Chapter 31: New Beginning

1.3K 44 10
                                    

Heres the update!! Hope you'll like it. 1 more week for school!! Then i can update ng mas mabilis. Tambak kase sa work kaya ngayon lang nakapag update. Will update sooniest!

---------------------------------------------

Nadz POV

Its been a week nung dumating ako sa Canada. Wala namang nagbago. Pero nalang ang pagtratrabaho ko dito. Next week panaman ako magsisimula. Kailangan ko muna daw magpahinga sabi ni Kuya. I know his really worried. Hindi ko parin kase mapigilan na umiyak at magkulong nalang sa condo. Masakit parin kase. Kaya pumayag din ako na magtrabaho para maging kampante si Kuya na okay na talaga ako.

Magsisimula na kase akong magtrabaho dito sa branch namin sa Canada as a COO. Wala naman akong nagawa nung binigay saken ni Kuya. Ang sabi niya ito na daw yung panahon para maging seryoso ako at huwag nang isipin ang pride kase magkaka anak na ako. Kaya ko parin namang patunayan ang sarili ko sabi ni Kuya.

Nung mga unang araw ko dito hindi naman ako nahirapan. Kase tumira nadin naman ako dito. Nanibago lang siguro. Hindi ako sanay na wala akong kasama. Hindi ako sanay na walang James. Anoba Nadine. Stop thinking about him. Naiinis na sabi ko sa sarili ko.

At ang parents ko kase wala sa Canada. Busy sa trabaho kaya hanggang ngayon hindi pa nila alam na buntis ako. Nasa ibang bansa sila. Ewan ko nalang kung alam naba nila na hindi kame okay ni James. Kase hindi pa naman sila tumatawag saken.

Si Kuya nasa pilipinas pero darating daw siya sa susunod na lingo. Sa ngayon nandito lang ako sa park. Saturday kase kaya naisipan kung maglakad lakad. Naiisip ko si Vince and Yassi. Alam kug galit sila. Sino ba namang hindi magagalit na bigla kanalang umalis pagkatapos momg sabihin na hindi ka aalis. Tsaka isang lingo ko narin kaseng iniiwasan ang mga tawag nila. Ayokong malaman nila kung nasaan ako. Sapat ng si Kuya lang ang may alam. Ayoko kasing maipit sila if ever na kulitin sila ni James kung nasaan ako.

James. Ilang beses nadin niya akong tinawagan pero hindi ko pinansin. Balak ko nadin namang magpalit ng number. At tatawagan ko na sina Yassi and Vince para sabihin na okay lang ako and they dont need to worry.

Hinawakan ko yung tiyan ko. Hindi pa naman siya halata kase 1 month palang siya. Pero ano mang mangyari hindi ko papabayaan ang anak ko. Bubuhayin ko siya at aalagaan.

Nakatingin lang ako sa kawalan ng biglang may tumawag saken na nagpatingala saken.

"Nadine?" pamilyar yung boses ng tumawag kaya napatingin ako.

Tinitigan ko lang siya nung una. Hanggang sa umupo siya sa tabi ko.

"Is that really you Nadz? Pero paano?" masaya ngunit naguguluhang tanong niya.

Napangiti ako sa hindi ko alam na kadahilanan. Sa buong isang lingo ko dito ngayon lang ako napangiti. Siguro dahil sa wakas may kakilala na ako dito. Kilala ko na close ko pa.

"Lukeky" sabay tumango ako sakanya.

"I miss you" bigla niya akong niyakap kaya nabigla ako. Pero i returned the hug. Namiss ko din naman siya. Humiwalay siya at tumitig saken. "Anong ginagawa mo dito?" kunot noong tanong niya pero may ngiti sa labi.

"Dito na ako titira" tipid na sagot ko at ngumiti sakanya.

"Sa Canada? Bakit biglaan ata? Tsaka asan si James?" sunod sunod na tanong niya. Lumingon lingon pa siya para siguro tignan si James.

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon