38

14.9K 400 16
                                    

Candice

"What are you doing Candice!?" I flinched when Ciro talks behind me.
I am busy preparing breakfast.

It's been one month since I moved here with Ciro. Magaling na ang paa ko, wala na sya cast. Pero hindi pa din pwede biglain sa paglalakad.

Dinala ni Ciro ang trabaho nya dito sa bahay. Dahil sabi nya hindi daw ako pwedeng maiwan ako dito.

"Tapos na to." Sabi ko sa kanya, inihain ko ang niluto kong pancakes at juice para sa akin at isang baso ng tubig at dalawang plasma capsules para sa kanya. I smiled sweetly at him at inaya sya kumain ng sabay.

Sa loob ng isang buwan, inalagaan nya ako hanggang maalis ang cast ko sa paa, he is very attentive. Sa umaga, we eat breakfast sa hapon naman naglalakad kame sa malawak na bakuran.

Tulad ng pangako ko, we are building new memories here, masaya naming ginugugol ang oras magkasama. Minsan pumupunta sina Sir Cloud at Ms. Akantha dito upang dumalaw at dalhin ang ilang dokumento na kailangang pirmahan ni Ciro. Workaholic pa din ang boss ko kahit nasa bahay hindi na ata magbabago yun.

"Pupunta ba ulit sina Sir Cloud dito.?" Tanong ko sa kanya, nang matapos kame kumain.

"Yes, may isang project na pinapa-aprove ang board na kailangan ko icheck." Sabi nya. Tumango ako sa kanya..

"Pumasok na kaya tayo, okay na naman ako, pwede na akong maging secretary mo." Suhestiyon ko sa kanya. Magandang dibersyon ang pagtatrabaho para kay Ciro, palagi kasi syang nagiisip.

Tiningnan nya ako ng matiim at pinag-aaralan ang sinabi ko. Ngumiti ako sa kanya to assure him at tinaas baba ang kilay to tease him. Tumatawang umiling ito at Lumapit sya sa akin.

"Are you sure kaya mo na?" Tanong nya. Tumayo ako at pinakita na okay na ang mga paa ko just to assure him na kaya ko na talaga.

"Oo naman!" Masiglang sabi ko sa kanya. Isang buwan na din kame dito. Hindi naman sa ayaw ko dito pero hindi pwede na magtago kame habang buhay.

"Okay, papasok na tayo sa Monday." Sabi nya. Ngumisi ako ng tagumpay! Nakumbinsi ko sya!

"Yes! I know you wouldn't say no to me Ciro.!" Tumatawang niyakap ko sya.

We spend our day doing random things together, inaya ko syang mag movie marathon. Twilight saga ang pinili kong panoorin. He protested at first. Pero sinabi ko sa kanya na pinangarap ko maging Bella Swan noon at sinabi ko din na hot ng mga vampires sa palikula, kaya napilit ko din na manood sya. Kumpleto kami sa pop-corn at nakasandal sa couch nang magsimula ang palabas.

Hindi maipinta ang mukha nya nang mapanood ang pilikula, lalo na ang pagkinang ni Edward sa sikat ng araw. Maybe he find it ridiculous. Pero may part naman na seryoso syang nanonood.

"Is it possible ?" Tanong ko sa kanya.

"What is?" Tanong din nya.

Tumingin ako sa kanya bago muli nagtanong. "Is it possible for a human to bear a vampire child like Bella?" Nag-init ang pisngi ko sa tanong ko. Nakagat ko ang labi ko dahil nakaramdam ako ng hiya. Parang sinasabi ko sa kanya na gusto ko ng anak. Well gusto ko naman talaga pero ako talaga nag open ng topic.

"We can try." He said, mas lalong uminit ang mukha ko sa sinabi nya! Sigurado akong namumula na naman ako nito. Mahinang hinampas ko sya kaya malakas syang tumawa. Isinubsob ko ang mukha ko sa dibdib nya upang magtago at doon tumawa.

"But seriously, wala pa ako nakikita na babaeng nagbuntis ng bampira." Sabi nya matapos kami magtawanan. Umangat ako sa pagkakasubsob at tumingin sa kanya. Wala? I feel disappointed. I want a little Ciro running around this place. Hindi ko alam kung anong itsura ko pero hindi ko tinago ang lungkot na nararamdaman.

Maya maya ngumiti sya at hinaplos ang aking pisngi.

"Walang babae na nagbuntis ng bampira, pero hindi ko sinabi na hindi kita pwedeng mabuntis." Nagtatakang tumingin ako sa kanya.

"Vampires are genetically hybrid.." Simula nya. "Nabubuo kami kung may genes ang magulang namin ng vampire genes, tulad ni mommy, she's a vampire kaya malaki ang posibilidad na vampire ang maging anak nya kahit tao si Daddy." He explained. Okay naintindian ko yun.. Pero nagtataka pa rin ako.. bakit hindi ako pwede magbuntis ng isang bampira?

"Pwedeng mabuntis ng bampira ang isang babae pero hindi magiging bampira ang anak nila dahil tao ang nanay, kaya mas malakas ang genes nya." Patuloy nya. I feel relief somehow. Kaya pala sa bampira gusto ni Mr. Ettore magkaanak si Ciro, para masiguradong bampira din ang magiging anak nya..

"So.. Gusto mo subukan natin?" Natigilan ako sa sinabi nya! Oh goodness! Ano ba tong topic na binuksan ko!!

Pero gusto ko ba? Ofcourse!! This is my dream!

I imagine this house will be filled with laughters and joys when there's a lot of children running here.

Tumingin ako sa kanya. I really love this man, vampire or not it doesn't matter, i want to build a happy family with him. "Okay lang ba sayo na hindi bampira ang anak mo?" Tanong ko sa kanya. I have to know. Yun lang kasi mabibigay ko sa kanya eh.

Matiim nya akong tiningnan. Sinusukat ang desisyon ko. Huminga sya ng malalim at bigla akong kinabig at binigyan ng malalim na halik. Nagulat man, gumanti ako sa parehong intensidad at ipinilupot ang mga kamay sa leeg nya.

"You never fail to make me happy my sweet." He said between our kisses. His hands start to peals off my clothes and start wandering around my body, touching, kneading and pleasuring me..

Ang mga labi nya ay naglakbay din. Bumaba ito sa leeg ko papuntang balikat.     His hands caress  my breast and not long after, his mouth follows, kneading and playing with it and giving me a great pleasure.

"Ohhh Ciro.." I moan, bumaba muli ang mga kamay nya patungo sa puson ko, humahaplos at hinahalikan nya ito. Sinuklay ko ng aking kamay ang kanyang buhok. Tumingin sya sa akin at ngumiti.

Hindi na nya kailangan sumagot sa tanong ko..

"I love you Ciro." Madamdamin kong bigkas nang maramdaman ko ang pagpasok nya.

Simula ngayon, bubuo kami ng masayang pamilya.

-----

Yey!!

Feel free to comment
😊😊😊😊

Vampire's SecretaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon