Happening #3
"meeting new people "
Silvestre's Compound
" tita alis ako mamaya,punta kila Rain"-sinasabi ko yun habang kumakain kararating ko lang kasi.
" anong oras ka uuwi"
" around 6 na siguro"
" mag text ka na lang kung pauwi kana, yung allowance mo for this month pinadala na ng mama mo"
Yung tita ko na yung nag silbing gurdian ko kasi Broken Family kami..And yung mama ko nasa ibang bansa siya. Kami na lang dalawa yung nasa bahay at nagtutro din siya. Umuwi din siya para mag lunch.
" sige"
" bye, ingat. Wag kang masyadong magpagabi ah"
" opo"
Pagkatapos kong kumain.at magbihis Pumunta na ako sa Hide out. Actually kala rain yung hide out namin. Abandoned na kasi kaya ayun nilinis namin. Walang masakyang tricycle oh kung ano man kaya naglakad na lang ako, medyo malapit naman.
Nang mapadaan ako sa may park, may nakita akong family na kasama ang anak nila at naglalaro. Hindi ko maiwasang maalala nung buo pa kami ng family ko. Ang saya saya nila, sana ganun din kami. Pero tanggap ko na wala akong kinilalang father ayos lang nabubuhay pa naman ako ng Malaya at Masaya. Nandyan naman mga kaibigan ko na finufull fill ng lahat ng pagkukulang ng family ko. Bunso ako sa barkada eh. Pano kaya kung sila rin mawala. HINDI MANGYAYARI YUN..
Hindi ko namalayan na meron na parang tumulong luha sa mata ko..
" miss??"nakayuko ako, at nakita kong may nagoffer sa akin ng panyo. Inangat ko ang ulo ko at nakita ko ang photo copy ni Mario Maurer.
Subject: The Photocopy of Mario Maurer
Name: Prince Cole
Real Name: Cedrick
Nickname: M.M.(Mario maurer), Prince
Age: 15 years old
O.I: Basket ball player, mapute, matalino??di ko siya kaklase eh. Drafting Student.
" oh, bakit??"-pinunasan ko na lang yung luha ko gamit yung kamay ko.
" no use"
Nagulat ako nung bigla niyang tinapon yung panyo..
"bat mo tinapon!!??"
" eh pinunasan mo na yung luha mo gamit yung kamay mo. Eh ano pang use nun"
" tsss..ESKEPIK"
" huh??"
" wala sige mauna na ako"
Nakailang hakbang palang ako nung makalagpas ako dun sa panyong tinapon niya.
" akin na lang nga"
Kinuha ko yun at inamoy BANGO at binulsa ko hindi naman madumi eh. Sementado naman yung bigsakan niya. At dumeretso na sa hide out
Shinees's POV
" ma alis na ako"-sabay harap sa salamin na at nag aayos
" sige ingat"
Nag aabang lang ako ng ticycle dahil ayokong maglakad, TINATAMAD EH PAKE MO..
" sasakay po"
" san po kayo"
" sa santiago po"
Mga 10 minutes lang eh nasa may gate na ako ng Hide out. At nung pababa na ako..
" aray!!"
Saktong paghakbang ng paa ko sa lupa at paglabas ng katawan ko eh may lalaking tumatakbo at nabangga ako. Dahilan para mapukpok ako sa may bubong ng tricycle.
" ah miss sorry sorry, nagmamadali lang po"
" sakit aray"-hawak ko parin yung ulo ko at hinihimas himas.
" okay ka lang ba??"
TETENG NAMAN NAG PA ARAY NA NGA TATANUNGIN KA PA KUNG OKAY KA LANG EH. EH KUNG SIYA KAYA PUKPUKIN KO!!TAPOS TANUGIN KO KUNG OKAY LANG SIYA..
" EH KUNG IKAW KAYA PUKP---"
OH EM GEEE....SI REN JEN??
Subject: The Shy Type Boy
Name: Ren Jen Iwyn ( ay win)
Nickname: Ren
Age: 15 years old
O.I: last section, mapute. Drafting Student
" ren ikaw pa la ah-hindi ayos lang ako"
" sigurado ka?"
" oo ayos lang basta ikaw"
" huh??"
" AHHHHHH WALA SIGE UNA NA AKO"
" weird"
TUMAKBO NA AKO AT GINULO GULO YUNG BUHOK KO. BAT KO SINABI YUN..AH NAKAKHIYA KA SHINEE ROSE SARMIENTO!!!!
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
Teen FictionI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...