Jake POV.
Nakakapagtaka si king kung bakit gusto nyang ipa-investigate sina ICE at Bea pero dahil utos yun ni King ay kailangan Kong sundin.
Agad ko itong ginawa, nagresearch na kaagad ako inuna ko si Bea at kasunod ay si ICE. Ang dali lang pala nito eh.
"King nakita ko na yung files nung dalwa" sabi ko kay King.
Di sya nagsalita kaya sisimulsn ko ng magbasa"Beatrice Evans 16 years old pure Filipino her family owns five 5 star hotels and 13 hotels and resorts. She's good in taekwando
And martial arts. Shit may secret files teka la—" di ko na natapos yung sasabihin ko ng biglang nagsalita si king"Continue.... make it later." Sabi ni King kaya nag continue ako sa pagbabasa.
"Irene Clarisse Evans also known as "ICE" and also because she's trying others as cold as ice. 16 years old her family owns 20 resorts and hotels all over the world and may secret files din sya kaya iha-hack ko din 'to." Sabi ko kay king.
"Make it fast.." Cold nitong sabi kaya itinuloy ko yung paghahack. Pero bago ko pa matapos yung pagha-hack may dumating na babae. Sina Tania lang naman pala.
Lumapit ito saamin
"King I have something to tell you..." Seryoso nitong sabi.
Napatingin naman kami dahil seryoso ang kanyang tono pero Hindi parin nagsasalita si king.
"Ako si Queen.." Walang pag-aalinlangan nitong sabi.
Napakunot ang noo ni King.
"And what's your prove that your the Queen??" Naguguluhang tanong ni king.
May kinuha sya sa bag at may ipinakita na nagpalaki ng mga mata namin like this 0__0.
Yung maskara ni Queen.
Sya ba talaga si Queen, di kami makapaniwala at Hindi makapagsalita ng bigla naman nagsalita si King.
"Kung ikaw talaga si Queen hintayin mo ang isang linggo at may ipapagawa kami sayo, pero sa ngayon sumunod ka sakin pati kayo Royalties..." Sabi nito. umuna nang maglakad kasunod naman ay sina Tania at sa huli ay kami.
Pero Hindi ko alam kung guni guni ko ba yun o kung talagang nag smirk si Trina.
Bakit bigla akong kinabahan, ano kayang mangyayari? Ano bang plano mo king?
ICE POV.
Hanggang ngayon ay hinahanap ko pa din yun maskara ko pati na rin si Bea ay nakikihanap na din dahil alam nyang napakahalaga nun sakin kaya Hindi yun pedeng mawala.
Habang naghahanap kami ni Bea ay bigla nag sabi ng very important announcements daw ang mga Royalties kaya no choice din ako kung Hindi ang sumunod na lang.
Pagkarating namin sa GYM ay nakita ko kaagad ang mga Royalties na naka-upo sa kanila kanila nilang pwesto pero ang pinagtataka ko lang ba't hinahayaan lang ni King na may Umupo sa Pwesto ng Queen.
Habang iniisip ko ang maaaring maging dahilan ng pagwawalang bahala ni King ng bigla itong magsalita.
"Everyone... listen, this girl.." Turo nya dun sa babaeng umupo sa upuan ni Queen at tumayo sa tabi ni King.
"This girl beside me is the queen..." Cold nitong sabi
WTF?!?! anong pinagsasabi nya.
"She had a prove that she's the Queen..." Dugtong naman nito sa kanyang sarili.
Pagkasabi nya nun bigla akong kinabahan tapos naalala ko pa yung maskara ko.
Sabay ng pagkaalala ko sa maskara ko ay ang pagpakita nung babae na maskara ko. 0__0
No Hindi yun pwedeng mangyari.... Hindi.....
"Bea lalabas lang ako..." Cold kong sabi.
Ba't ba sya ganun? Ay oo nga pala, bakit ako nagkakaganto eh Hindi naman kami at lalong Hinding hindi magiging kami.
Naramdaman ko ang mainit na likido na lumalabas mula sa mga mata ko.
"Ano ba ICE bakit ka ba umiyak wala naman mangyayari kahit na umiyak ka ng umiyak eh..."Sabi ko na lang sa sarili ko. Pero ito lang ang naiisip kong paraan para maibsan kahit konte ang nararamdaman ko.
Ikaw kasi asa ka ng asa alam mo naman na Hindi ka nya magugustuhan pero tinuloy mo paring mahalin sya kahit alam mo naman na masasaktan ka lang.
Kasabay ng luhang tumutulo sa aking mga mata ay ang pagbuhos ng napakalakas na ulan.
"Grabi talaga *huk* timing na timing *Huk* talaga ano...." Sabi ko.
"Curse this feeling!!" Sigaw ko at saka umalis sa lugar na yun pumunta na lang ako sa lugar kung saan maiibsan kahit konte ang sakit na nararamdaman ko
"Siguro nga dapat mag move on na ko...." Mahina kong sabi sa sarili ko.
Ano kayang mangyayari sa birthday ko.
Bea's POV.
Nagpaalam sakin si ICE na aalis muna nag nod lang ako dahil alam ko na pag ganyan yan gusto nyang mapag-isa at pag ganyan yan wag na wag mo syang aasarin at baka magpunta ka sa hospital ng wala sa oras.
Pagkatingin ko ulit sa mga royalties ay nakita ko si King na umalis....
"Bakit kaya sya umalis??" Mahinang tanong ko sa sarili ko.
Dustin's POV.
Nakita ko si ICE na umalis pagkasabi ko nung news sa kanila.
"Jake ikaw na bahala dito may pupuntahan lang ako..." Sabi ko kay Jake tumango naman ito, pero bago pa ko makaalis ay tinanong ako ni Tania pero di ko sya pinansin at umalis na lang ako.
Pagkalabas ko ng school ay bigla namang bumuhos ang napakalakas na ulan Maya Maya may narinig akong isang sigaw ng babae.
"Curse this feeling!!" Sigaw ng isang babae kaya agad kong hinanap kung saan nanggaling ang sigaw na iyon.
At may nakita akong isang babaeng naglakakad at sigurado ako na si ICE yun kaya sinundan ko ito ng palihim.
Habang sinusundan ko sya ay nagiging pamilyar ang aming dinadaan pero di ko na lang iyon pinansin at tinuloy lang sa pagsunod sa kanya.
Binuksan nya ang isang gate na luma at saka pumasok ito pumasok na rin ako.
Tapos nakita ko syang pumunta sa isang tagong park isang lumang park ng Western High bakit sya nandito, tago ang lugar na 'to pero nakita nya pa rin.
Sino ka ba talaga Irene Clarisse Evans.....
✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂✂
Success!!!
Natapos ko din tong chapter na ito.
Sana po nagustuhan nyo ang chapter na ito.
Wala pa po 'tong edit hehehehe
BINABASA MO ANG
Western High
ActionMisteryo ang nakabalot sa Western High, walang nakakaalam kung ano bang istorya ng eskwelahang ito. Walang nakakaalam ng sikretong itinatago ng eskwelahan.... Walang nakakaalam ng buhay sa loob ng eskwelahan.... Walang nakakaalam sa totoong kulay n...