MBGMP (TUS) Chapter 1

28.6K 405 5
                                    

*CLAUDS

"Rain."

Tawag ko sa asawa ko. Naka higa sya sa kama namin at naka titig sa kisame. Umupo ako sa glid nya saka hinimas yung tyan nya na bakas yunbas pataas sa dibdib nya.

And just like the other days. Inalis nya ang kamay ko at tumalikod sakin.

Bumuntong hininga ako saka hinalikan sya sa pisngi. Lumabas ako ng kwarto saka lumipat sa kwarto ni Rhyne. He's two and ngayon pa lang, suplado na sya.

Hinaplos ko ang mukha ng anghel ko na natutulog na ngayon at naalala ang kanina. He's been acting so cold after Rhyne's second birthday, a month ago.

Masyado na syang abala sa business namin and I understand him. Di sya nag kulang sa mga anak namin pero sakin.. Ramdam ko ang lamig.

"M-Mommy.."

Kumunot agad yung noo ko sa mahinang boses. Lumabas ako ng kwarto ni Rhyne and saw Calleb holding his pillow while rubbing his eyes.

"Yes baby? Nagka bad dream ka ba uli?" sabay karga ko sa kanya. Big boy na sya.

"Mm.. Daddy saids he don't love you anymore at iniwan nya na daw tayo."

Nanigas ako sa kinatatayuan ko as Calleb started to cry. Na nginginig na inalo ko sya at dinala sa kwarto ni Rhyne. But before that, tears escapes from my eyes.

My son could feel it as well.. My poor son.

"Daddy l-loves us baby. Its just a dream, okay?"

"B-But it seems so real Mommy.. I don't want to loose daddy again.. Rhyne will be sad." iyak nya sabay yakap kay Rhyne na napa ungot sa pagkaka tulog.

"Daddy won't leave us." pag a-assure ko. Pero may bahagi na sa sarili ko na humihingi ng tawad sa dalawang anghel ko.

Because I know to myself that sooner, everything will change.

My Brother Got Me PregnantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon