Chapter 12 - august na binaha

701 18 3
                                    

Abi's POV

"HOY!" 

"AY AUGUST NA BINAHA!!" Napasigaw ako kasi may nang gulat sakin.

"ANO KABA NATHAN BAKIT KA NANG GUGULAT?!!" Tssk! nakakainis! bat kailangang mang gulat?

"ano bang ginagawa mo dito mag isa?" pagiiba niya ng usapan. Nandito kasi ako sa garden para hindi masyadong maingay kasi wala namang masyadong tao. Ang kaso sumunod pala tong gwapong to.

"sinusulat ko yung mga schedules ko" sabi ko sakanya sabay harap ulit sa sinusulat ko. kaso pagtingin ko- UWAAAAHHH!! Nababoy dahil sa pagkakagulat ko.

"wow may schedule, artista ka?" binatukan ko siya bigla bago nag pout. Dunno why I like being cute in front of him.

"It's because I'm not good at memorizing thing" sabi ko sakanya ng naka pout.

It's really a tiring month for me!

August 4 - folk dance. It's tomorrow!

August 11 - fitting gown for the engagement.

August 13 - photoshoot for that damn engagement again! Do we really need a big picture for the party?!

August 16 - It's Alex's birthday

August 17 - D-Day. It's our engagement party.

August 22 - fieldtrip..

at pampa dagdag stress pa tong katabi ko!

Yung nangyari nga pala kay Kairyn and Andrew parang wala lang.

At nagiging close na sila samin ahh. One month na kaming magkakasama lagi dito sa school so hindi malabong close na nga namin sila right.

"bee mamaya na yan! tara hinihintay na tayo nila Kairyn sa cafe ehhsabi niya sabay sinara yung notebook ko at pinasok sa bag ko. Hinawakan naman niya yung kamay ko para makatayo.

siya narin pala yung nagdala nung bag ko, sweet ng fiance ko nohh?!

pagdating namin sa cafe si Yannah at si Chris naghaharutan. Yung as in kilitian. Wow ha hindi sinasaway ni nanay Kairyn.

Ah kaya namn pala. Ayun siya kasama si Andrew may tinitignan sa cellphone. Really?

pagtingin ko naman, si Alex naka tinggin kay Harry habang nakapalumbaba pero si Harry nakapikit habang may nakasalpak na earphones.

Poor Alex!

lumapit na kami sakanila at naupo. Tinignan ko si Kairyn at sinalpakan siya ni Andrew ng earphone sa tenga kaya ngumiti siya bigla yung as in eyesmile talaga ha!

What's that for?!

"bee anong gusto mong pagkain ako na bibilisingit naman bigla nitong ni Nathan.

"I want three bowls of strawberry ice cream, sandwich and cake. kahit anong juice nalang. sige alis! ay saka pala egg pie" sabi ko bago tinignan nanaman si Kairyn na nakangiti parin.  Wtf!!

"halaa bee! wala pang nagyayari satin naglilihi ka kaagad?" ang daldal nabatukan ko nanaman tuloy

THE HEART BREAKERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon