@western High
As usual magulo pa rin ang school maraming gang fight na nakikita. Maraming malalandi na babae na akala mo clown sa sobrang kapal ng make-up at parang nakulangan ng tela sa liit at nipis ng damit na suot.
Maraming nagbubulungan pero Di na lang namin pinansin dahil wala naman kwenta ang pag-usapan nila. Oo nga pala sina Ace at Chrystal ay nag transfer na dito dahil sa nangyari Kay Bea at para tulungan din daw nila ako para ayusan ang mgagulong nangyayari. Kung itatanong nyo ang tungkol dun dalwang magkapatid na si Kuya Nico at si Mico. Ayun tulog pa rin sabi nila bukas na lang daw sila papasok dahil mga tamad sila hahahaXD
Dumeretso na lang kami sa room pagdating namain dun sumakit bigla ang ulo ko...
Mga taong bina- vandalize yung pader ng room, mga babaeng mukha ng clown sa kapal ng make-up at mga mukha din kinulang sa tela dahil ang nipis ng mga suot at ang huli pweeeee...
Mga taong nag ma-make-out ewwww kadiri na ang mga Tao dito sa school na 'to laki talaga ng epekto ng pagkawala ko dito...
"Astig walang gagawin!!" Masayang sabi ni Ace
"Makapagbasa nga ng wattpad ihhh!!" Sabi naman ni Chrystal na kinikilig kilig pa na parang kiti kiti sa likot...
"Wala na talaga kayong pag-asang gumaling ang utak nyo" Sabi ko sa kanilang dalawa.
"Grabi sya oh!!" Sabi ni Ace nag-iinat inat pa.
"Harsh mo naman!!" Sabi ni Chrystal sabay hawak sa dibdib na animo'y parang nasasaktan.
(-_-)."Baliw..." Sabi mo sa kanila tumawa lang si Bea sa kabaliwan ng dalwang 'to. Tumingin ako sa bintana na nasa tabihan ko lang.
Sa pagstay ko ulit dito sa school na 'to bumabalik na naman ang dating Ice na di ko inaasahang babalik. Noon umalis ako dito para makita kung anong nangyayari kapag nawala ako pero di akala ko na babalik ulit yung masayahing Ice na tinatago ko matagal ng panahon... The old Ice who fall in love with a guy... The Queen who fall in love with her king... But did that guy feel that same way for me... Did the king feel the same way for his Queen... I don't think so...
I look to my friends. Masaya sila, kulitan na parang walang ng katapusan pero... Lahat ng bagay may hangganan... Lahat ng Ito ay hindi permanente... Nalungkot ako bigla dahil sa mga pwedeng manyari... Alam ko na babalik sya... Di man ngayon pero alam mong nagsisimula na sya...
Habang nagmumuni muni ako naalala ko yung letter na pinadala kaninang umaga buti naalala ko baka kasi importante...
Pagkakuha ko nung letter in-observe ko muna para kasing may kakaibang bagay ang nakalagay dito simple lang naman yung itsura ng sobre kaya napagdesisyunan kong buksan na yung letter. Habang binubuksan ko ito ay kinakabahan ako. Nung nabuksan ko na yung sobre ay may nakasulat kaagad ako nakita sa pagkakatiklop ng letter ang nakalagay ay...
Smile before you open
De joke lang hahahaXD kinakabahan na nga ako nagawa ko pang magbiro hehehe. Ito na talaga yung nakasulat...
I'm back... Queen
Lalong kumabog ang dibdib ko sa nabasa ko... Bumalik na talaga sya...
Tuluyan ko nang binuksan ang letter. Pagkabasa ko medyo napa kunot ang noo ko ito kasi yung naka sulat sa letter...
Brightness of stars
Field of green
Light of Moon
Coldness of air.In the middle of the night
The dark will start,
Playing the game
That you might ride.The clock will start
When you thought your right.
In the center of playing board
YOU cannot hide.All the playing card
Are needed in a game,
King, Queen, Jack and Ace...
So I will start to throw the dice,
So the game will be nice.P.s.
Queen how will we continue the game if the cards are incomplete...
Oh I forgot... HAPPY BIRTHDAY QUEEN...
Ano bang ibig sabihin nito...Bumalik ka na ba talaga?
Anong Plano mo?
Ikaw ba talaga 'to o iba na?
Habang iniisip ko itong sulat at sy biglang nag ring ang phone ko kaya sinagot ko na
"Hello?" Walang sumasagot sino kaya 'to?
"Hello?" Ngayon cold na ang pagkakasabi ko. Baka mamaya nangpra- prank lang 'to kaya mas mabuti pang takutin ko na sya. Wala pa rin nagsasalita, magsasalita na sana ako ng biglang nagsalita at naging dahilan iyon para kabahan ako...
(Hello Queen..) Masaya nitong sabi. Kahit Di ko sya nakikita alam kong nakangisi sya
"Anong kailangan mo?" Cold ko ulit na sabi.
(Masyado ka namang cold Queen hahaha... Alam kong natanggap mo na yung letter ko para sayo alam mo kung para san yan Queen?) Tanong nya. Nang-iinis ba sya dahil effective sakin. I'm so irritated...
"Just tell me what do you want?" Inis kong sabi sa kanya.
(Your being so irratated when you're talking to me hahaha...) Sabi nya habang tawa parin ng tawa
"Shut up. What. Do. You. Want?" Sabi ko ulit sa kanya. Tumawa lang sya. At nabwi-bwiset na talaga ako ng sobra. Kita ko sa peripheral vision ko na Napatingin na sakin sina Bea pero Di ko sila pinansin...
(Your so hot tempered even your attitude is cold hahaha... Okay fine I will into the point... I'm the one who sent you the letter I want you to identify the poem if you get the meaning of the poem you can save them but if not... Say goodbye to them hahaha...) Sabi nya habang patuloy PA rin ang pagtawa. Bwiset
"How dare you..." Sabi ko habang nakatikom ang isa kong kamay para pigilan ang galit ko.
(I miss you too and happy Birthday sweety, see you later hahaha...) Sabi nya sabay end ng call.
Pagtalagang nagkita tayo matitikman mo ang galit ko...
Someone POV.
Malapit na tayong magkita Queen hintayin mo lang, sisiguraduhin mong ang birthday mong 'to ang maging worst sa lahat...
*tok, tok*
"Come in..." Sigaw ko fahil sound proof yung kwarto ko...
"Everyone is ready for the event later!!" Sabi into habang nakayuko.
"Thank you, you may go out..." Sabi ko dito at limabas na sya. Hintayin mo lang Queen magiging malaking event 'to.
Sisiguraduhin kong ibubunyag at papatayin kita...
✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂
Okay tapos na ang Chapter 14 alam ko po na this past few chapters ay walang action sooory po and sooooorry ulit po sa mga wrong grammars ko sorry po talaga.
Fallinlove_LOVE ❤
BINABASA MO ANG
Western High
ActionMisteryo ang nakabalot sa Western High, walang nakakaalam kung ano bang istorya ng eskwelahang ito. Walang nakakaalam ng sikretong itinatago ng eskwelahan.... Walang nakakaalam ng buhay sa loob ng eskwelahan.... Walang nakakaalam sa totoong kulay n...