{Taeyeon POV}
ang saya ko ! whiiiii ! buti na lang pala nagshoot agad sila oppa nung pang episode 4,5,6 nilang ep. para sa EXO SHOWTIME inadvance daw nila para daw sa christmas eve sama sama kamingmagcecelebrate ng christmas. kaya bali tatlong araw silang mawawala sa bahay .. nandito ako ngayon sa sala at nakain ng Donut habang nanunuod ng Hello baby ng MBLAQ tapos na kasi ako sa Hello baby ng SHINee eh . nasakagitnaan ako ng panunuod ng biglang tunod ang doorbell kaya agad akong pumunta malapit sa may pintuan at tinignan ko kung sinong nasa labas . nakita ko ang isang lalaki na nakasuot ng jacket at subrero at magnakasulat doon na messager kaya agad ko itong binuksan .
"Annyeonghaseyo !! Maam nanjan po ba si Byun Baekhyun ?"
"ah wala sya eh .. meron kasi silang shoot ngayon . bakit ?"
"ah ganun po ba . sige babalik na lng ako kapag nandito na sya ."
"teka nandito naman ako eh . kaibigan nya ako kaya akin na ang sulat ."
"sige Maam .. ito po ang sulat . salamat po ."
"salamat din makakaalis kana "
hanep boy !! ma hihigh blood ako doon sa lalaking un eh . .binuksan ko yung sulat .
to : Baekhyun
from : your eomma <3
Baekhyun bukas kailangan mong pumunta dito sa bahay . simula bukas dito na kayo titira ni Sulli . sa ngayon jan muna kayo sa kanya kanya nyong dorm kasi naghahanap pa ako ng maid . tsaka wag kang mag-alala papapuntahin ko ang lola mo dito . alam kong miss nyo na ang isat isa . nakapagpaalam na ako sa manager nyo pero hindi ko pa alam ang sagot ng manager mo kung pinayag ka ba nyang dito tumira sa amin . pero kahit anong mangyari dito kayo titira ni Sulli . alam kong hindi mo hahayaang manghinayang sayo ang appa mo .
"so alam ko na ang gagawin ko .."
naligo agad ako at nagmadaling umalis sa dorm at pinuntahan ko yung address na nakalagay doon sa envelop .
mahaba haba ang biyahe pero tiniis kong hindi matulog para hindi ako lumagpas. nagtanong tanong ako at napadpad ako sa isang malaking bahay .
'BYUN RESIDENCE'
WAHHHH ! HETO NA AKO . NANDITO NA AKO SA BAHAY NILA . PERO KINAKABAHAN AKO ANO KAYANG MANGYAYARI PAGPASOK KO .
"Guard mag-a-apply sana akong bilang maid dito "
"ah Maam pasok po kayo . ibigay mo na lang ang resume mo doon sa maid sa may front door "
"salamat po "
excited na may halong kaba na pumunta ako doon sa maid sa front door . mukhang masungit tong si Ate pero keribelss lang yan .. si Taeyeon kaya to . INHALE , EXHALE , INHALE .. INHALE LNG AHAHA.
"ah Maam ito po ang resume ko ."
"sigurado kabang kaya mo ang lahat ng gagawin dito ?"
~~~~
(A/N: sorry kung hindi ko to natapos may nangyari kasi eh .. hindi naman ganun kalala pero hanggang ngayon may after shocked pa .. basta sorry . tsaka sumabog na yung utak ko . tatlong chapter nagawa ko sa dalawang araw lng medyo masaki sa ulo basta i will try to continued it ..ayos lng ba ang updated ko ngayon . comment kayo kung gusto nyo magpadediacate ha .. :) kamsahaminda chingus !!! <3 <3 <3 <3 <3 <3 ah oo nga pala yung ibang nadedicatan ko na ayos lng ba ..sa bawat update idededicate ko yun sa mga nagbabasa pero kung hindi ko pa kayo nadededicatan comment or pm ha .. wag mahihiya we are chingus !! we are one !! <3 )