đỡ !" - em tự giới thiệu xong rồi lịch sự cúi đầu chào.
Và bên dưới lớp, các học sinh cả nam lẫn nữ lại bắt đầu nhốn nháo lên...
"Xinh quá !"
"Huýt huýt, bạn ơi..."
"Cái thằng này đi chỗ khác đi, để bạn mới ngồi kế tao."
"Xem bạn ấy đáng yêu chưa kìa."
"Đây đây, ngồi kế mình này."
"Dễ thương quá chừng...""Được rồi, để thầy sắp xếp chỗ ngồi cho em. Để xem nào, cả lớp đều đã ngồi theo cặp hết rồi. Còn ai lẻ không ?" - thầy giáo lên tiếng hỏi.
"Thưa thầy, hình như còn một chỗ cạnh Momo ạ." - một học sinh trả lời, tay chỉ về phía chiếc bàn trống gần cuối lớp.
"Ôi con nhóc đó, lại đi trễ rồi. Thôi em ngồi tạm chỗ đó nhé Mina ?" - thầy chỉ vào chiếc bàn trống.
"Vâng ạ !" - em gật đầu, ôm cặp lon ton chạy về phía chiếc bàn nơi cuối lớp.
.
Giờ học, Mina đang ngồi chăm chú viết bài, chợt...
"Cộc...cộc..." - một âm thanh lạ vang lên kế bên, ngay cạnh cửa sổ.
Nhìn qua, Mina giật mình xém chút thì la lên...
Một cô gái tóc vàng hoe đang đu vắt vẻo trên nhánh cây kế bên cửa sổ, tay gõ vào cửa ra hiệu cho em mở cửa sổ ra.
Em đơ người, chả biết làm gì rồi cũng mở chốt, đẩy cánh cửa sổ lên.
Cô gái từ nhánh cây phóng qua như một con sóc, từ từ đưa người qua khe cửa sổ rồi trèo vào trong.
"Phù, cảm ơn nhé." - cô gái ngồi lên chiếc ghế bên cạnh, nhoẻn miệng cười.
"À...ừ..." - Mina ấp úng đáp lại.
"HIRAI MOMOOO..." - Thầy giáo viết bài xong, quay mặt về phía lớp, gằn giọng.
"Vâng..." - cô bạn ngồi kế bên Mina chợt lên tiếng, xịu mặt đứng dậy.
"Sao em cứ đi trễ suốt vậy ?"
"Tại vì quán chân giò gần nhà hôm nay đóng cửa, em phải đi qua phố bên cạnh để mua."
"Em không thể sống thiếu chân giò dù chỉ một ngày sao ?"
"Được ạ...à mà không, chắc không được đâu ạ."
"Em thật quá thiếu ý thức và kỉ luật, sự thật là vậy."
"Nếu như nó là vậy thì nó không phải là sự thật ạ." - Momo trả lời làm cả lớp phá lên cười.
"Em lại nói cái quái gì vậy ?" - thầy giáo ngán ngẩm.
"Em cũng không rõ nữa ạ."
Một lần nữa, cả lớp lại cười ầm lên...
"Thôi ngồi xuống đi, cuối giờ lên phòng Giám thị viết kiểm điểm." - thầy giáo lắc đầu.
"Vâng ạ."
Momo ngồi xuống viết bài. Chợt một lúc sau, như nhớ ra, cô quay qua nhìn Mina rồi hỏi:
"Ủa mà cậu là ai thế? Học sinh mới à ?""Umm..."
"Họ tên cậu là gì vậy ?" - Momo lại tiếp tục hỏi.
"Ờm...Myoui Mina !"
"Mina à? Tên nghe dễ thương nhỉ. Mình là Hirai Momo, mà có vẻ cậu hơi ít nói nhỉ? Thôi đừng ngại ngùng gì hết mà, bọn mình làm bạn nhé ?"
Nhìn thấy nụ cười ngây ngô của Momo, Mina chợt thấy trong lòng thoải mái phần nào...
"Ừ." - em gật đầu, mỉm cười đáp lại.
.
"Momo, tập trung làm bài đi. Đã đi trễ mà còn..." - thấy Momo mất tập trung, thầy giáo lại nhắc nhở.
"Vâng ạ !"
To be continued
BẠN ĐANG ĐỌC
[TWICE] [MoMi] - Tìm Em
Fanfiction•Author: Yun (윤) •Pairing: MoMi (Hirai Momo & Myoui Mina) •Disclamer: Nhân vật ở trong fic không thuộc về Au, và Au viết nên tác phẩm này với mục đích hoàn toàn phi lợi nhuận •Category: Longfic, Romance, Humor,... •Status: Finished •Rating: K+ Nếu c...