Happening #43
"second half decision"
Hayle? s POV
*MS. HAYLE MAY TUMATAWAG!!!!!TUMATAWAG SI FRITZ!!!BILIS!!!----
"hello?"
Ringtone ko yung kanina..HIHI
"conference"
"sino sino?"
"kami!!"-sabay sabay nilang sabi sa kaniya kaniyang linya. Nalayo ko ng konti yung tenga ko sa cp ko. Makasigaw wagas!!
"oh ano na?"
"kasi naman, makikipagdate ako?"
"eh ano-----"
"HUWAAAAAAAAAAAAAAAAT?"-sabay ulit sabi naming
"DATE? AS IN DATE?"
"oo Shinee"
"Kanino naman?"
"Kuya..kay ano..kay.."
"Sino?"-Rain
"Kay..."
"Sino nga?"iritang sabi ni Darryl
"sabi mo na agad Fritz, nambibitin ka pa eh.."Ivan
"ARRRRRRRRGGGGGGHH!! KAY PRINCE!!"
O_________O
*silence*
*silence*
*silen---
"hoy...buhay pa ba kayo? Magsalita naman kayo?HOY MGA TAO BUHAY PA BA KAYO!!!!??"
Nabalik siguro kaming lahat sa pagsigaw niya.
"o--oo"
"Hayle...kinakabahan ako.."
"eh sino ba nagset niya?"-Ex-O
Kinwento niya yung mga nangyari kahapon, yung-----wag na nating ibalik yung dati. Jump na tayo dun sa conditions. Tapos yun, nung una natawa sila dun sa mga ginawa nung mga bata pero, naiinis din sila ng konti kay Prince..
"sira ulo pa la yun eh.."-Nike
"pag nakita ko yun, makaktikim yun"
"Kuya?"
"tss..nako, sige papayag kami, pero hanggang 10 pm lang kayo ha?magtext ka kung may gagawin siyang masama"-Ako
"opo"
"sige na.."-Shinee
"SABIHIN MO HUMANDA SIYA BUKAS"-pahabol ni Ian.
Pinatay ko na yung cellphone ko baka kung anu-ano pa sabihin ng mga yun.
Fritz's POV
AYYYYY!! Nakalimutan ko palang sabihin sa kanila na kalahati lang yun ng gagwin naming sa 2nd decision, ayaw pa kasing sabihin nung mga batang yun yung totoo.
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*
Napatakbo ako sa baba. Bigla kasing tumunog yung wireless telephone.
"Hello?"
["HI ATE!!!" .ARE YOU READY NA BA? CAUSE KUYA WILL ARRINVE THERE IN JUST?mmmm 5 Minutes]
"yes..i'm ready but Honey I'm so nervous."
[oh, come on. This is just a one night and bakit kaba kinakabahan eh kaibigan mo lang siya or there is deeper than that?mmmm I smell fishy..hahaha]
AHHHHHHH!!!! Kainis..oo meron kasi crush ko siya..
"I gotta go now..wait..ummm..ano yung kalahati nung 2 condition?"
[kuya will give you a letter and you have to read that before you go home. Okay..bye enjoy the date..]-yung tono ng pananalita niya parang nanloloko pa eh.
"okay bye."
Pumunta ako sa harap ng salamin.
"wag kang kabahan Fritz, isang gabi lang to. Diba nakasama mo na siya sa ospital diba? Okay lang yan."-breathe in. breathe out.
*DING DONG*
O_______O
OMG!!!!
"relax."-kinuha ko yung bag ko at lumabas na.
"hi.."
"umm..look good. "
"you too."-hindi naman formal suot namin eh nakadress lang ako at siya naman na ka shirt at nakapants na hanggang sa tuhod lang and nakatoms. Pero bakit ganon? Bakit..
ANG GWAPOOOO NIYA PA RIN!!!!!!!
"tara na.."
"okay."
Dala niya kotse niya at dun kami sumakay sa passengers seat niya ako pinaupo.
Bigla naman nagring yung phone niya habang nagda-drive.
"oh?hi babe."-babe?
"yah..yah..oo sige...oo don't you worry this is just a condition..okay..bye!..hahha!love you too!."
</3
"ahh..sorry tinawagan kasi ako nung girlfriend ko eh.."
GIRLFRIEND? OUCH!!! T.T
"aa---hind---di ok---kay lang.."nalungkot ako nung nalaman ko yun. Sandali bakit ba ako nalulungkot? Ano niya ba ako?
Sumandal na lang ako sa may binatana.
Kala ko Masaya ang date na to.
AHHHHHHHHHHH!!!!BAKIT BA AKO NAGIISIP NG GANITO?
Naglibot kami sa mall. Nanuod ng sine.Kumain. Minsan ngumingiti ako kahit pilit dahil kanina pa parang may kumikirot sa puso ko, hindi ko katulad kapag sumasakit ng sobra. Parang may pinanghuhugutan.
Haaaay mas Masaya pa matulog..(-.-)
"okay ka lang?"
Haaaay pa uwi na lang ako?
"Fritz okay ka lang ba?"
Sana natulog na lang ako..nakaktamad..
"FRITZ!!"
"WAAAAH!"napaitngin ako sa kanya..bakit niya ba ako sinigawan?
"problema mo?naninigaw ka?"
"eh kasi naman kanina ka pa nakatulala, tas tanung ako ng tanong kung okay ka lang hindi ka naman sumasagot."
Tsss..nandito kami ngayon sa..san ba to? Basta sa ground floor..ewan kung saan to..
"wala may naalala lang ako."
"ayos ka lang ba talaga?"
"umm oo.."tumingin ako sa wrist watch ko" 7:30 p.m na tara uwi na tayo..medyo napagod kasi ako eh.."
"ahhh.sige----ah pero diba meron pa dun sa half ng condition? "
"nga pala sige buksan mo na."
"game."
"eto nakasulat?"
Dear Printz,
Ummm, this is the last part of the second decision, and we want you to act like a real couple. Just for a week. Okay. That's all..enjoy..
Loving..
Kids on the playground.
Nagkatinginan kaming dalawa..after mga 5 seconds..nabalik ako sa katinuan.
"WHAAAT?"-sabay naming sabi
SAY THAT THIS IS JUST A DREAM?.SAY!!!WAKE ME UP NOW!!
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
Teen FictionI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...