Happening #9
" dreams"
Fritz's POV
July 31,2012
[dismissal]
" nakakainis naman. Ano na naming project naimbento nun.."
" pano ba naman ang tanda na niya hindi pa mag resign kainis.."
Dada lang ng dada tong dalawang kasama ko. Sino paba edi sa Hey and Shinee
" sus ganyan ganyan pa kayo gagawin niyp naman eh"
" siyempre alangan naman hindi naming gawin edi babagsak kami?"
" yun naman pala eh. Gagawin niyo din nag rereklamo pakayo.."
" Basta nakakainis.."
Papunta kami ngayon sa canteen nandun na kasi Mga Boys.
" hi girls.."
Sabay appear ko sa kanila isa isa.
" oh ganyan itsura ng mga yan.."--Ian
"PMS(premenstrual syndrome) haha"-umupo na din kami. Reserved kasi tong table na to para sa amin. Kasi sa maniwala kayo't sa hindi daddy ni Russel ang may ari ng school kaya ganyan yan. Lakas ng loob mag bulakbol dahil alam niya na makakgraduate siya kahit papaano.
" so ano na??hindi ba tayo lalabas man lang??"
" russel natutulog kaba??eto nga oh nakalabas na tayo.."
" sira I mean malling hanging out."
" tara nakakatamad na din eh"""-Ivan
" sige sige game ako.."
" kami din..."
"sige na nga sama na kami ni Shinee"
As usual pumayag naman silang lahat
Mall..
Nandito kami ngayon sa food court. Nakatambay kasi nga diba wala naman pasok kapag hapon.
" haay hindi ba kayo tinatamad??"-tanong ko hanag nakapa-ngalumbaba
" lasing na nga ako sa soda nato eh"-Hayle
" ay pag usapan na lang natin yung sa project natin. Diba about sa dream yun.."
" sige sige"-Nike
" ikaw magsimula ikaw nakaisip eh"-Simon
" oo na...dream ko---"
"TUMANGKAD!!!"-Ian and Nike said in chorus
"ang sama niyo!!!!!!!"
Nakakainis talaga tong dalawang to panira. Pero sa totoo lang oo talaga isa yun sa mga pangarap ko. Hahaha..kidding aside ano ba pangarap ko??
" sa ngayon ang pangarap ko. Mag kakuya ako. Oppa."
[kuya-in korean oppa]
Nag aaral din kasi ako ng korean eh. Maka-k-pop din kasi ako....
" gusto kong magkakuya, gusto kong maexperience kung paano ka alagaan ng isang kuya yung kasa kasama mo siya. Pag tatanggol ka niya sa mga bad guys."
" bat hindi pa ba kami sapat??"-mga boys
" tampo naman kaagad kayo. Mahal ko rin naman kayo kahit weird pakinggan. Pero gusto ko yung nakakasama ko sa bahay. Yung tatawagin kong oppa"
" pede mo naman kaming tawaging oppa kung gusto mo eh."
" okay Ex-O oppa"
Tapos isa isa nilang hinawakan ang ulo ko at ginulo ng konti.Pero gusto ko talaga mag ka-kuya. Wala lang only child lang kasi ako eh. Kakainis. Wala kayang nabibili sa tindahan ng ganun?? As if naman..=_____=
" ikaw naman Ex-O oppa"
Nafeel ang pagtawag ng oppa?hahaha ^__^
" kung ikaw gusto mong mag kakakuya ako naman gusto kong magkakapatid, kahit babae o lalaki basta guto ko may little brother and sisiter akong nare-wrestling."
" kawawa naman yun"
Nagtawanan naman kami.
" oh ikaw naman"-sabay turo niya kay Darryl
" hmmm. Pangarap ko na umuwi na mama ko. Sa ngayon."
" drama mo tol!!!"
Sabay hagod ni Shinee sa likod niya..
" eh ikaw ba??"
" pangarap ko si Jen Ren!!!!!"
" ( -.- )"-kaming lahat. Siya kasi nakalapat pa yung kamay niya na tila ba nag ppray and nakatingin sa taas. DAYDREAMING!!!!!
Then nagiba yung facial expression niya sumimangot nung napansin niya kami..
" bakit ba, walang pakealamanan...basta yun yung pangarap ko sa ngayon."
" ikaw hayle.."
" pangarap ko na mag kabanda..ASTIG.."
" AHHHHHHHHH"-reaction na naman namin..with matching patango-tango.
" tapos na ako. Ikaw Nike.."
" ako pangarap ko----"
" PANGARAP NIYANG MAG MUKHANG TAO "
" ang sama mo Fritz"
" gumaganti lang ako.."sabay bhelat sa kanya..
" siryoso nga. Gusto ko maging MVP sa PBA"- nag act pa na nag shu-shoot ng bola. Magaling naman siya eh kaya di malabo..
" PBA lang sayo??sa akin NBA.."sabay bangga ni Ivan kay Ex-O at nag act din na nag shoot. Lakas ng tama!!
" ikaw Ian??"
" gusto ko maging....."
Lahat kami nakatingin sa kanya. Ang bagal niya kasi..
" maging"
" ANO???!!!"
Sigaw namin sa kaya with matching hand gestures pa. bagal aksi mag process ng utak ng isang to eh.
" maging engineer..."
" gano ba katagal sabihin ang "engineeer"??"-nag qoutation pa ako gamit yung kamay ko nung sinabi ko yung engineer..
" tsss"
Nagtawanan na naman kami.
After that umuwi na din kami. Hinatid muna kami ng Mga Boys bago sila umuwi. May pagka gentleman kasi yung mga yan. Kaso sa amin lang. Hindi sila masyadong showy sa ibang girls.
Ivan's POV
Kakahatid lang namin sa mga girls kasi mag gagabi na baka kung ano pang mangyari sa kanila. Kasabay ko ngayon mga boys isang ruta lang naman tatahakin namin. Wait. Parang napaka makata ko ngayon. Pero oo mga isa o dalawang bahay lang ang pagitan namin.
" haaaay pano kaya kung wala yung mga babaeng yun sa buhay natin??"- sabi ko habang nakatingin lang ng diretso sa dinadaanan namin.
" napariwara na siguro tayo. Since 1st year sila na kasama natin eh."
" tama ka Russel. Hindi nila minamalisyahan yung ginagawa natin. Kaya masarap silang kasama."Ian
" at hindi ka uuwi ng hindi ka tumatawa kapag kasama mo sila."Darryl
"Hayle, Shinee and Fritz ang mga mahahalagang babae sa buhay natin. Kaya wag natin silang pababayaan. Alam niyo naman masyadong emotional ang mga babae. "-Ex-O
" sobrang sensitive."
" hindi ka na maghahanap ng Girlfriend. Sila palang solve kana..."-Nike
Sabay sabay kaming napangiti. Mga babaeng nagpagulo, nagpatino at nag pasaya ng buhay namin.
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
Fiksi RemajaI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...