#SpecialChapter2 (KaiNe)

22 2 0
                                    

Cont.

"Oh yung mga sinabi ko sayo oppa wag mong kakalimutang sabihin dun sa kaibigan mo"

"Opo . Alam ko na salamat ng marami Dianne . "

"Sus . Kedali dali lang naman nito eh . So una na ako at baka nagagalit na si Boss Kaije !"

"Sige babye !!"

Hinatid ko lang sya hanggang gate.may dala naman siyang car eh

Dianne's POV

2 Days na ang nakakalipas mula nung humingi ng tulong sakin si Baekhyun oppa.Walangya hindi man lang ako itxt or natawag para balitaan . Nagring yung cellphone ko kaya kinuha ko ito agad . Speaking of the devil

"Hello ! Buti naman naisipan mong tawagan ako noh. Oh anong balita ?"

[Hahaha highblood ka agad. Eto nga masyadong natotorpe talaga tong kaibigan ko eh kaya tinawagan kita. ]

"Sus ganyan ka naman eh . Pag may kaylangan ka lang lalapit sakin. Oh anong problema niyang kaibigan mo ? "

[Kailangan kita dito sa Venue. Dito sa may Joesphine Resort dito sa may Cavite. May dadating jan na van at susunduin ka. Kailangan ka kasi talaga eh ]

"Hayss oo na. Wala tuloy mag aasikaso dito. Wala pa naman si Bossing . "

[Salamay Dianne ikaw naman makikinabang dito]

"Mukha anong ako ? Ge na bye !"

Inend ko na at nagpack lang ng dalawang tshirt , short , underwear at pantalon . Okay namang pumunta doon ng naka Dress na hanggang knee noh ? Okay nagtatanong lang !

Maya maya may dumating na nga na van kaya sumakay na ako at umalis na.
Nagising na lang ako dahil sa ingay. Mejo malayo layo pala ang Cavite sa Manila . Sumasakit ulo ko.

Bumaba na ako at kokontakin ko sana si Baekhyun oppa ng biglang may nagbukasan na mga ilaw..
At nakatapak pala ako sa Red carpet ?? Aalis sana ako ng may narinig akong kanta

(A/n: Pakiplay po yung video)

Hmmm BUBBLY My favorite ! Sinundan ko yung carpet. Habang naglalakad unti unting nagkakatao sa gilid ko specially sa gilid ng carpet. Mahaba haba tong carpet ah..

Nang natatanaw ko na yung dulo yung stage unti unti ko ring nakikita sila. Yes sila , sila Taeyeon unnie , Ang EXO , si Mina at Tao . Nandito rin si Luhan oppa at Kris oppa at nakangiti silang lahat sakin. Niyakap pa nga ako ni Taeyeon unnie
Nandito silang lahat pero mukhang wala si Baekhyun oppa.
Magsasalita pa sana ako nang biglang may kumanta .

Hindi na sya yung tugtog lang . May kumakanta talaga. May lumabas sa likod ng malaking billboard na yun. Its Baekhyun oppa at Kaije oppa ??? Bat nandito siya akala ko nagdeliver sya ng cake ?

Bumaba si Baekhyun oppa at hinawakan ako sa kamay. Dinala niya ako sa may stage . Kiniss niya lang ako sa noo at may binulong

"Its your time to shine"

Bumaba na rin siya. Nakanta parin si Kaije parang clichè nitong scene na to ah. Hahaha !
I knew it !

Pumanik si Suho oppa at may binigay kay Kaije oppa . Isang black na cartolina , agad niya itong kinuha at binuksan .
Lumuhod sya sa harap ko sabay sigaw ng

"WILL YOU BE MY GIRL ?"

Haha. Galing !! May mga nakadikit doon na mga selfie namin. Yung iba crop lang pero parang solo na rin namin yung pic.

Nilapag niya yung cartolina at mas lumapit pa siya sakin . Pumanik naman ngayon si Sehun oppa at binigay kay Kaije oppa yung Surprise box. Alam ko na laman niyan. Hahahah !!

Binuksan niya yun at nagulat ako sa nakita ko.

"AHAS ?"

"HUH ? AHAS ?.SAAN ??"

nagtalon talon naman si Oppa kaya nagsitawanan kami. Tinignan niya naman ng masama si Sehun oppa . Pumanik ulit ito at binigay na yung box..

"Dianne please accept my love for you . I will always love you.
I will . "

Uyyy naiiyak. Hahaha ! Tinanggal ko yung takip at bumulaga sakin ang dalawang Diamond ring .
Nilabas yung ni Kaije oppa at tinanong ulit ako

"For the last time . Dianne will you be my Girl ?"

"Hmmm i will think for that , Joke !! YES OPPA . I will be your girl. "

He kissed me. Passionately . With love and respect.
Narinig ko namang nagsi AYIEEE han yung nga tao sa baba ng stage.

Hmmm kaya pala parang yung kinuwento niya saking problema ng kaibigan niya para yung sa amin ni kaije oppa

~flashback~

"Hihingi sana ako ng tulong. Alam ko kasing magalingka dito eh . So ito nga may kaibigan akong sobra sa pagkatorpe. As in 100%
Sabi niya sakin madalas daw syang madulas sa harap nung babaeng mahal niya. What i mean sa madulas is yung lagi siyang nasasabi na may gusto sya doon o di kaya pagniloloko siya nagseselos siya umaamin agad sya. Alam ko naman na alam na siguro ng girl na may gusto tong kaibigan ko sa kanya. Kasi alam kong may gusto rin yung babae dun sa kaibigan ko. Sa mga mata at ngiti palang alam na inlove eh."

Mukhang madali lang ang gagawin ko . Nagready na ako ng ipapabili kay oppa para sa plano . Nga pala yung plano ko na yun ay yung pangarap kong pagpropose ng magiging Asawa ko. Eh dahil parehas kami ng sitwasyon ayun na lang ang naplano ko

~end of F.~

Tamang tama pala yung plano na binigay ko kay Baekhyun oppa dahil yung mismong dream proposal ko ay natupad na . Hindi nga lang proposal sa kasal pero papunta nrin kami dun. Hahaha !!

Ang nakakatawa. Humingi ng tulong si Kaije oppa kay Baekhyun oppa kasi ang akala niya si BH oppa ang nagpaplano at nag aayos ng lahat.

"Uy Dianne. Love you !"

Ang keso ng boyfriend ko ^^,
Lalo tuloy Nakakainlove <3

LOVE UNTIL THE END Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon