Chapter 18 - engagement party

470 16 10
                                    

Alex's POV

"shit bakit traffic!"sabi ko at pinagpipindot ng maraming beses yung busina.

I forgot that it's my birthday. Baka kanina pa sila naghihintay dun.

"shiiitt!"

yung umandar na yung traffic nag over take na ako kasi ang babagal nila magdrive.

Pagdating ko sa bahay nadatnan ko naman si Yaya Belle na parang may hinihintay.

"Mam saan ba kayo galing? Kanina pa kayo hinihintay ni mam Alexandra" sabi niya habang sumusunod sa likod ko. Dumeretsyo na ako sa kwarto ko at naabutan ko naman sila Yannah na nakahiga sa kama ko habang nagkakalikot ng kung ano anong gadgets.

"myghaaad Alex. Where have you been ba!? kanina pa kami nandito eeh. Nagugutom na nga ako" sabi ni Yannah with her maarte accent. Lumapit naman ako sakanya at binatukan siya.

"tinggin mo ako hindi nagugutom!" sabi ko at inirapan siya.

"so kailangan namamatok." sabi ni Yannah pero nabaling yung tinggin ko kay Abi na nakakunot noo.

"Oh Abi! Problema mo?" sabi ko pero hindi siya sumagot kasi nakatulala lang siya. Haiisst ang weird.

"duh! Alex maligo kana nga. Don't tell me ganyan ang itsura mo sa birthday party mo?!" sabi ni Yannah habang winawagayway yung kamay na parang sinasabing lumayo ako. Aba!

"hoy Yaneng. Kahit ganto itsura ko MAGANDA AKO!" sabi ko sakanya at pumunta na sa cr. Narinig ko naman na sumigaw si Yannah.

"You're not pretty! You're a PIG" tss inaapi niya ako. huhu birthday ko ngayon eeh.

==

Pagpasok ko sa parking lot ng school nakita ko agad silang tatlo na naghihintay sa maganda nilang kaibigan. Hihi!

"hello guys" sabi ko at bumeso na sakanila. And kung naiinis kayo dahil hindi ko kwinento yung nangyari kagabi sa birthday party ko. Nako wag niyo ng tanungin kasi hindi naman interesting.

Nung nasa tapat na kami ng room binuksan na ni Kairyn yung door since siya yung nasa harapan namin. Pagpasok namin umupo na sila pero ako hindi pa. The hell!

Sino yang blonding buhok na nakikipagtawanan kay Harry ko! At ang masaya pa sa chair ko siya nakaupo the fvck.

Lumapit ako sakanya at tinignan siya mula ulo hanggang paa.

"excuse me" sabi ko na nakataas pa yung kaliwang kilay. Bigla naman silang tumigil katatawa at tumingin sakin.

"why?" sabi nung shit na babae.

WTF! excuse me ang sinabi ko sagot niya why? pakiexplain nga!

"get out! That's my chair" sabi ko pero ngumiti lang siya.

"off course not! This is my chair now so YOU leave" sabi niya habang umiirap pa. Aba sasabunutan ko to.

Si yannah naman napaharap kay blonde since sa tabi lang ng chair ko yung upuan niya.

THE HEART BREAKERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon