CHAPTER 17 ~ IYAKAN !

319 8 0
                                    

9:30 na pero wala padin si Minho oppa , kinakabahan ako sa kanya MY GOD !! wala pa sila Oppa (EXO) sa dorm kaya inagahan ko ang pag-aalis .. giniginaw na ako .. nag-i-snow na .

"pasensya na kung natagal ."

narinig ko ang boses ng ASAWA ko .. pero nanghihina na talaga ako . sobrang lamig na . 

"Halika punta muna tayo sa dorm namin . at doon narin tayo mag-usap ."

"wala ba doon sila oppa ?"

"wala may kanya kanya silang lakad lahat . halika na !"

sinuot nya sakin yung jacket nya at inalalayan nya akong pumusok sa van ng SHINee. hindi ko namalayan nakatulog na pala ako .

{Minho POV}

hindi ko alam ang gagawin ko , gusto kong ilabas ang nilalaman ng damdamin ko , gusto kong sabihin sa lahat na nasasaktan ako sa mga ganyan .. sa sobrang lungkot ko tinawagan ko si Taeyeon at alam kong sya lng ang makakatulong sakin . Sa ngayon nandito kami sa van namin at papunta kami sa Dorm namin .. pinaalis ko silang lahat dahil alam nila ang nararamdaman ko kaya sumang-ayon sila sa sinabi ko . 

"Taeyeon gising na "

hindi ko alam kung bakit ngayon ko lng nakilala itong si Taeyeon . kung sakaling kilala ko na sya dati siguro hindi ako masasaktan ng ganito . hindi ako iiyak ng dahil sa ibang tao . pero wala tayong magagawa tadhana na lng ang magsasabi kung karapat dapat kayo sa isat isa. bumaba na kami ni Taeyeon pumasok sa Dorm .

"Taeyeon higa ka muna jan sa Sofa o kung gusto mo humiga ka muna sa kama namin . Sige matulog ka muna hihintayin na lng kitang magising mamaya ."

"hindi na oppa . nakatulog lang ako kanina sa van pero hindi ako inaantok . "

"gusto mo bang uminom ng mainit na tea ?"

"sige para mainitan ako masyado narin akong giniginaw kanina pa eh ."

pumunta na ako sa kusina. naiiyak na ako kahit hindi ko pa nasasabi sa kanya ang problema . naaawa ako sa kanya kasi kanina pa pala sya naghihintay .pagbalik ko nakita ko syang hawak ang photo album namin . 

"oh Taeyeon ito na yung tea mo . "

"Kamsahamnida oppa ! ano nga pala yung pag-uusapan natin ? teka bakit ka naiyak ?"

putek !! naiyak na pala ako ..hindi ko na kasi mapigilan eh .

"Ah kasi Taeyeon si Sulli ---" napatigil ako sa pagsasalita ng sumingit si Taeyeon .

"Oppa alam ko ang tungkol kay Sulli " yung mukha ni Taeyeon seryoso . 

"Alam mo ang tungkol sa Arranged marriage ?"

"oo alam ko lahat . " napansin kong naiiyak narin sya .

"Tayeon T.T pwede bang ikwento mo lahat ?" natulo na talaga yung luha tapos napansin ko syang ngumiti

"SURE !! :) kasi ganito yun ... teka hindi ko alam kung bakit sila ARRANGED MARRIAGE eh . at sa pagkakaalam ko lng hindi gusto ni Baekhyun oppa ang nakipag AM kay SULLI !! pasensya na hindi ko alam eh ."nagsimula na syang umiyak . 

"Taeyeon alam kong kaya mo itong mga nangyayari . kakayanin natin ito .. " isinandal ko ang ulo ko sa balikat ni  Taeyeon at ngayon sabay kaming naiyak . 

"Oppa pwede bang dito muna ako matulog tapos samahan mo ako bukas ?" pinunasan nya ang mga luha nya kasabay ang sipon nya hahaha ! 

"oo ba . pero san ka pupunta bukas ?"

"basta malalaman mo din bukas . "

***

{Taeyeon POV}

"oh Taeyeon suotin mo muna tong damit ko at tong pajama ko . pasensya na malaki hahaha ."

"okay lang oppa ! pero san ka matutulog ngayong gabi ?"

"doon muna ako sa kwarto nila Taemin at Key "

"ah ganun ba . sige oppa maliligo na ako .."

nagtitigan lang kami ni Minho oppa . binigyan ko sya ng 'MALILIGO-NA-AKO-KAYA-LUMABAS-KANA-LOOK' 

"ay sorry hahah !! lalabas na nga po ako eh . "

lumabas na sya at ako naman nagsimula ng maligo . nagbihis narin ako at lumabas ng kwarto . naabutan ko si Minho oppa na naghahanda ng pagkain .masyado syang seryoso . pero teka bakit parang may bumagsak na tubig mula sa mata nya papunta doon sa ginagawa nyang donut .

"oppa , naiyak ka na naman ba ?"

"ah huh ?? hindi ah .!" pinunasan nya yung mga luha nya 

"tignan mo nha yang mukha mo basang basa sa luha .. nakaw oppa wag ka nang magsinungaling buking nakita . "

"Taeyeon kasi hind ko ata kaya .."

"oppa kaya mo yan ako nga kinakaya ko eh ."

"edi ba hindi mo naman gusto si Baekhyun ?"

"oppa sa tingin iiyak ba ako kanina kung hindi rin ako nasasaktan sa nangyayari .. oppa mahal ko si Baekhyun oppa .. Pero ikaw parin ako ASAWA KO kaya smile kana .."

"Taeyeon kung pwede nga lng ikaw na lng din ang asawa ko . "

"HOY!! anong asawa asawa kayo jan ha .. sakin lang si Taeyeon hhahaha .."-Taemin oppa. dumating na pala sila .

"oh bakit nakaganyan ka ..? wag mong sabihin dito ka mututulog ?"-Onew oppa

"ang talino mo naman oppa .. yes your right dito ako matutulog ."

"what !!! dito sa dorm nmin ?"-Jonghyun oppa

"Yes !!! bakit may masama ba?"

"wala mang masama doon Taeyeon . feel at home ka lng ha . wag mo silang iintindihin ."-Key oppa

"gomawo KEY oppa !!"

LOVE UNTIL THE END Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon