Ice POV.
Pagka end ng call may natanggap akong text tiningnan ko yung caller ID unknown number tiningnan ko na lang baka kasi importante.
From: unknown number
Isipin mo at sagutan ang palaisipan ko para makuha mo ang mga taong mahahalaga sa buhay mo. Magsisimula ang laro ko sa eksaktong oras na binigay ko sayo at wala ka rin magagawa, hindi ka makakatanggi dahil Ito ang gusto kong kapalit.
Tandaan mo pag Di mo nagawa o sinunod ang gusto ko mamamatay silang lahat, tandaan mo yan.
Lalong na ang kambal ko hahaha Di ka makakatanggi sa gusto ko kaya simulan mo ng sagutin ang palaisipan ko sayo.
Good luck
~V~
Lalo akong naiinis nung nagtext sya. Lumapit naman sakin sina Bea
"Ano bang nangyari bakit kanina ka pang galit na galit na parang pasan mo ang mundo sa sobrang problemado mo?" Sabi ni Ace. Wow may rhyming. Ay anu ba yan problemado na nga ako pero may oras PA kong magbiro.
Binigay ko sa kanila yung letter para mabasa nila. Nung nabasa nila.
"Anong ibig sabihin nito?" Tanong ni Bea.
"Ewan Di ko pa alam pero di ko muna iniisip kung ibig sabihin nyan importante ay malaman ko kung sino yung tinutukoy nya..." Sabi ko sa kanila. Tumango lang sila.
Iniisip ko kung sino ang posibleng sinasabi nya...
"Isipin mo at sagutan ang palaisipan ko para makuha mo ang mga taong mahahalaga sa buhay mo." Ulit ko dun sa nakasulat dun sa text.
"Ha? May sinasabi ka ba?" Tanong ni Chrystal. Sh*t.
"Chrystal and Ace puntahan nyo si Kuya Nico at si Mico.." Sabi ko sa kanilang dalwa.
"Bea tayo naman hahanapin sina King..." Sabi ko sa kanya...
Nakita kong kumunot ang mga noo nila.
"Bakit?"
"May atraso ba sila?"
"May gagawin ba tayo kasama sila?"
Sunod sunod na tanong nila.
"May nagtxt kasi sakin, other information yun para sa poem na pinadala sakin. Sabi dun sa txt mga taong mahahalaga sakin kaya sya siguro ang tinutukoy nya...." Paliwanag ko sa kanila. Tumango naman sila ibig sabihin naitindihan nila. Buti naman dahil ayokong magsalita ng magsalit dahil nakakapagod.
Tumingin ako sa orasa at 10:30 am na pala ang bilis ng oras...
Kailangan ko na talagang bilisan.
Umalis na kami sa school at pumuntang parking lot.
"Pag may nangyari tumawag lang kayo samin!" Sabi ko kina Ace at Chrystal. Tumango lang sila at dumeretso sa sasakyan nila. Bago sila amalis...
"Ingat kayo..." Sabi nila samin tumango lang kaming dalwa ni Bea at umalis na sa school para pumunta sa usang lugar kung San kami lang ni Bea at sina King ang nakakaalam...
Pagkarating namin sa secret hide out namin
Ay agad kaming bumabang kotse sabay sa pagbaba ko ng kotse ang mag-ayos sa salamin ko. Oo na naka neardy attire pa ko.
Tahimik parang walang Tao kaya dali dali akong pumasok sa loob kasunod ko naman si Bea. Pagkapasok namin parang wala namang nangyari. Kaya pumunta kami sa mga kwarto para tingnan kung nandun sila pero wala naalala ko yung kwarto ko dito pero tinanong ko muna si Bea kung andun sila sa kwarto nya pero wala daw kaya pumunta na lang kami sa kwarto ko. Pagkapasok ko sa kwarto ko ay pinagmasdan ko muna. Walang nagbago ganon pa rin ang itsura ang kwarto ko. Buti naman dahil ayokong ginagalaw ang gamit ko.
BINABASA MO ANG
Western High
AzioneMisteryo ang nakabalot sa Western High, walang nakakaalam kung ano bang istorya ng eskwelahang ito. Walang nakakaalam ng sikretong itinatago ng eskwelahan.... Walang nakakaalam ng buhay sa loob ng eskwelahan.... Walang nakakaalam sa totoong kulay n...