GIRL 2 POV
One.
Two.
Three.
I start counting down.
Tumakbo ako ng hindi pa din niya ako nilingon. Nakakasama ng loob. I confess my feelings but what did I get?
Nothing.
Feeling ko napahiya pa ako.
"Prince..tara na.." sabi ko kay bestfriend ng makalapit ako.
"Bakit ka umiiyak?"nag-aalalang tanong nito.
Hindi ko siya sinagot at nagpatuloy ako sa paglalakad palabas ng bahay habang nakasunod lang si prince sa akin.
"Can you tell me what the heck happend? Sino ang nag pa-iyak sayo dun ha?"galit na tanong sakin ni prince. Nasa loob na kami ng kotse at pa-uwi na.
"Nagtapat ako sa kanya prince. Pero di man lang niya ako hinarap,"pagsusumbong ko sa kanya habang di pa din humihinto ang pagtulo ng luha ko.
"Sino?" Tinanggap ko naman ang inabot nitong panyo sakin.
"Siya. Yung kwenento ko sayo. Yung first love ko. Pinsan pala siya ni mhel," sabi ko habang pinupunasan ko ang luha ko.
"I hate her! Pagkatapos ng may nang-yari samin ganun la---ARAY!" Bigla kasi ang paghinto ng sasakyan namin. Muntik na tuloy ako masubsob sa kinauupuan ko. "Ano ba prince! Balak mo ba akong patayin!"
"Tama ba ang narinig ko! May nangyari na sa inyo?!" Nakita ko ang shock sa magandang mukha nito.
OMG! Ang part na yon ang hindi ko pa nakwekwento sa kanya.
"He...he..he.." I try to laugh with no humor.
Pero di ko mapigilan di mapahalakhak. EPIC face ang reaction ni prince dahil sa nalaman nito.
"R-really? You...y-you mean..."nauutal nitong sabi.
Aist. I nod. Nakaramdam naman ako ng hiya. Ang daldal ko kasi!
Instead na umuwi dumeretyo kami ni prince sa isang coffee shop. Nasa table na ako at ito naman ay nasa counter nakapila. Sa aming dalawa gusto nito na siya ang kumukuha ng order namin. Nakamasid lang ako sa bestfriend ko ng may lumapit dito na guy.
Hmm...
Nasabi ko na ba na ang ganda ng bestfriend ko? Hindi pa? Kung ganun sasabihin ko na. NAPAKAGANDA nito. Mas maganda ito sakin ng maraming paligo. Daming pomoporma dito.
Haist.
I never like girls. Pero na inlove ako sa isang girl. Tiningnan ko ulit ang bestfriend ko. Mukhang di naka-diskarte yung guy sa kanya.
Haist.
Bakit kaya di nalang kay prince ako na inlove? Kung mag-mamahal man lang ako at sa isang girl pa..sana sa bestfriend ko na lang. Kung tutu-usin ito ang palagi kong kasama. Ma-alaga siya sakin. Sweet. Thoughful. At mahal niya ako, bilang bestfriend nga lang. Pero kahit na nasa kanya na ang lahat bakit di ako nahulog sa kanya? Bakit kay ms.bugnotin pa ko na inlove?
Kainis! wala naman ka-inlove inlove sa taong yun! Di nga yun sweet ee. Di din thoughtful. Burara na nga! Batugan pa! May saltik na! Lasenggera pa! ARGGH!!!!
Lintik na pusong to! Pipili na nga lang ng mamahalin... haist.
"Oh..isang slice of cake at cold coffee para sa buntong hininga mo." Naka-balik na din si prince.
BINABASA MO ANG
Love me, Hate me : STRANGER [GxG]
Romance5 days. May nakilala at nakasama akong girl na i never though i would be falling in love head over heels. Is it possible? Ni pangalan nito ay di ko alam.