Jake POV.
Pagkabalik ni King bigla syang nag-aya papuntang Amusement Park. Weird ha.
"Bigay mo 'to kina Bea..." Utos nito saakin bigla nawala ang atensyon ko sa laptop ko.
WTF?!?! nagbibiro ba sya.
"Ba't di mo na lang ibigay kina Tania??" Tanong ko kay King.
"May pupuntahan daw..." Walang gana nitong sabi. Eh kung ganun bakit kailan pa isama sina Bea pwede naman kami na lang.
"May sobra kasing ticket.." Ha nagbabasa din ba sya ng utak.
"Di ako nagbabasa ng utak kita ko lang sa ekspresyon mo..." Paliwanag nito
"Ba't di na lang ikaw, ikaw na lang magbigay *pout*!!!" Sabi ko sa kanya.
Tiningnan nya ako ng masama.
"Sabi ko nga ako ng magbibigay ito naman di mabiro he-he!!" Sabi ko sa kanya. Ba't ganun di ko kayang magpaka mean kay king oo nga pala kayang kaya nya akong labanan (-__-).
Naglakad na ako papunta kina Bea. Ba't kasi ako pa pede naman sya na lang?(-__-).
Nung malapit na ako kina Bea narinig ko syang kumakanta.
"Time may pass us by but you'll stay stuck on my mind
And that moment we stared that night I thought it was right but maybe I was wrong all along"Yeah I'm still stuck on you Bea.
Bumalik na ko sa reyalidad at lumapit na ng tuluyan sa kanila.
"ICE and B-bea amm... pinabibigay kasi ni king..." Sabay abot nung 2 tickets
Pansin nyo naman na di na ako nag-excuse at basta na ang umalis kaya nga binansagan akon MEAN PRINCE diba.
ICE POV.
May binigay saming ticket si Jake pagtingin ko dun sa ticket sa Amusement Park tumingin naman ako kay Bea.
"Bea baka naman ikaw ang inaaya..?" Tanong ko sa kanya bigla naman syang nagblush.
"H-ha d-di naman siguro..." Sabi nya habang pulang pula ang mukha nya.
"Napaghahalataan ka naman eh!!" Sabi ko sa kanya.
"Ha!?!?" Tanong nya.
"Sabi ko ang ganda mo!!" Sabi ko sa kanya. Napakabingi talaga nito.
Nasa bahay na kami pati si Bea dito kasi sya matutulog muna eh.
Nagkukwento kami ng biglang nagring yun phone ko kaya kinuha ko iyon sa Bag ko.
"Hello" sabi ko. Walang sumasagot nakakabwiset ha.
"Kung di mo 'to sasagutin ibaba ko 'to" sabi ko. Wala paring sumasagot. Nakakainis ha >_<.
"Who the hell are?!?! If your f*cking doing a f*cking prank end this call now!!! Or I will hunt you and you will regret it!!!" Sigaw ko dito. Dahil siguro sa ginawa ko ay bigla itong nagsalita.
(Sorry for not speaking to you...) Cold nitong sabi.
Wait familiar yung boses nya.Don't tell me
"D-dustine?!?!" Tanong ko. Baka kasi kaboses nya lang yun.(Yeah this is Dustine....) Sagot nya sa tanong ko. Biglang bumilis ang tibok ng puso.
Shut up you f*cking heart. Diba nga sabi ko magmo-move on na ko pero bakit parang ayaw mo pa ring bumitaw heart.
(Hello?) Sabi nito dahilan para bumilis lalo ang tibok ng puso ko.
"A-ah anong k-kailangan mo?" Tanong ko. Why I'm so nervous?
BINABASA MO ANG
Western High
AcciónMisteryo ang nakabalot sa Western High, walang nakakaalam kung ano bang istorya ng eskwelahang ito. Walang nakakaalam ng sikretong itinatago ng eskwelahan.... Walang nakakaalam ng buhay sa loob ng eskwelahan.... Walang nakakaalam sa totoong kulay n...