Chapter 9: MINE

2.7K 90 8
                                    

Nadine POV

"Nadine"

"Nadine"

"Alexis!!"

"Ms. Lustre!!"

"Nadine Alexis Paguia Lustre-Reid!!" inis na tawag ni James

"Oh ano nanaman ba?" inis na sagot ko sakanya and tinignan siya. Nakatingin naman siya ng masama saken.

Kanina pa yang si James na tawag ng tawag saken nakakainis na! Hindi ko parin siya pinapansin kahit ang lapit lang naman ng table niya sa table ko. Sinagot ko lang siya kase naiirita na talaga ako!

We're in RVC and working pero kinukulit ako ni James. His been like that since nagkaayos na kame and napag usapan yung tungkol sa amin. Its been a week nung napag usapan namin yung tungkol sa amin.

We had a Deal na wala paring makakaalam sa mga empleyado kung sino talaga ako and hindi rin muna lalabas ang tungkol sa marriage namin hanggang sa date ng engagement party namin.

Balak kase ng parents namin na next month na ang engagement party para mas maaga daw ma announce na engaged na kame ni James. Pumayag naman si James about our deal and wala naman kaseng mawawala sa kanya duhhh! Hindi rin alam ng parents ko na nagtratrabaho ako sa RVC ang alam nila wala akong ginagawa o kaya nag momodel sa gusto kung mga magazine na kinukuha ako, ayoko nga kasing magtrabaho sa company namin so si Kuya na gumagawa ng mga palusot. And tutal naman next month pa balik nila.

And yeah i'm a model but not full time. Pag nagustuhan ko yung offer nila then i will get it pag ayaw ko naman hindi ko kinukuha. Nandyan naman si Ate Fei para maghandle ng modeling career ko kaya chill lang ako ngayon pero sabe niya next week i have a photoshoot. She already told me about it last month and i accepted it kase hindi ko naman alam na makakapasok ako sa RVC agad. Yan ang alam ng parents ko na ginagawa ko kaya ayaw ko magtrabaho sa company namin.

Bumalik na kase sila sa Canada after lumabas ni Dad sa hospital. Sa engagement na balik nila kaya walang problema. Si Diego din hindi na ako ginugulo at mabuti yun dahil kay James palang punong puno na ako!

Ang nakakainis lang buong week ko nading kasama si James sa Condo! Oo magkasama na kaming nakatira sa iisang bubong! Dun kame nakatira sa condo ni James. Actually may bahay na nakaprovide talaga sa amin pero sabe ko sakanila na kung pwede gamitin nalang namin yun after marriage and pumayag naman sila. Mas malapit naman kase yung Condo ni James sa RVL. Sabe kase ng parents ko we need to be in same roof para mas maging comfortable in future pero hindi ako comfortable! Nakakirita si James! Sa office lang siya mataray and makulit pero sa bahay nakuu!!

"Why are you ignoring me?" nakataas kilay na tanong niya! Hindi ko man lang napansin na nasa harapan ko na pala siya.

Umiwas ako ng tingin and inirapan lang siya. "Nadine!" matigas na sabe niya.

Tinignan ko siya ng masama "Ano ho ba kaseng kailangan niyo SIR?" nakataas kilay na tanong ko sakanya

Bigla namang naging emotionless yung mukha niya and tinitigan lang ako "You're obviously ignoring me don't you eh?"

"Busy po kase ako and nasa office tayo Mr. Reid" seryosong sabe ko

"But i need to talk to you" seryosong sabe niya.

"Pwede bang sa bahay nalang natin pag usapan yan?" sumusukong sabe ko sakanya. Nakakapagod na kaseng kaaway si James eh! Hindi sumusuko!

I saw him smirk kaya i was confuse "Okay babe" sabay balik sa upuan niya and kumindat pa pagkaupo niya.

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon