Happening #6
" WHAT WAS THAT?"
Prince's POV
*BOOOOGGGSSSHHH*
Nagulat ako na bigla akong suntukin ni Fritz dahil sa sinabi ko.
" SA SUSUNOD WAG NA WAG KANG MAGKAKAKMALING TAWAGAN NA WALANG KWENTA AT HALANG ANG KALULUWA NG MGA KAIBIGAN KO.."
Galit na galit siya. hinawakan ko na alng yung pisngi na sinuntok niya. At nafeel ko na may dugong tumulo dahil pinansuntok niya yung right hand niya na may singsing sa middle finger.
Napatingin ako sa mga kaklase ko at nakatingin din sila sa amin. Sinermunan niya sila at nag walk out..hindi ko alam kung anong ginawa ko at hinabol ko siya..
Fritz's POV
Talaga bang malas ako ngayon at umuulan pa?? Paika ika na akong naglalakad at basa na ako. Malayo pa naman yung bahay namin at wala akong masakyan..
"AHHHH NAKAKINIS NAMAN!!!!"
Napaupo na lang ako sa gitna ng daan dahil basang- basa na ako...
" PAPA GOD ANG SAKIT NA NG KATAWAN KO!!!"
" hoy tumayo ka nga diyan inangat ko yung ulo ko at nakita ko na naman siya..at may konting dugo pa yung sinuntok ko.
" tss...kainis.."
" bilisan mo na.."
Nakita ko siya basang basa na rin. Sinundan niya ba ako??
" bakit mo ba ako sinusundan ha??"
" tss. For you're informotion pareho tayo ng daaanan."
Tumayo na ako at nag start ng mag lakad..pahiya ako dun ah
" saan na nga yan ihahatid na kita.."
Kinuha niya yung bag ko na water proof. At sinakbit niyia sa shoulder niya.
" asan na nga yan ano ba..ibigay mo na"
Hinihila ko yung strap ng bag ko sa kanya pero hinahawakan niya ng mahigpit.
" tumigil ka., sige hahalikan kita.. "
Bigla kong binitawan yung bag ko at lumayo sa kanya..
" G*go"
Nag crossed arms na lang ako at tinuro kung saan yung bahay namin. Hanggang sa makarating kami ng hindi nag uusap..
" oh mag bihis kana ah baka mag kasakit ka. Uuwi na ako.."
Binigay niya na yung bag ko. Pero sandali wala ba akong gagawin. Tinulungan niya ako kanina.
" sandali.."
humarap siya sa akin.
" hmmm??"
" pumasok ka muna..."
" hindi na uuwi na rin ako.."
" PAPASOK KA OH PAPATAYIN KO YUNG SINUNTOK KO??"
" tss. Harsh mo.."
Kailangan pang bantaan bago sumunod.kinuha ko siya ng damit at pinagpalit ng damit. Yung mga naiwang damit ng pinsan kong lalake.
" oh.."
" ano yan??"
" cellphone...diba obvious band aid.."
" pilosopo ka ah..alam ko band aid yan anong gagawin ko diyan.."
" kung pede mong kainin kainin mo.." i said sarcastically
" asan na nga.."
Linapit ko yung mukha ko sa mukha niya....HOY HINDI KO SIYA HAHALIKAN AH!!!KUNG ANUMAN YANG INIISIP NIYO..AYYYY TIGIL TIGILAN NYO...
Nilagay ko yung band aid sa pisngi niya na 2 inches nag layo sa mata niya..
Tapos nung magtama yung mata namin..
DUG DUG DUG DUG...
WHAT WAS THAT??
Prince's POV
Andito ako ngayon sa bahay niya malaki naman ang bahay niya at nakaupo sa couch. Ano ba pa bang magagawa ko eh baka naman masuntok pa ako ulit. Sakit kaya. Kababaeng tao lakas sumuntok.
Nagulat ako nung bigla niyang nilapit ang mukha niya sa mukha ko at nilay yung band aid. Habang nilalagay niya yung. Nakatingin lang ako sa kanya. Yung design nung band aid ay spongebob..tss pambata..
Nung natapos niya ng ilagay bago siya lumayo eh tumngin muna siya sa akin. And our eyes met..
DUG DUG DUG DUG
WHAT WAS THAT??
" AHHH"
Bigla niya kasing diniinan yung sa sugat ko eh..
Tapos umiwas lang siya at tumayo na..
BINABASA MO ANG
F.R.I.E.N.D.S.H.I.P
Ficção AdolescenteI dedicate this to my FRIENDS in Highschool..want youut to share that this is the Happenings I will never forget!! this story is about a circle of friends that will challenge them...tingnan natin kung sino ang tatagal at hanggang saan nila kakayanin...