Secret 7
Jaebum"Ano ba yan bakit ang kalat kalat?" Tanong ko sa mga kamember ko na na nakaupo lang sa sofa
Si Mark ay may maliit na puting bagay at nakatitig lang dito. Lumapit ako dito at tinignan kung ano ang tinititigan nito
"Oh positive! Magiging tatay ka na din ba ulit tulad ko?!" Napalingon ang lahat sa akin dahil sa sigaw ko. "Oh tangina wag nyo ko tignan ng ganyan alam ko naman na alam niyong may anak na ako"
"Oh, kumpleto ata kayo?" Masiglang bati ni Kassi pagpasok niya ng dorm
Tumayo ang maluhaluhang si Mark hyung at hinarap siya.
"Kailan pa?" Nakikinig lang kaming lahat kay Mark hyung at Kassi
"Mark..."
"Kassandra, kailan pa?"
"H-hindi ko alam, Mark..sorry.." bakit humihingi ng sorry si Kassi? Dapat na bang ihingi ng patawad ang pagkakaroon ng anak ngayon?
Nagulantang kami ng makitang umiiyak na si Mark hyung. Ito ang unang beses na nakita namin na nasasaktan si Hyung. Si Hyung ang madalas na takbuhan namin kapag pagod na pagod na kami at naiiyak sa sobrang hirap. Ni minsan hindi siya nagpakita ng kahinaan sa amin.
"S-sino..." lumapit si Hyung kay Kassi at ikinulong ang mukha nito sa mga palad. "S-sino ang may gawa sayo ng kagaguhan na 'to?" Ano bang sinasabi ni hyung na kagaguhan?
"Mark..."
"PUTANG INA KASSANDRA! SINO?!" halos mapatalon ako sa kinauupuan ko ng marinig ko ang sigaw ni hyung.
"Mark..sorry" hindi ako makatingin kay Mark hyung dahil nasasaktan ako sa nangyayari
Unti unti ng nagsi-sink in sa akin ang mga nangyari.
"Baby, hindi mo naman ako niloko diba? I know you love me and you won't do that. Please baby, sabihin mo sakin kung sino..kung ano nangyari. Nahihirapan na ako"
Nagulat kaming lahat ng tumayo ang kanina pa nananahimik na si Junior. "I am the father"
"Putang ina mo!" Bago pa ako mapigilan ng ibang members ay nasugof ko na si Junior at pinagsusuntok. "How could you do that?! You are a family wrecker!" Kung sa akin man nangyari ang nangyari kay hyung, masasaktan ako ng sobra. Lalo na kamember ko pa ang gumawa.
May pamilya na ako at alam ko kung gaano kasakit kapag nalaman mong iba ang makabuntis sa asawa mo. Napakasakit.
----
"Ano na ngayon gusto mong mangyari?" Tanong ko kay Junior habang umiinom kami sa kwarto niya
Huling inom ata namin ni Junior nung nalaman namin na magtetraining ulit kami. Napakasakit para sa aming dalawa na isasama kami sa bagong grupo at mawawala ang mga pinaghirapan namin sa JJ Project.
Lalo na sakin napakahirap tanggapin. Mawawalan ako ng trabaho ng ilang taon. Saan ako kukuha ng ipanggagatos ni Dahyun at Areum?
"Ano pa syempre pananagutan ko"
"Kung mahal mo si Kassandra, pababayaan mo siya kay Mark. Ipauubaya mo siya lalo na may anak sila"
"Eh paano naman yung anak namin?"
"Iisipin mo pa ba yang sarili mo, Jin Young?! Alam nating lahat na ikakasal na sila pagtapos ng kontrata ni Mark sa JYP. Alam din nating lahat kung gaano nila kamahal ang isa't isa bago mo pa sirain ang pamilya nila. Junior, huwag mo naman sirain ang buhay ni Kassandra dahil sa pagiging makasarili mo" mahabang litanya ko na ikinatawa nito
"Huwag ko sirain ang buhay ni Kassandra? Eh ikaw nga sinira mo ang buhay ni Dahyun. Inanakan mo ng dalawa!" Natawa na lang kami pareho ni Junior sa kagaguhan namin.
Si Junior lang ang may alam na sinadya kong buntisin si Dahyun. Alam kong magagalit ang mahal ko kapag nalaman niya na planado ko ang lahat. Nagawa ko lang naman na buntisin siya dahil sa sobrang pagkabaliw at pagmamahal ko sa kanya. At kapag nalaman niya ang ginawa ko, baka iwanan niya ako at hindi ako makakapayag na mangyari yun.
----
"Hyung ito ba yung anak mo? Grabe ang cute cute niya!" Bammy na hinahalughog pa ang laman ng bag ko
"Hyung siguro kamukha ng nanay niya 'to no? Hindi mo kamukha eh!" Yugyeom
"Hyung ito ba yung asawa mo? Parang pamilyar!" Youngjae na nakita ang picture ni Dahyun nung graduation niya
"Hyung si Dahyun 'to ah!" Gulat na sigaw ni Jackson na ikinatawa ko
"Si Dahyun nga. Gulat ka ba?"
"Hyung pa-paano naging kayo?!" Bammy
"12 pa lang si Dahyun kami na. 5 years na kaming nagsasama" sagot ko sa kanila
"Grabr hyung edi 17 pa lang siya?! Tapos ikaw 22?! Aba hyung child abuse!" Bammy
"Nagsalita ang hindi child abuse no, Bammy? 10 years?" Pang-aasar ko rito
"Grabe Hyung ang tindi mo! Isa kang tunay na alamat!" Youngjae
Marami pa silang tanong na sinagot ko naman ng buong puso. Ang sarap sa pakiramdam na wala na akong tinatago sa mga kamember ko. Napakasarap. Parang si Dahyun, masarap.
BINABASA MO ANG
The Secret Life Of Im Jaebum
RomanceWhat is Im Jaebum's darkest secret that even his members doesn't know?