Chapter 46 ~ Jealous

84 3 1
                                    

Taeyeon's POV

Peste naman !! Yung feeling na ang sarap ng tulog ko pero may asungot na gigising sa iyo .

"Taeyeon uyy kumain ka ng kumain. Bawal pagpalipas !"

Haysss . Sabay kaming nakain ni Kaije Oppa dito sa kama at kasabay din namin yung dalawa.

So Dianne pala yung name nung kasama ni Baekhyun oppa. Sa pagkakaalala ko , siya yung babaeng niservan ko nung black forest and mango cake.

***
Kitchen

"Taeyeon paabot naman nung noodles at mushroom"

Utos sakin ni D.o oppa . Ipagluluto niya ako ng favorite kong Carbonara . OMG Namiss ko yung mga luto niya >_<

"Ammm taeyeon kamusta kayo ni Kaije ?? " biglang sumeryeso si D.o oppa kaya napaupo ako ng maayos

"Ammm okay naman kami. May trabaho kami dun sa SweetShop si Kaije as Waiter or sa cashier at ako ay sa Office lang. Iniwasan kasi naming may makakilala sakin pero nung mejo lumamig na ang issue tungkol sa kasal doon na ako magsimulang tumulong sa Shop as waitress."

"Ahhh mabuti naman at nakakilala ka ng isang tulad ni Kaije na mabait at maalaga . At kahit hindi ka niya kilala tinulungan ka niyang umahon"

Oo nga , from the start laging nanjan sakin si Kaije oppa . Kahit may problema ako sya lang ang tumutulong sakin. Wala rin kasing tutulong dati kasi ayoko pa makipag kita sa EXO .

"Heyyy wassup yowww !"

"CHANYEOL OPPA !!"

napatalon na lang ako sa sobrang saya. As in nilock ko siya sa mga hita ko at buti na lang sinambot ako ni Oppa. Matapos ang ikotan serye namin binaba na niya ako at umupo kami sa may Stool

"Saya nyo ah ! "

Bigla naman pasok ni Baekhyun oppa . Kaya bigla na lang akong nabadtrip.ewan ko ba kapag nakikita ko sya parang mayy mali. Hahaha !! Kemi !

"Kanina masaya ngayon hindi na . Kasi dumating ka -_-"

"You're so Mean. Grabe sya oh! anong kasalan ko sayo ineng ?.tsk !! "

"GGRRRRR..." tatayo sana ako ng bigla akong hilahin ni Oppa pabalik. Ay tinignan ako na OKAY-LANG-YAN-SAENG-LOOK

"Btw channie hindi mo naman nasabi sakin na Babe mo pala yang si Taeyeon. Ang alam ko kasi sila ni Kaije eh."

Lahat kami napanganga as in lahat kasi papasok nun sila oppa.

"Anong natira mo Hyung at inakala mong magsyota si Yeol Hyung at Taeyeon ? "

NapaHUH? LOOK naman siya samin. Ano bang problema nito ?

"Taeyeon punta tayong pool may sasabihin akong importante "

Tumayo na ako at tumayo din bigla si Baek oppa . Tsk sya paggalit ah. Ewan ko sa kanya

Baekhyun's POV

Nakakabwisit !!
Ano bang nangyayari ??
Nung isang bes tinawag ni Chanyeol si Taeyeon na Babe , tapos ang sweet pa nila kanina . Tapos ito namang si Kaije masyadong close kay Taeyeon akala mo syota. Teka mag on nga ata sila eh.

Haysss ..
Ewan ko pero naiinis ako sa lumalapit sa kanya . Tapos ngayon may sasabihin daw na importante tong si Kaije , nabadtrip ako kaya aalis na sana ako ng masagi ko yung balikat ni Taeyeon

"Ano ba !" Irita kong sabi sa kanya. Nagtaas balikat lang sya at umalis na sila .

Umakyat ako sa Kwarto at nakita kong natutulog ng mahimbing si Dianne. Loka loka tong babaeng to , magdamag ba akong binantayan ayan tuloy bagsak

I opened my laptop and try to search anything , about Exo , about other group etc.etc
Napatigil ako sa pagscroll ng makita ko ang Picture ni Taeyeon na nakikipagghalikan kayyyyyyy
WHAT SA AKIN ???? Inopen ko yungg pic then pumunta ako sa Page kung saan galing yung Picture

EXO Main Vocalist Byun Baekhyun and Park Taeyeon (sister of Park Chanyeol from Exo)
Spotted kissing inside the car

The article said that this picture was capture by One of our sasaeng fan that trying to destroy my career and to bashed taeyeon.

Tinignan ko pa ang ibang picture at ang dami naming picture. Paulit ulit lang yung sinasabi sa Article. Pumunta pa ako sa Group ng SMnet. Kasi nakalagay doon ang nagiging GF/BF ng bawat member dito .

Byun Baekhyun
Ex Girlfriendd: Park Taeyeon
Byun Baekhyun
Ex Fiancee : Choi Jinri(Sulli)
Byun Baekhyun
New Girlfriend :Park Taeyeon

Napanganga na lang ako sa nabbasa ko. So all this time nagsisinungaling sakin si Dianne.
Napatingin ako sa kanya at natutulog parin siya. I want to know everything , every details about sa mga nakalimutan ko

Bigla na lang sumakit ang ulo ko at natumba sa sahig.

"Hyung !! Suho hyung si Baek hyung nahimatay !"

Narinig ko na lang na sumisigaw si Kai .

Kaije's POV

Pumunta kami ni Taeyeon sa Pool at may aaminin sana ako sa kanya .

*krruuuu*kruuuu*kruuuuu*

"Oppa ano na mahigit 20 minutes na tayo pero hindi ka parin nagsasalita ."

"Ammm kasi Teayeon may sasabihin akong importante "

"Oppa kakasabi mo lang nun kanina. So what is it ? Sabihin mo na "

"Ano kasi Taeyeon ... HYUNG !!! SUHO ..... NAHIMATAY !"

Napatakbo kami papasok sa kwarto nila at buhat buhat na nga nila Yeol hyung si Baekhyun Hyung .

"Dalhin na natin siya agad sa hospital . " sigaw na sabi niDianne

"Oppaaaa tara na ! Sumunod na tayo. !!"

"Ahhh ehhh. Oo eto na po ."

Hindi na ako nakaamin . Siguro hindi pa ito ang tamang panahon.

~~~
Selos si Baekhyun Oppa >_<
Haba ng hair ni Ateng Taeyeon. Hahaha !!
Bitin ? ^^

~dc

LOVE UNTIL THE END Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon