Erza's POV
''Are you ready.'' Heather asked with a smirk in her face.
Ngumiti ako sa kanya.
''As always.'' Saad ko.
Hinagis niya saakin yung gloves ko. Just the exact thing to wear, to cover up this stupid tattoo or this birth mark. I don't even know if it's really a birth mark or a tattoo.
Meron na akong gantong tattoo since then.
''Remember, no one will know about this. Okay.'' Palala ko kay Heather.
''Of course. I'm always at your side.'' Sambit niya and she winked at me. ''But, promise me that this would be the last.'' Palala niya. Alam kung nag aalala lang naman siya sa akin. 'Couz she's my best friend. ''There's somethings going on with you every time you enter this thing.''
''Don't worry. Gusto ko lang mawala na yung takot sa akin, kapag natapos na yung race at nandito pa rin yung takot, i'll give up. Katulad ng usapan natin.'' Wika ko.
Sumigaw na yung lalake sa gilid na Magsisimula na. Umalis na din si Heather sa gilid ng kotse ko then i entered inside. I started the engine na parang naghahamon ng karera. And as expected isang lalake nanaman ang makakalaban ko sa karera. As always.
The window is open enough for him to see me. My Foe give me a charming smile kaya ngumiti din ako sa kanya. He winked back at me.
Ugh! Boys... masyadong flirt.
Tinarayan ko nalang siya at sinara yung bintana.
A girl walk in front of us carrying two flags which are being raised by her. Isang simbolo ng paghahanda.
That time she take the flags down ay ang pagpatakbo ko ng mabilis ng sasakyan. At Expected naman, naunahan ko agad ng ganon kadali yung kalaban ko.
I can smell my victory.
At the middle of the race something weird came out of me. Akala ko tulog pa rin ako dahil sa nakita kong mga bagay sa isip ko.
A beautiful glowing necklace with a stone of Ruby. Exactly like my necklace pero 'di ito ganon kaliwanag. Nagising ako sa pag-daydream ng makita ko yung poste na mababangga ko.
I bumped!
Darn it!
That was so unexpected. And that weird feeling. Bigla pumasok sa isipan ko yung mga alaala ko na ngayon ko lang ulit nakita.
Alaalang pinakamasakit na ayoko nang balika. When we crushed our car going back at Yhuji City.
''Erza, are you okay?'' Napatingin ako kay Heather. Mukhang pinag alala ko pa siya. ''Let's go, i need 'to get you out of here bago pa tayo mahuli.''
Na alerto ako sa sinabi niya. 'Di nila pwedeng malaman na bumalik ako sa pagrarace, baka magkabukingan pa.
Bumaba ako ng kotse at sinundan ko si Heather. Ayoko din naman siyang mapahamak ng dahil sa akin.
Naririnig ko na yung tunog ng wangwang ng mga police.
I think this would be a Game Over for me.
Mukhang wala na kaming takas ni Heather.
'Yon ang buong akala ko. Pero may isang kotse na huminto sa harapan namin. Ikinagulat ko ng bumukas ang pinto.
My flirty Foe.
''Hop in.'' Wika niya.
Di ko inaasahan na yung kalaban ko sa karera ang tutulong sa amin ni Heather. Wala na akong nagawa kundi sumakay.
BINABASA MO ANG
Back At The Land Of Emorta [Book 2]
FantastikIsang panaginip ang palaging gumagambala sa akin. 'Di ko alam kung bakit palagi akong nakakakita ng anghel na babae at lalakeng may itim na pakpak. Gusto ko malaman ang dahilan kung bakit ako laging ginagambala ng mga 'yun... babalik ako sa simula k...