Chapter 19: When your around

1.8K 66 3
                                    

This is the part 2 of the chapter 18! Hope you enjoy the update! Sa next chapter palang yung JaDine moment then papasok na ulit yung mga ibang character so bare with me for a time pa haha! ENJOYY!

---------------------------------------------

Nadz POV

I told Vince that i'm talking to Luke bago siya pumasok. He even asked me who the hell is Luke, then nagkwento na ako about dun sa kwenekwento ko sakanya na kababata ko sa Canada and dun niya narealize ang lahat. I also told him about dun sa nangyari sa club last time and na dapat kung iwasan si Luke according to James.

Ang huli pa ngang sinabi saakin ni bakla bago lumabas sa office ko is "Baka naman kaaway talaga ni Papa James yun at sinabi na kaibigan niya yun para lang hindi kana masyadong maapektuhan?" nagkibit balikat lang naman ako sa sinabi niya kaso it got me thinking parin eh.

I tried to call James nung nagpaalam na si Vince because madami pa daw siyang trabaho. Masyado lang daw magulo si James kaya di na niya napigilan na pumunta sa office ko para sabihan ako na nanggugulo daw yung "husband" ko. Kaloka siya, maka husband parang asawa ko na si James.

He never answered sa mga call ko. Then it hit me na madaling araw pala dun. Nung nag try kase akong mag call sakanya mga 9 am palang. Kaya tinigilan ko na kase baka pagod yun.

Na guilty lang ako na hindi ko nasagot yung mga tawag niya because kausap ko nga si Luke kanina. Mamaya ko nalang siya tatawagan.

Gusto ko mang tawagan si Luke para sabihan na may gagawin ako mamaya kaya baka di matuloy yung dinner na gusto niya di ko magawa. Matagal ko na kase siyang gustong tanungin about sakanila ni James. Parang may mali kase eh.

Its just so weird na ayaw ni James kay Luke eh ang bait kaya ni Luke, tsaka friends naman daw sila dati. I want to know what happened para maintindihan ko rin si James kung bat pinapalayo niya ako kay Luke.

O baka naman tama si Vince na enemy talaga si James and Luke at ayaw lang ipaalam saken ni James yun dahil nga kababata ko si Luke and close kame? Na ayaw niya lang akong masaktan sa mga malalaman ko? Ah bastat! Malalaman ko din naman lahat!

--------------------------------------------

James POV

I keep calling Nadine until i gave up and tried to call Vince. I was getting worried because she's not answering. I look at the time and its already 8 am there. She should be in the company. Maybe she's busy or what! Fuck! It makes me nervous and paranoid.

I dialed Vince number, and he answered after three rings.

"Hello Sir Reid?" he answered a bit unsure

"Yes Vince its me." i said with my serious tone. I can't help it.

"Why dis you call Sir? Something wrong?" he asked confuse.

"Is Nadine in her office?" I said worried

"I think yes Sir, i just saw her earlier" with what Vince said it makes me calm.

"Can you confirm for me? She's not answering any of my calls since earlier" i said sounding curious yet still worried.

"Okay Sir i'll check on her" he said then i hung up.

I look up just to see that its already 3 am. I just finished from work. My Dad told me to focus in my work so no cellphone allowed. This was supposed to be my chance to hear my girl voice but i think she's busy enough to even answer my call.

I layed in my bed and felt the tiring day i had. I fell asleep thinking about Nadine.

---------------------------------------

Dealing with My Boss (RE-EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon