Chapter 20: Naddie is missing?

1.7K 53 2
                                    


Nadz POV

Its been 3 weeks magmula nung bumalik si James sa Canada and settle things up. Uuwi nadin naman daw siya next week.

This past few weeks is like a hell. I was always hella tired because of work. Being the acting CEO itself is tiring, plus i miss being with James. Oo ngat nagkakausap kame kaso iba parin yung kasama ko siya eh.

Pag uwi din ni James we're going to meet the wedding planner that our parents recommend for us. Mabuti narin yun para less work. Sabi din naman ni Mama ako parin masusunod even though may wedding planner na.

I'm on my way to meet Diego. Yes Diego. Alam ba ni Hayme? Syempre hindi. Alam ko naman na di papayag yun, pero bago siya umalis sinabihan ko naman siya na baka one of this days kausapin ko na si Diego.

Ang tagal ba bago ko siya kinausap? Busy kase eh. Tsaka this past few weeks i hanging out with JL and Vince plus Yassi kaya medyo masaya naman kahit wala si Hayme.

Tsaka nagtext kase saken si Diego last night if ever we can have lunch then talk about things he want to clarify. I said yes, kase ako din naman gusto ko na matapos yung ano mang meron kame na hindi niya naintindihan.

I park my car sa resto, kung saan kame mag mimeet ni Diego. He texted me na nandito na daw siya. Kaya pagpasok ko, nahagilap kaagad siya ng paningin ko.

Naglakad na ako papunta sa table kung nasaan siya. Tumayo siya and gave me a hug and kiss. Then umupo nadin naman ako sa harap niya.

"Its been a while" sabi niya na nakangiti then umupo nadin sa harap ko

"Yeah its been really awhile" i said nodding at him

"I ordered na, do you want me to call the waiter para ilagay na yung order natin?" masayang sabi pa niya. And yes, Diego knows what i want kaya siguro nag order na siya for me.

"I think you should, para matapos narin to" seryosong sabi ko lang naman sakanya. If ever kase ayokong humaba pa yung usapan namin at baka hanapin na ako ni James kay Vince dahil sa ngayon nakapatay yung phone ko. Ayoko ng distraction eh.

"Okay" mapait pa siyang ngumiti at tinawag na nga yung isang waiter "Please serve our order now" seryosong sabi naman niya dun sa waiter "Okay, Sir" sabay alis nadin ng waiter para kunin yung order namin.

Bumaling na ulit sa akin si Diego "So, how is my baby?" he said smirking. What a jerk.

"Baby? If i recall you're not my boyfriend to call me that so drop it Diego" i said deadpan

Umiling lang siya saken na pinagtaka ko talaga. "You're here so it means you want me back too?" he said smiling. What the fuck?

"I'm here to settle tho---" he cut me off

"Settle, yes. You want to settle with me again, right?" then he reach out for my hand na agad ko din namang kinuha.

Sasagutin ko na sana siya kaso bigla nalang fumating yung waiter with our order kaya napatigil ako.

"Lets eat first" Sabe ni Diego at pumayag nalang ako. Gusto ko narin naman tapusin to. Alam kung magmamatigas si Diego. Ilang beses naba nangyari to? Hindi siya marunong makinig as usual.

"Now lets talk, please" sabe ko sakanya nung tapos na kame kumain.

"So eager as always, baby" nakangiting sabi pa niya saken na inirapan ko lang naman.

"Stop it Diego. I'm here to settle this bullshit your doing" i said seriously while looking at his eyes.

"Bullshit? Is coming back to me a bull? Tell me Nadz, how can i have you back?" seryoso din niya akong tinitigan.

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon