Sorry guys ngayon lang ako makapag update pero heto na hope you like it.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
3rd Person's POV.
Idina-drive ni Nico ang yatch ng makita nya ang isang isla kaya nyang tinawag si ICE ang kanilang queen.
"ICE! ICE!" Tawag nito. Agad namang lumapit sakanya si Ice ng marinig nyang tinatawag sya nito. Nhng makalapit sya kay Nico ay agad nyang nakita ang dahilan kung bakit ito sumisigaw.
Sumunod na rin sa kanya ang iba para malaman kung anong dahilan kung bakit sumigaw si Nico at gaya ni Ice ay agad nilang nakita ang isla.
Napuno ng galak ng makita nila ang isla dahil maililigtas na nila si Bea.
"Salamat naman at nandito na tayo maililigtas na din natin si Bea sa kamay ni Arvie!!" Masayang sabi ni Ace. Sumang-ayon naman ang ibang grupo.
Magsaya lang kayo dahil katapusan nyo na...
Ice POV.
Nang maayos na naka daong ang yacht sa isang ligtas na lugar na hindi makikita ng mga tauhan ni Archie. Agad na kaming bumaba.
"Let's go..." Tumango lang sila at tahimik kaming naglakad.
"Maging alerto kayo maaaring nandito lang ang mga tauhan ni Archie..." Sabi ko sa kanila.
Naglakad at nagmasid kami mg tahimik, umiiwas din kami sa mga c-CTV cameras na nagkalat sa lugar. Hanggang sa makakita kami ng isang malaking mansyon lumapit ulit kami para mas makita namin st sakto namang paglapit namin ay nakita namin si Arvie na kausap ang ilang tauhan nya.
Tatayo sana si Jake pero mabuti at nahawakan ko sya sa braso upang mapigilan sa binabalak nya. Napstingin naman sya sakin.
"Wag kang magpadalos dalos wala pa tayong plano nagagawa!!" Inis kong sabi sa kanya.
"Pero paano kung may nangyari ng masama kay Bea. Queen I can't just sit here and observe them. I can fight them!!" Galit na sabi ni Jake.
"Are you crazy. Are you out of your mind. Hindi mo ba naisip na kung bigla ka dyang gagawa ng desisyon ng padalos dalos maaaring ikapahamak yun ni Bea and if your still in your right mind you wouldn't do that kind of stupid decisions..." Galit ko ring sabi sa kanya.
"But–"
"No more buts Jake just listen to me we still have one day to discuss about our plan we just go here to see where's Archie hiding. So don't you dare do stupid things." Galit kong sabi sa kanya. "Pag may nangyari sayong masama hindi mapapatawad ni Bea ang sarili nya naiintindihan mo" tuloy kong sabi sa kanya.
Tumango lang sya sakin matapos kong sabihin iyon.
"Tara na kailangan na nating makahanap ng ligtas na lugar na hindi makikita nina Arvie kailang nating planuhin ang pagpasok natin bukas lalo na't may party na magaganap mag-ingat din kayo sa mga c-CTV na nagkalat sa buong isla" Agad naman silang tumango at tahimik na naghanap nang mapupuntahan.
Makalipas ang ilang minuto ay agad namang nakakita ng ligtas na lugar ang grupo namin. Agad kaming nagpunta dun para simulan ang plano.
"Andrea ang blueprint." Sabi ko kay Andrea agad naman nyang ibinigay.
"Here Queen, what will be the plan?" Agad kong binuksan ang blueprint.
"Eto..." Turo ko sa isang parte ng isla kung san nandun nakapwesto ang mansyon ni Arvie
BINABASA MO ANG
Western High
AcciónMisteryo ang nakabalot sa Western High, walang nakakaalam kung ano bang istorya ng eskwelahang ito. Walang nakakaalam ng sikretong itinatago ng eskwelahan.... Walang nakakaalam ng buhay sa loob ng eskwelahan.... Walang nakakaalam sa totoong kulay n...