Chapter 55~ Summer 1

58 2 0
                                    

Taeyeon's POV

"Taeyeon dalian mo !"

"Teka lang naman oppa heto na nga eh !"

Hay nako . Dapat relax lang kaming lahat eh !!

"Sabi ni Manager Hyung kailangan before 10 nandun na tayo , 5 minutes na lang hindi ka parin tapos magsuot ng sapatos mo !!"

Galit na sya. Hahaha !! Tumayo na ako at nag unat unat pa

"Okay Im ready !!"

Tumakbo na ako palabas at sinalubong sila Oppa . With Hug and kisses.  <3 ^@@^
Tumabi ako kay Baekhyun oppa , punagtabi ko yung leftshoes ko at yung right shoes niya at  pinicturan ko yung sapatos namin . Its a couple shoes ^^

~flashback~

"HAPPY 5TH MOTHS SA ATIN OPPA BAEKHYUN MY BABY"

Nagtatalunan sila sa sobrang saya.  Binuhat ako ni Baekhyun oppa at inikot ikot.  Ang saya !
Ibat ibang kulay ang lumabas sa langit , Ibat ibang hugis !
Maraming fireworks ang umilaw sa kalangitan .

"Saranghaeyo Taeyeon. "

"Nado saranghae oppa "

He kissed me. At hindi na kami pinigilan ni Chanyeol oppa. Hahaha !
~end of flashback~

"Ang ganda talaga nitong sapatos Baby"

Syempre costumize shoes yuun eh.

~flashback~
Dinala ako ng mga paa ko sa isang Shop ng sapatos .

Kinuha ko agad yung white highcut converse shoes .
Dalawang pair yung kinuha ko one for me and one for him.

Lumapit ako dun counter at nagpaassist.

"Maam dito po kayo sa bago naming machine .  Dati po kasi magdodwaring lang kayo ng tao pero ngayon po pwede nyong ilagay yung picture niyo dyan sa side ng shoes . "

Mas lalo akong ginanahan. Sabi nung lalaki , iconnect ko daw yung phone ko dun sa Cord at iselect ko lang yung gusto kong ilagay doon na pic. .
Ilang minutes ang lumipas tapos na . 

Ang next na ginawa ko naman nilagay ko yung sapatos ni Baekhyun oppa dun sa ilalim nung laser dun sa machine.
Lalagyan ko ng pangalan niya

BAEK (para sa right)
HYUN (para sa left)

Yung akin den
TAE (para sa right)
YEON (Para sa left)

Para kapag pinagtabi tong right na sapatos niya at yung left shoes ko mabubuo ang BAEK-YEON

pagkatapos.lumabas na ako at yun nga may lumapit saking lalaki
~End of flashback~

"TAEYEON !"

Napatalon ako sa sigaw nila. Shet pasakay na ng airplane.

***
"Baby gising na nandito na tayo "

Tinapik ni Baekhyun oppa yung pisngi ko. Nag unat unat ako at inayos ang sarili ko.

"Welcome to Philippines Maam/Sir. Mabuhay !"

Tama kayo ng nabasa. Philippines!
Nagbalik kami ^^,
2 months na ang nakakalipas simula nung 5th monthsary namin ni Oppa. 

Papunta na sana kami sa Public Resort nila Tito . (A/N:Yung pinuntahan nila dati . Chapter1)

Kaso tong si Baekhyun oppa hindi daw siya makakasama. Sabi niya sakin may aayusin muna daw sya . Kaya ayun . Hahaha !

Wohhh ang hot dito kasing HOT ko. Ano papalag ? Hayss
Naeexcite na ako mag swimming ^^,

Narinig kong nagring yung cellphone ko. Its Eomma

[HELLO BABY !! NASA RESORT NA BA KAYO ?? NAMISS KITANG BATA KA , PATI YUNG OPPA MO HUHUHU. MAYAYAKAP NA KITA ]

"AKO DIN EOMMA !! HUHUHU PUNTA NA PO KAYO DITO AT MAKAPAGBONDING NA TAYO"

[ON THE WAY NA KAMI BABY. BYE BYE !]

Hindi naman kami masyadong excited sa isat isa noh ? Hahaha .
Pumasok na kami sa rest house na binigay samin ni Tito . Yes bigay samin. Gift ni tito kasi naabot na namin yung Goals namin ni Yeol oppa .  Nagpalit na sila ng damit at nagpalit na rin ako.

By the way kasama nga pala namin sila Dianne , Mina , at Kaije oppa. Sila Unnie (SNSD)
Try daw nilang sumunod , kasi masyadong maraming project yung iba. Buti na lang ako bago bago kaya mejo paeasy easy lang.

Lumabas ako wearing my Red two piece. Nagwiwit sila oppa kaya ayun nahiya ako.  Hahaha !

Baekhyun's POV

Hayss . Eomma naman kung kelan maganda na ang mga nangyayari may problem na naman siyang ibibigay sakin.

"Baekhyun pupunta kami sa Resort ng kaibigan ng Appa mo.
Hindi ko inaasahan na nandito ka rin sa Pilipinas. "

"Eomma dito naman kasi talaga tayo dapat tumira. Hindi porket nasa Korea ang Trabaho ni Appa hindi ibigsabihin nun na kailangan nandun din tayo kasama siya, Ma malaki na kami ni Hyung kaya na naman ang sarili namin . "

"Anak ! Namimiss ko na ang pagiging sweet mo sakin. Sorry "

Narinig kong umiiyak si Eomma kaya ayun nilapitan ko at niyakap.

"Eomma namimiss ko na rin yung dating ikaw. Hindi mo iniintindi ang pera kasi sabi ko dati bastat magkakasama tayo walang problema "

Niyakap niya lang ako at umiiyak parin siya

"Sasama po ako sa inyo sa resort pero Eomma sana po sumama po kayo sa pupuntahan ko. Kasi importante po sakin yun."

"Promise anak. Promise "

***
Taeyeon's POV

Swimming jan . Swimming dito .
ANG SAYA !! WOHHHHH
Kanina pa pala kami nagsu swimming at gutom na gutom na kami dahil walang nagluto kaya ayun pupunta na lang kami dun sa Mini Restau dun sa Resort.
Oppsss bawal ang Seafood. Hayss
Nagkecrave ako sa Ice cream ^^,

*BABY TAEYEON Natawag ako !*

Its Baekhyun oppa. Hahaah ringtone ko <3 boses ni Baek oppa nirecord niya at ginawa niyang ringtone ko.

"Yes baby ?"

[Baby 2 days akong mawawala ah. Nandito sila Eomma sa Philippines. May gagawin lang kami .  2 Days lang naman eh]

"Okay lang Baby babalik ka naman diba. Sige kakain muna kami.  Kumain ka na rin ah. Wag papalipas "

[Opo. Wag kakain ng Seafoods .bye bye I love you Baby]

"I love you too Baby ^^^,"

Pagkatapos ng usapan namin . Maglalakad na sana ako ng may nakabunggo ako .

Haysss. Ano ba yan !

"Grabe ah !"

"Ikaw nga tong bumangga ikaw pa tong galit ! "

Agad akong napatingin sa kanya.  Sabi na eh ! Sya yun. Saya yung nagsalita wohhhh. Tumalon ako at buti nasambot niya ko

"Kris Oppaaaa namissss kita !"

Huhuhu.  Si Kris oppa nga to. Mahaba eh , natutusok yung balikat ko. Niyakap ko lang sya

"Taeeeeye~yeon nasaasakal aackkoo "

"Oppss sorry. Hahaha !"

LOVE UNTIL THE END Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon