Happening#15
" band-aid/ popcorn"
" wag kang makulit pede uuwi na ako."
Hinawakan niya yung wrist ko at hinila sa isang bleacher. At pinaupo.
" ano bang ginagawa mo ha??gusto ko na ngang umuwi. Susunugin ko pa mga collection ko.."
" manahimik ka na nga.."
Sinunod ko naman siya..pero nagulat ako nung hawakan niya yung tuhod ko..
" HOY MANYAK ANONG GINAGAWA MO?LUMAYO KA NGA.."
Tumayo ako at lumayo ng bahagya sa kanya...
Tapos tumawa siya ng mahina.
" hoy hindi kita mamanyakin noh. Lilinisin ko lang yan."
Sabay turo sa tuhod ko. PHEW!KALA KO NAMAN. Pero may isa pa akong napansin ah. Hindi naman kami masyadong pinagtitnginan ah? Meron kasing mga nanlilisik na mata na nakatingin sa amin ngayon. Problema nila?? Alam ko na. Crush kasi nila si Prince. Sa inyo na!!
" umupo ka na nga bilisan mo.."
Umupo na rin ako. Tapos binuhusan niya ng alcohol.
" ARAAAAAYYYY!!!!!!"
Napatingin sa amin lahat ng students. Pano ba naman binigla niya. Gusto kong hawakan pero pinapalo niya yung kamay ko..
" MASAKIT ANO BA!!!"
Hinihipan niya lang yung sugat ko. Para hindi sumakit. Bakit ba concern sa akin to?
" oh ayan.."
Tapos nung makita ko yung nilagay niyang band aid.
" spongebob???san mo galing to??"
" di ba sabi ko papalitan ko??kaya ayan. Hirap ngang humanap niyan eh.."
" jino-joke lang kaya kita."tumayo na siya at kinuha yung mga libro ko.
" bilisan mo hatid na kita."
" hindi kaya ko na oh. Sige na mauna kana..chupi na asan na libro ko.."
" ililibre mo pa kaya ako."
" ANNNOOOOOOO????!!!!"
"oo dahil niloko mo lang pala ako. At nagpakapagod ako sa paghahanap ng band aid na yan. Illibre mo ako.."
" nakakainis ka!!alam mo ba yon??!!!"
Nag lakad na kami pauwi. At napadaan kami sa popcorn stand.
" popcorn na lang ah. Tutal nandyan na rin."
" sige na nga.."
Bumili ako ng 2 large sa akin. Medium lang yun sa kanya.
" ang takaw mo noh!!"
" nagugutom lang ako. And favorite ko to noh. Eto kinakain ko kapag malungkot ako, galit ako Masaya ako."
" bat ang dami mong sinasabi. Sabi ko lang matakaw ka ha??"
" sama mo!!! Umuwi kana nga!!"
" sige na oh.."
Binigay nya na yung books ko at naglakad na pauwi.
Sa kwarto...
" bakit kaya concern sa akin yun??problema niya??nawala tuloy sa isip ko yung galit na nararamdaman ko kanina. And narealize ko na. Hindi ko susunugin lahat ng mga collection ko. Kasi hindi naman lahat ng Korean eh katulad niya."
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
Teen FictionI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...