MBGMP (TUS) Chapter 12

22.2K 466 61
                                    


*DAVE'S

I hanged my phone and throw it. Nang gagaliiti ako sa galit! I want to smash his face but hell I can't.

"Ahhhh!!!" sigaw ko sa sobrang galit.

Hindi ko na napigilang maiyak dahil putangina, naruon na ako pero wala akong magawa. Nagagalit ako sa kanya pero mas nagagalit ako sa sarili ko. Ano bang alam ko kung anong kahayupan ang ginawa ng gagong yun sa mahal ko?

Tinakpan ko agad ang mukha ko dahil ayaw tumigil sa pag patak ng luha. Paano na? Paano yung mga bata? Paano si Claud? Paano silang mag-iina kung sa tahanan mismo nila. Kung myembro mismo ng pamilya nila ang gumagawa ng dahilan para maranasan nila ang ganitong bagay?

I grew up without anyone beside me. I never met my parents because of an accident. Accident na kagaya ng pagka wala ng magulang ni Claud. She don't know but I knew her all along.

Naruon na sa puntong nag ligaw tingin ako. Ginawa ko syang inspirasyon sa lahat pero di ko magawang makalapit dahil sa tarantadong iyon na bakod-bakad sya, mga high school palang kami at halos madurog ako ng hindi ko na sya makita nuon. At ngayon, nakita ko na sya. Sabihin nyo na masama ako, pero nananalangin ako na sana.. Hindi na sya bawiin sakin.

She offered me friendship last day and I said I'm okay with it as long as she's happy. Pero nag bago iyon ng makita ko kung gaano kademonyo ang asawa nya. I can't be just a friend to her. She needs me more tha that. And if just a friends, there is still limitation.

"Dave.."

Agad akong nag angat ng tingin at halos mang lumo ako sa nakita. Y-Yung mahal ko. May malaking pasa sa mukha at iika-ikang palapit sa akin.. Nahihirapan man pero agad akong tumakbo at niyakap sya ng mahigpit.

"Claud, honey. Are you alright? Sabihin mo, may ginawa ba ang tarantadong iyon sayo? Sabihin mo sakin, mahal ko. Sabihin mo lang, gagawa ako ng paraan para mailayo ko kayo sa kanya.."

"Dave, b-binaboy nya ako.. Ilayo mo ako sa kanya, p-please.. Please ilayo mo kami sa kanya.. Binaboy nya ako.. Sinaktan nya ako.."

Natigilan ako sa sinabi nya.. B-Binaboy?

"What do you.. mean?" gago na ako, pero may pakiramdam ko na hindi ko magugustuhan ang isasagot nya. Pero kailangan ko malaman.

"He raped me.."

Three words. Just three words but those three words made my world shattered to pieces. She cried out loud on my chest. I hug her tight and kiss her head as I close my eyes tight to remain calm. But my hands can't cooperate. It's trembling that it wants to kill someone.

I let her cry the whole time on my chest. Hanggang sa mahimasmasan sya. Bigla syang natigilan at humarap sa akin.

"Yung mga bata. Kailangan ko kunin yung mga bata--"

"Tito Dave, I finished my homeworks na po. Can you check it for me?"

Nakita ko na lumaki ang mata nya at tumingin sa akin. Then she looked at Calleb who's holding it's notebook with his assignment. I smile to her and wipe her cheeks as I mention Calleb to sit beside me.

"Calleb called at my office yesterday. He asked me to fetch him after 'that' incident. He asked me to go get Rhyne. Ayaw pa nga ipasama sakin nung maids, kung hindi pa sinabi ng anak mo. Oh, and he's sleeping at my room."

"Oh Dave.." naiiyak na sabi nya. Niyakap ko agad sya at si Calleb.

"I will protect you.. You and your sons. I will protect you like my own, so please don't be worry anymore." I assure them.

"Tito Dave, you won't leave us right? You'll stay at Mommy's side and make her stop from crying like what you did a while ago." bulong ni Calleb sa tenga ko. Agad akong napa tingin sa kanya. He gave me a sad smile and wrap his arms around my neck.

"Of course, young man. Of course." I answer with a smile.

Dear God, thank you. Maybe this will start the new me. As an instant daddy.. But I hope I can be a husband to their mother as well. And that bastard who had the most beautiful gift in the world but he didn't take care of,

I will make him envy me the way I envy him when Claud was still with him.

---

Is it okay if I write my own story? I mean personal one.

My Brother Got Me PregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon