Chapter 2 - new classmates

1.3K 37 0
                                    

Yannah's POV

papunta na sana kami ng cafeteria kaya lang.

"KYAAAAAHHHH"

"OUCH..  Sigaw ni kairyn bago takpan yung tenga. Ang iingay kasi ng mga tao ehh. Anu bang pinagkakagu--

"OHMYGHAADD ANG GWAPOOO"  

etong babaeng to di ako pinapatapos sa pag momonolouge ehh.

"KUYA AKIN KA NALANG" Tssk

"EXCUSE ME"  Sigaw na pagalit ni Kairyn. Nagsitigil sa tili yung mga nakakaimbyerrnang babae bago nagsiharap samin.

"Kayong lahat. Sinong nagsabing sumigaw kayo HAH?!" Mehehe. Ay pangit nang tawa ko pang goat.

"ah w..wala kairyn. sorry"  

sabay karipas ng takbo nung mga tao. Kaya lang may natirang apat na babae at apat din na lalaki.

Umalis na kami at di nalang sila pinansin.

 Mataray talaga yan si Kairyn pero samin hindi. Madaldal naman kami di lang halata.

Saka kaming tatlo MANHATER. Naloko na kasi kami ng mga lalaki. Kaya lang kay Kairyn masaklap. And hindi naman siya man hater ehh.

Pagdating namin doon sa cafeteria nakita namin yung upuan namin. Reserve yon! Kami lang ang pwedeng umupo.

Malapit yun sa aircon kaya malamig doon.  Ay nagtataka siguro kayo kung bakit kami special treatment sa school nato no. Malalaman niyo rin balang araw yan.

"Guys bili na tayo" Tumayo nako kaya tumayo narin naman sila.

papunta na kami sa pila then nagsihawian yung mga tao kaya nasa unahan agad kami.

Sasabihin ko na sana yung order ko kaya lang. May sumingit na apat. Tssk yung mga babae kanina.

"ANO BA!"  uhh ohh. Si alexis yung nagsalita. Sasabihin ko sa inyo ha. Si alexis kasi kapag gutom na mainit na ang ulo. Haha oo matakaw yan kaya mataba ehh.

"bakit?"  tanong nung nasa harapan nila.

"anung bakit UMALIS KAYO SA HARAP NAMIN"  oopps. Si Abigail naman ngayon. Ako rin kaya.

"bakit kami aalis ha. Sino ba kayo?!" sabi nung nasa gitna nila.

"bakit sino karin  ba ! HA"  oh, ha.. Ako yan. wiiiiiiiiiiiiiiiii.

"bakit ba ang yayabang niyo! Inaano ba namin kayo?" mataray na sabi nung babae, haha. Dami kung tawa dun ah.

"tssk, umalis nalang kayo kung ayaw niong mapahiya" sabi ni Kairyn na masama na ang titig

"hmmp"  Umalis sila ng padabog at pumunta sa dulo ng pila.

Hindi ba nila kami kilala? Mga inosente!

Pagtapos namin kumain Bumalik na kami ng room.

==

Abigail's POV

Pagdating namin sa room ang ingay nanaman. Pero pag pasok namin tumigil din agad sila. Buti naman marunong pa silang kumilala.

Oh. kaya pala sila nagiingay kasi nandito nanaman yung mga lalaking sinisigawan nila kanina sa labas.  Hmp di naman mga gwapo. Tssk walang taste mga hayop dito.

umupo na kami then nagsalita na yung teacher naming nakakaantok magturo.

"class we have a new students" students?? So hindi lang isa! Aisssh naman

"KYAAAAAHHH. ANG HOT NILA SYETE"

"OHMYGHAADD"

"AKIN KA NALANG"

"NO, AKIN SIYA!"

Tssk nakakarindi yung mga sigawan nila kaya tumayo ako.

"ANO BA?! THIS IS A SCHOOL NOT A MARKETTTTsigaw ko.  Nakakainis ang iinagay.

"s..sorry Abi

"tssk, isang sigaw pa!"  Sabi ni Kairyn na bilog na ang mata kakatitig sa mga classmate namin. Nakakatakot talaga tumitig tong babaeng to.

yun nga nagpakilala na sila.

"hello evryone, I'm Andrew Scott. Nice to meet you all ^.^ "

"Hi I'm Christopher Dizon, nice to meet you"

"Oh hai, i'm Nathan Smith ^.- " ay malandi to hula ko. May pa kindat kindat pa! Bullshit bawal malandi dito.

Tumingin naman ako sa mga classmate ko. Sabi na nga ba eh nagpipigil ng kilig tong mga to. Ewan ko kung maiinis ako o matatawa eh.

"I'm Harry Lee" bat kaya hindi siya nakangiti. Tssk nevermind.

"ok class, you may sit, hmp sino may vacant seat?"

"ah mam, wala na po eh. kala miss Kairyn nlang yung available. ayaw po nilang may katabi Sabi ng classmate kong.  Unknown name. I don't need to know their names naman eh.

"its ok Nagulat ako sa sinagot ni Kairyn. What the?!

"Kai" sabi naman ni Yannah..

"Wala silang mauupuan. hayaan nio na"

"pero Kai--"

"Anu ba! sabi nang wala lang maupuan eh. Hindi ko sila papaupuin para maging kaibigan natin. Uupo lang sila ok"

"Class dun daw kayo sa tabi nila ms. Kairyn. Be good ok"

pag upo nila. Arrgg ano bang nangyari kay Kairyn? bat niya kasi pinaupo yung mga lalaki dito.

"Miss, Thank you" hindi siya pinansin ni Kairyn. Yung sitting arrangement namin is

si Harry, Christopher, Nathan, Andrew.  Kairyn, Me, Yannah, and Alex. Oo may isa pang vacant chair sa tabi ni Kairyn.

then yun nga buti nalang di masyadong maingay yung mga lalaking to. Mga pa chicks nga lang kasi pacute sa mga girls. Ano namang paki ko doon?

==

END OF CHAPTER 2

VOTE AND COMMENT

YANNAH CHEN AT THE SIDE

THE HEART BREAKERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon