MBGMP (TUS) Chapter 6

21.3K 461 84
                                    



My heart started to pound ng makita ko yung hawak na papel ni Rain. I look at him. He's just looking at me blankly. Pinapunta nya ako para lang dito?

"H-Hon, what's with this? Bakit.. Bakit may ganito ka?" kabadong tanong ko.

"I know you're stupid. Pero hindi ko akalin na hanggang ngayon, dala mo iyan dito." nasaktan ako sa sinabi nya. Hindi ako kumibo.

"Look. All you have to do is to sign those papers. Don't worry, pantay ang hati ng ari-arian natin bilang mag-asawa. Hindi ko ipag kakait ang share mo. And I will have the custody of our sons. Hindi mo na kailangan silang alagaan." malamig na paliwanag nya.

Pero para sakin isang bomba iyon. What's happening to him? Bakit biglang ganito? Simula na malaman ko na may babae sya, hindi na sya umuwi samin. At ngayon, after two weeks, papupuntahin nya ako dito to sign this annulment papers?

Tumawa ako ng pagak at saka pinunasan ang nag babadyang luha sa mata ko.

"N-No, Rain.. Bakit? Bakit naging ganito tayo? The last time I check, okay tayo. Walang pinag awayan then after it, may babae ka na and you want an annulment?" mahinahong sabi ko. Naiiyak ako.

"Isn't obvious. I had enough of you. I have my sons already--"

Hindi ko napigilan. Tumayo ako at saka sya sinampal. Kusang nag unahan ang luha ko. Pero agad ko rin pinag sisihan iyon ng sampalin nya rin ako pabalik. Nahilo ako at napa upo sa sahig. Natigilan ako at natulala.

Sinaktan nya ako..

"Rain.." tawag ko.

"Can't you feel it, Claud? I'm treating you cold because I don't feel the same way.. Si Samantha.. I love her." para akong sinaksak sa sinabi nya. He love her? Agad?

"You're just confuse Rain.. Isipin mo yung pamilya natin, please? Hindi ka pwede sumama sa malanding iyon dahil--"

*PAK!

He slapped me again for the second time. Hindi ko na maramdaman ang pisngi ko sa lakas ng sampal nya.

"Don't you dare to say that word! Dahil kung sino man ang malandi sa inyo ikaw, iyon! Nag buntis ka nga ng maaga, di'ba?" may pang uuyam na sabi nya.

Tinignan ko sya ng hindi maka paniwala. "Rain, anak mo ang pinag buntis ko non! Tell me, how did I--"

"Kung hindi ko lumandi ng panahon na iyon, at hindi ako tinakasan, edi sana hindi ako nagalit sayo! Hindi ako nag paka lasing at sana walang nangyari satin! Now sign this papers para maayos na ng lawyer ko." What the fuck?

Ang sakit sa dibdib na naririnig ko ito mismo mula sa asawa ko.. This is not the Rain I use to know.

"No Rain, ayoko! Mahal na mahal kita. Wag mo naman akong ganituhin. May mga anak tayo, pakiusap bakit ba nag kakaganyan ka?" iyak ko. Niyakap ko sya pero tinulak nya ako.

"Rain, wag naman ganito.. A-Ayusin natin to. Kailangan ka namin ng mga anak mo.." iyak ko.

"I'll have them two. Samantha can take care of them. Bahala ka na sa buhay mo."

"N-No Rain.. I can't live without the three of you. Please.." pag mamakaawa ko. I will do everything para sa pamilyang ito.

Hindi sya naglita. Lumapit sya sa floor to ceiling na bintana nya at saka dumungaw duon. Linapitan ko sya at hinawakan sa braso pero marahas nya iyong tinanggal. Kung.. Kung kinakailangan gawin ko ito, gagawin ko.

Dahan dahan akong lumuhod sa harapan nya.. Naka yuko ako habang umiiyak.. Hinawakan ko yung kamay nya pero pilit nyang inaalis iyon.. Hinalikan ko iyon at saka nag makaawa. Para sa pamilya ko, gagawin ko lahat..

Kung mawawala sila, paano na ako? Walang maiiwan sakin. I don't need money. What I want is them to stay with me.

"G-Gagawin ko lahat.. P-Please gagawin ko lahat, wag mo kunin sakin ang mga anak ko.. Wag tayo mag hiwalay.. M-Mahal na mahal kita Rain.. Mahal na ma--"

"Hindi na kita mahal."

Natigilan ako sa sinabi nya. Mas gugustuhin kong lumuhod sa harapan ng maraming tao. Mag makaawa sa kahit na sino. Kahit na ipa halik pa sa akin ang sapatos nila gagawin ko. Tatanggapin ko, pero ang sabihin nya na hindi nya na ako mahal.. Gusto ko nalang mamatay..

Nang hindi na ako nakapag salita. Sapilitan nya akong hinaklit patayo at walang pag iingat na kinaladkad palabas ng opsina nya. Hinagis nya nalang ako at naramdam ko agad ang ibayong sakit sa likod ko ng tumama iyon sa desk ng secretary nya.. Kasabay ng pag dating ng isang malanding babae.

"Babe-- Oh my gosh, bakit may chimay dito?" Samantha. Umakto pa syang nang didiri.

"It's nothing babe. Come in." Rain.

"Sure--" Parang nang dilim ang paningin ko.

Bigla ko nalang sya hinatak at saka sinabunutan. Wala akong pakielam kung mag eskandalo kami dito. Asawa ko ang inaagaw nya! Maraming lalake sa labas pero bakit yung pamilyado pa ang nakita nya?!

"Mang aagaw ka! Hayup ka! Malandi ka! Kabit ka! Kabit!" pinag sasampal ko sya.

Hindi pa ako nakuntento. Pinag tatadyakan ko pa sya gamit ang rubber shoes ko. Nang hindi ako makuntento ay akmang susuntukin ko sya ng maramdam kong lumutang ako sa ere and after a second, namilipit na ako sa sakit.

My husband lift me like a bag and throw me on the ground.. Just like that. Naiyak na ako. Bigla nyang kinarga yung higad na iyon na nag iiyak pa. Sabay silang pumasok sa loob ng office, pero bago iyon sinamaan muna ako ng tingin ni Rain..

"Rain.. N-Nasaktan din ako.." parang tangang sabi ko habang nag tutuluan ang mga luha ko.

"M-Ma'am.. Ayus lang po ba kayo?" sabi ng sekretarya nya.. Tumango lang ako at naiiyak na umalis duon.

Hindi lang iyon ang huling beses na sinubukan kong kumbinsihin si Rain. Ilang beses akong nag mukhang tanga duon. Kahit na ngangapal na sa hiya ang mukha ko. Ayaw ko masira ang pamilya namin.

Pero isang araw ng sinubukan kong pumunta uli duon upang pag usapan ang pag aayos namin ay nagulat nalang ako. Hindi na ako pinayagan maka pasok sa sarili naming kumpanya.. Rain banned me.

Sa sarili naming pag mamay-ari.

I just marry a demon.

Yeah right Claud.. You knew from the start that Rain Collins is a cold hearted man. You grew together at dapat alam mo na iyan.

Ang akala ko kasi nag bago na sya. Akala ko dahil may Calleb at Rhyne na kami, iba na sya..

Marumihang laro pala ang gusto mo? Pwes kayang kaya ko ibigay sa inyo yon.. I love you but that doesn't mean mag papaka baba uli ako sa kagaya nya.. Nalimutan nya na ata..

I'm Claud McLeigh-Collins.. McLeigh.. Kayang kaya kong tapatan ang karangyaan na meron sya kahit hindi ko gamit ang apliyedo nya.

Para sa mga anak ko. Gagawin ko lahat.. Lahat lahat para bumalik ka.. Pero bago yon, papalasap ko muna kung paano ako maningil.. Maningil ng dapat para sakin talaga.

My Brother Got Me PregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon