~Happening 26~

15 1 0
                                    

Happening 26 

"Winner"

Shinee's POV

"CHEEEEEEEEEERRRRRRRRSSSSSS!!!!!!!"-Hayle

"KAMPAY!!!!!"-Kami. As in Friendship.

"MMMM!!!!!!SARAP!!"-Fritz

WAIT LANG!!!KUNG INAAKALA NIYONG UMIINOM KAMI NG ALAK OR HARD DRINKS PWES NAGKAKAMALI KAYO.MILKIS LANG TO NG MINISTOP...

"GALING NATIN KANINA."Ex-O

"TAYO PA??"-Rain

"NAPANGANGA NGA SILA KAY FRITZ EH."-Darryl

"SA ATING LAHAT.!!BALIW"

"ANO BA KASING NANGYARI SAYO??KALA NAMIN UMUWI KANA"-Ian

Kung napapansin niyo ang nagsisigawan na kami kasi nalasing na kami sa Milkis. By the way nandito pala kami sa Hide Out. And tama nga kayo nanalo kami!!!!!!!!

Magaling kami eh!!!!!!pagkatapos nung last na kinanta namin sila (-O-)

NGA NGA!

"ano...ah.."

"Masakit puson niya..."-Prince

"ahh..o-oo yun na nga.."

"baka naman inatake ka ng gerbox"-biro ko

"SIRA!"-hampas sa akin.

Nagsitawanan naman kami.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Prince's POV

Naglalakad na kami pauwi. Grabe tong mga babaeng to nakailang can ba ng milkis?? Pagewang gewang kung maglakad. Buti na lang at walang dumadaan na sasakyan.

"sige pre, pareho naman kayo ng way ni Fritz, hatid mo na lang. kailangan pa naming ihatid tong dalawang to."Ex-O

Sabay turo kina Shinee at Hayle

"wag kang gagawa ng kung anuman diyan"-Rain

"sige!!!!alam ko naman eh. May respeto ako sa mga babae"

"sige. Tara na fritz"

Lumapit na siya sa akin. Nagpaalam na rin siya sa kanila.

2 minutes na kaming naglalakad. Hindi pa rin kami nagkikibuan.

"oh!!"

Buti na lang at nasapo ko siya kung hindi pilay to sigurado. Paano ba naman pagewang gewang maglakad at nagkakanta.

"salamat..."

Then naglakad ulit siya.

*silence* *silence* *silence*

Bigla naman siyang tumigil sa tapat ng isang play ground. Mga 6 na bahay ang layo sa kanila.

"dito na lang ako. Kung gusto mo nang umuwi, sige uwi kana."-sinabi niya yun hindi man lang tumitingin sa akin. Nasa playground lang ang tingin niya. 10:08 p.m na kaya wala ng tao sa daan.

Kaso hindi ko pedeng iwanan to. Nangako ako eh. Baka mapatay pa ako ng mga kaibigan niya.

"samahan na kita."

"de ayos lang. mapuyat ka pa."

"okay lang pede naman tayong mag absent diba??excuse tayo."

"sige ikaw bahala."

Nagdire-diretso na siya ng lakad at umupo sa swing at sinwing niya gamit ang paa niya. Ako naman umupo dun sa isa.

Wala pa ring nagsasalita sa amin. Siguro may epekto pa rin yung ginawa ko sa kanya oh tamad lang siyang magsalita.

"gusto ko ng popcorn"bigla niyang sinabi yun habang nakatingin sa malayo.

"ang galing mo kanina ah..nabilib ako"

"sus!pinapalaki mo naman ulo ko."

"totoo, san ka pala natutong mag drums??galing mo kasi kapag nagp-practice tayo"

" nung 9 years old ako, wala trip ko lang magaral nun. Nanuod ako ng mga tutorial sa youtube. Nagpaturo din ako sa pinsan kong lalaki. Marunong din siya eh"

"ahhh..."yun na lang nasabi ko. Wala na kasi akong maisip eh.

"may kapatid ka??"-bigla siyang tumingin sa akin at tinanung yan.

"OO,bakit??"

"buti ka pa,siguro Masaya family niyo noh...di tulad ko broken family."

"hindi din..change topic na nga."-kung alam mo lang Fritz

"sige, tanungan na lang tayo."

"okay.."

Nagtanungan kami ng mga favorite naming, food, color, anime, cartoons, band at kung ano-ano pa. hindi siya boring kausap, kahit minsan babarahin ka niya.

"Prince tahimik muna tayo ah"

"sige"

Tumahimik naman ako. Mga 20 minutes na akong hindi nagsasalita, siya naman nakasandal yung ulo sa hawakan ng swing..nagtaka na ako kung bakit hindi siya nagsasalita. Tumayo ako at tinignan ko siya.

"Fritz-----------tulog??wow."

Ibang klase tong babaeng to.sinakay ko siya sa likod ko at inuwi na. Ayokong gisingin baka suntukin ako. Pero grabe kahit nakikita niyo siyang maliit. Ang bigat niya.

F.R.I.E.N.D.S.H.I.PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon