Happening #5
"basketball game"
2 weeks na ang nakalipas nung mag open up kami sa isa't isa. Nung tanungin namin si Ex-O kung anong problema niya. Ang sagot niya lang.
" wala lang ako sa mood, kalimutan niyo na yun"
Pero parang may problema talaga siya eh. Bakit ayaw niayng sabihin sa amin. Bakit-
Bakit ko ba siya pinoproblema ha?????
Baka sasabihin niya rin sa tamang panahon.
[ dismissal time]
" Fri sabay kayo?"
(referring to me and shinee)
" ako oo"
"ikaw Fri??"
" ah hindi mag memeeting pa kami mamaya ng mga ka group ko sa foods eh. Magluluto kami sa makalawa. Una na kayo."
" sure ka ah."
" oo Hey kaya niya sarili niya. Tayo jinojomabag niya eh."
" gusto mo gawin ko??"
" asan pala Mga Boys??"-Shinee
" wala may nag aya yata ng laban sa kanila ng basketball, kaya nauna na sila. "-Hayle
"ahh sige, baka hinihintay na nila ako."
" sige bye, ingat ka baby k ah"-Hayle
( baby k- baby Kc. Ako kasi pinaka bata eh)
" sige bye"
" hoy umuwi ka agad ah baka mamaya kung ano mangyare sayo. Sige na bye"
" opo nay Shinee"
Sana ganyan din ang nanay ko sa akin.
Dumeretso na ako sa park dahil dun ang meeting place namin.
Rain's POV
2nd to the last subject inaya kaming magbasketball ng mga lalaki sa emerald. Matagal tagal na rin naman kaming walang nakakalaban kya pumayag na kami.
At eto kami ngayon malapit na sa Basketball court at tanaw na namin sila.
" oh nandyan na pala ang mga VIP, tagal ah"-pambungad sa akin ni Prince.
" game na daming satsat eh"- i answered coldly
Nagsimula na kami. Lamang kami ng 3 points. Siyempre galing kami eh.
"ARAY!!!NANANADYA KABA?"bigla kasi akong tinulak nung si Mark Lester na dahilan para matumba ko at magkamali ng bagsak. TANG*NA. may pilay ata ako.
" sorry at hindi kita nakita.."
" tol.."inoffer sa akin Ex-O yung kamay niya para tumayo. Kinuha ko naman. Tumigil ang laban at ung Mga Boys pumunta sa likod namin. Ganun din sila.
" oh bat ganyan ka makatingin??"-lester
" eh anong pake mo??"
" uy baka naman nagkakagusto kana rin sa akin. Hindi lang babae ngayon ang kinokolekta mo. Pati na lalaki. Pero wag kang mag alala hindi ako papatol sayo."
Talagang nangaasar talaga to ah. Tapos nag apiran pa sila at nagtawanan. Pwera lang si Prince.Namuo ang kamay ko sa fist. Pero hinawakan yun ni Darryl, nung tumingin ako sa kanya.
" relax pre.."
" uy at meron na ngang pumatol. Darryl pang ilan ka sa mga lalaking nakolekta niya??"---Eugene
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
أدب المراهقينI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...