ALEXANDRA POV
"Alex?" Naka-ngangang tanong sa akin ni cass. Napangiti ako.
"Umagang-umaga bat ka nandito?" Tanong ulit nito habang hinahagod niya ako ng tingin pababa. Mas lalong lumapad ang pagkakangiti ko. She just checked me out.
"Binibisita ang girlfriend ko ," sabi ko sabay kiss sa lips niya. Pero bago ko pa siya mahalikan tinakpan na nito ang bibig niya. Napakunot ako ng noo and gave her a confused look.
"Kagigising ko lang..di pa ko nagmumog.." halos di ko narinig yung sinabi niya dahil nakatakip pa din yung kamay nito sa bibig niya. I rolled my eyes. Ee anu ngayon?
Bago pa ito makapalag. Agad kong iniwas ang kamay niya sa bibig nito at mabilis siyang hinalikan sa labi. Nanigas ang katawan nito ng magkalapit ang aming mga labi. Ng ilayo ko ang mukha ko sa mukha niya she was looking at me with wide eyes.
"NO!!! Di mo ako dapat hinalikan," she whined. I was laughing as i entered her house.
"Oh! I just did.." I grinned.
"Alex naman ee!!!!" Saka ito lumayo sa akin at inamoy-amoy ang hininga niya. Hahaha.
"Oh saan ka pupunta?" Tanong ko.
"Maghihilamos tas magmumumog!" Sabi nito sabay irap sakin, nag madali itong umalis sa harapan ko. Hahaha. Iiling-iling na lang ako habang nakangiti. Umupo na lang ako sa isa sa mga sofa dito.
"Ate! Kala ko ba wala kang tra--oh" isang petite girl ang bumaba sa hagdan at nakatingin sakin. "May bisita pala.."
"Hi goodmorning..." bati ko habang nakangiti. Ito na siguro yung kapatid ni cass?
"Goodmorning," ngumiti din ito. "Asan si ate?" Tinuro ko ang door na pinasukan ni cass. Tumango ito at nawala na din sa paningin ko.
Bat ba ang tagal ni da?
Ilang minuto ang lumipas naglalakad na si cass papalapit sa akin na may dalang tinapay at gatas.
"Bat ang tagal mo?" Curious kong tanong.
"E-kasi...nagmumog tas nag hilamos nga.."mahina nitong sabi.
I chuckled at her lie. "Did you just brush your teeth?" I smirked. Pinamulahan ito ng mukha. Hahaha. Tama ako.
"Shut up!" Na-iinis nitong sabi. Hahaha. Okay. Okay. Di ko dapat pinapa-init ang ulo ni DA, umagang-umaga. Tiningnan ko yung nakalapag na tinapay at gatas sa harapan ko.
"Hmm..di ako umiinom ng gatas."
"Hindi?" ulit nito. I shook my head. Mas gusto ko ang kape. Di ko gusto ang lasa ng gatas. I mean i can tolerate to drink yung mga bottled milk or yung mga nasa carton na gatas. Pero kung tinimpla lang? Uh-uh. Its a no. NO. Baka isuka ko lang. Di ko alam kung bakit.
"Ganun? Wait. Ikuha kita ng juice.." pinigilan ko siya sa kamay.
"Wag na Da."
"Sure ka?"
Tumango ako.
"Nang-galing ka ba ng gym?"
Napansin nito ang suot kong sports bra and shorts with jacket.
"Nope. Jogging..." she gazed at my bare stomach and then blushed. Haha. Wala naman akong abs. But my stomach had a good muscle tone.
"Kailangan ko na din ata mag-exercise.." she mumbled.
"Hahaha. Di na kailangan Da," i pulled her closer and planted a kiss on her cheek. Ang cute-cute kasi ng Da ko.
"You looked amazing already," dagdag ko pa.
BINABASA MO ANG
Love me, Hate me : STRANGER [GxG]
Romance5 days. May nakilala at nakasama akong girl na i never though i would be falling in love head over heels. Is it possible? Ni pangalan nito ay di ko alam.