~Happening 13~

30 0 0
                                    

Happening #13 

" meeting the elites"

Monday Morning

Flag Ceremony...

Nakaline kami sa harap ng stage ngayon, may ipapakilala daw sila eh. By height ang sinusunod, ang masaklap ako ang nasa harap. Okay lang immune na ako eh. Tanggap ko height ko!!!why am i effin care about on what they saying, nonsense people...

" so the III- Diamond will have new classmates from, Goldenspoon Academy.."

Isa isa silang lumabas 5 babae at 2 lalaki. Parang kami lang. Pero grabe highschool hermes bag? Calvin Klein? Chanel bag?? Grabe lang ah. Bagay nga sa kanila ang pangalan ng school nila.

"mukhang maarte"

" tsss...ang papaget naman"

" tama, tatapak tapakan lang natin sila kasi nandito sila sa teitoryo natin."

Bulung-bulungan ng mga schoolmates ko. May tama sila dun. Bawal silang mag inarte kasi nasa amin sila. Pero may mali pa rin kasi bawal silang maging harrast. Pero kung aawayin nila kami. Edi reresbak na kami.

" so this is Rizza Mae Garcia. " 

nung pagkasabi nung name niya, sabay roll eyes heavenward and flip ng hair. Tapos pinapaypay niya yung sarili niya gamit yung kamay niya. Dun ba sa dating school nila naka-aircon ang buong campus??

" Camille Danganan" 

Nagce-cellphone lang siya at halatang hindi nakikinig. Mga elites talaga. Maldita!

" Reinier Jeremy Alfonso"

" IIIIIIIHHHHHHHH so pogi"

" oo nga crush ko na siya!!"

" ahh ang gwapo"

Napatingin na lang ako kay Shinee and Hayle sa bandang likod..sabay sabi..

" ANG LANDYOT!"

[landyot-maharot, malandi]

" Joemar Dela Cruz"

Nag wave lang siya sa aming mga students.

Mukhang mayabang din tong isang to.

" Myra Canlas"

Nag wave din siya and nag bow. Nasa korea ba tayo?HUUUU PACUTE!!

" and lastly Park Soohee she's a half korean and half Filipino. Medyo palipit pa yung dila niya."

Napatingin na lang ako kay park soo hee ang tagal ko na kasing gustong may makausap na real Korean kahit half half lang siya. At least may lahi pa rin.

" annyeong [hello/ hi]"

Grabe ang saya nito. Kaklase ko pa ang isang koreana. Ang dami ding lalaking na star struck sa kanya. Yung mga ibsng girls naman. Spell BITTER??

" so nandito sila dahil ditto sila magte-take ng periodic exam. Sana tulungan niyo sila"

Sus.. Daming kaechusan niyan. Gusto ko ng umupo ano ba!!

" that's all, you can now. Proceed to your class."

Na eexcite na akong makilala si Koreana. Or let me say park soohee

Classroom..

" ihh gusto ko na siyang makausap. Ng masample ko naman ang mga napag aralan ko."

" tss."

Bakit ba deadma lang sa kanila. Basta ako gusto ko siyang makilala. Nung malapit na kami sa upuan namin. Nakita ko ang mga elites na to na inoccupied nila yung upuan namin. Tapos ang nakaupo sa seat ko si Park Soohee..AHHHH ANG SWERTE!!

" annyeong!!"sabay wave ko sa kanyan

Inangat niya yung ulo niya then tinaasan ako ng kilay. Ano to maarte siya??

" nugu seyo??"

[nugu seyo- who are you?]

Uy alam ko yun.

" Choneun Fritz eoyo"[my name is Fritz]

Inoffer ko yung kamay ko pero inarapan niya lang ako at tumngin lang sa bintana.GRABE!!GUSTO KO PA NAMAN SIYANG MAKILALA!!

Shinee's POV

Ano talaga to??bastusan??upuan ko kasi yung inuupan nitong bruhang to eh..

" hoy pede kung sino ka man umalis ka diyan kasi diyan ako nakaupo."

" excuse me. My name is Rizza Mae Garcia not Ms. Hoy!!"

Ah hinahamon ako nito ah!!hindi niya ata alam na galing ako sa angkan ng mga englishera.

" hey for your information, i'm the one who sitting in that chair so you must get out now because our class we'll start after 5 minutes." 

Inirapan niya lang ako at hindi na tumingin. Wala atang balak na umalis. Sisipain ko na to eh.

" Shinee dito ka na lang.."

Sasapakin ko na sana siya kaso tinawag na ako ng Mga Boys na inagawan din ng pwesto. Mga BASTOS!!

" buyset"sabay sipa ko sa upuan niya kaya napaharap siya akin.

" WHAT'S YOUR PROBLEM??"

" YOU!!g@gu"

Tapos iniwan ko na siya baka kung ano pang magawa ko sa kanya.nakita ko rin dun si Hayle and Fritz. Naagawan din sila.sigurado ako reresbak tong mga to.

"kainis talaga ha! Sarap nilang sapakin!!"

" tama na nga yan mas umiinit dugo ko eh"

Kami niHayle. Reklamo ng reklamo. Pati Mga Boys. Bad trip din. Pero si Fritz mukhang masaya.

"hoy ikaw bakit nagagawa mo pang ngumiti eh tinarayan ka nga ng babaeng yun kanina??"

" alam mo Shinee hindi dapat agad nagj-judge diba nga. Hindi lang siguro talaga kami close. Kaya ganun."sinasabi niya yung habang naglelecture. Tinignan ko naman si Park soo hee nay un nakaheadset lang at nag cecellphone. Take note may teacher kami.ano to??special treatment??

KAINIS BAKIT PA KASI DITO NAPILI NILANG NAGTAKE NG EXAM!! ANG PANGIT NG ARAW NATO!!

F.R.I.E.N.D.S.H.I.PTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon