~Happening 31~

11 0 0
                                    

Happening 31

"home alone"

August 25, 2012, Saturday

Fritz's POV

"fritz..."-sabay yugyog sa akin.

"huy bumangon kana, may importante akong sasabihin say o.."

"ummm..."

"aalis na ako, I have my flight na to korea. And it will be today I just have 2 hours before I go."

Napamulat naman ako dun, nakagilid kasi ako eh. Tumayo na ko.

"talaga, eh sino kasama ko dito?"

"I will hire a maid"

"de wag na okay na, ganto na lang yug ipangbabayad mo ng maid pambli mo na lang ng poster, album, magazines, stickers, t-shirt, tumbler basta lahat ng pedeng macollect sa CN BLUE!!"

Natawa naman siya sa sinabi ko

"kaya ko naman sarili ko kaya din a kailangan, yung damit ko sa laundry na lang yun."

"sige, sige sabi mo eh. Basta mag iingat ka ha. Tawag ka kung may problema, o may kailangan ka. Okay. Hayaan mo ibibili kita ng collection malay mo paguwi ko bitbit ko sila dito."

"AHHHH AASAHAN KO YAN WAG KANG UUWI NG WALA SILA!!"

Napayakap naman ako sa kanya. Ewan ko pero naluha ako.

"nakakainis tita aalis kana, wala na akong kasama sa bahay."

"edi dito mo patirahin yung mga kaibigan mo."

Umalis ako sa pagkayakap ko sa kanya pero hawak ko parin yung braso niya.

"PEDE?!!"

"naman basta alam ng parents nila, at wag na wag niyong gagawing gubat ang bahay.."

"SIGE!!"

"sige na alis na ako. May pagkain kana diyan, pinaggrocery na kita good for 1 month."

"wow! Parang ako yung aalis ah"-sabay punas ng luha ko. Nakakainis ako na lang mag isa, tsk pero ayos din naman kasi nasanay na rin ako. Kasi minsan di na rin naman siya umuuwi.

"sige na tita bye"

"sige"-sabay sakay niya sa taxi.

"hindi mo dadalhin kotse mo?"

"de alagaan mo yan ah"-sabay sara niya ng pinto.

"POSTER AH"-sabay wave.

Pumasok na ako------

AHHHHHHHHH--------------

Napahawak na naman ako sa chest ko..ang sakit kasi..

"AHHH SHI---"

Yung pain killers ko nasa taas pa..

Umakyat ako ng hagdan, bawat hakbang ko ramdam ko yung sakit..

Hindi ko pa rin binibitawan yung dibdib ko, halos lukot na lukot na yung damit ko.

"AHHH----LORD PLe---"

Isang hagdan nalang isa na lang

*STE---------

Prince's POV

Kanina pang umaga nakapangalumbaba si Honey sa harap ng tv, hindi mo maipinta ang mukha.

"problema mo?"-sabay akbay ko sa kanya.

"kuya I miss her.."

HER??

F.R.I.E.N.D.S.H.I.PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon