Chapter 33

15K 148 18
                                    

Nahiya si Carlo, lumayo sya sa'kin. I was redder than a tomato. Bumaba ako sa pagkakaupo sa conference table.

I had wanted to see Sach pero not like this. "Sach, um kumusta?" natanong ko.

He just looked at me, still with that smile on his face. "Good. Pero not as good as you were a second ago, I think."

Biglang nagsipasukan ang mga kabanda namin.

"Ano ba yan? Wala pang pagkain?" sabi ni Arnel (drummer) na nakapansin na wala pang food dun.

"Puro ka pagkain Arnel," sabi ni Vine (lead guitarist).

"Uy Sach, andito ka na pala. Ang aga mo."

"Ang aga ko talaga," Sach said playing with his pen, still with that unexplainable smile on his face.

I just bit my lip sa hiya. He saw me sharing a smooch with Carlo. What does he think?

And how is he? What is he doing here? Will he tell Trite? Oh my goodness!

Si Carlo naman kasi pabigla-bigla. I looked at Carlo na may ngiti rin sa labi. Nakakainis 'to!

"Good morning!" bati ni Six (Manager) pagpasok nya. "Exciting news!"

"Sobrang exciting news!" segunda rin ni Maynard (Agent).

"Nga pala, record label owner and producer, Sachino Triceo."

"What?" nasabi ko out loud.

"I own this company Miss Adario," sabi ni Sach sa'kin. "An investment I made noon pa. Hindi ko alam kumikita na pala dahil sa kanta ng Lifeline na Crazy Star kaya I decided to take an active part in running this. Ikaw, anong ginagawa mo dito? Aside from-"

I interrupted him bago nya pa masabi sa lahat na Carlo and I were kissing. "I'm the newest member of their band Sir Triceo. Keyboardist po. The lyrics of Crazy Star was mine too."

"Ahhh, talaga?" sabi ni Sach looking at Six and Maynard.

"I sent you an email Sach about this," sabi ni Maynard. "May bago sila, si Gayle nga."

Hindi yan nagbabasa ng email!!! If he does, nabasa nya na sana yung emails ko!

I wanted to talk to Sach, kumustahin sya, ask him how his US trip went at if nakausap nya si Kealy. At if okay na sya about letting Kealy go.

I also wanted to clarify with him kung anong nangyayari sa'min ni Carlo at sabihin din sa kanya na kami talaga ni Trite. At pinaka-ayokong magkamali sya sa pagbabanggit nitong naganap kay Trite.

The whole meeting, si Sach lang ang tinitingnan ko. Hindi ko tuloy naintindihan yung meeting.

Nang matapos ang meeting, mabilis na lumabas si Sach. Tumayo ako para sundan sya pero nakaharang sina Arnel at Jasper sa dadaanan ko. "Excuse me, excuse me lang," sabi ko sa kanila.

"Gayle," tawag sa'kin ni Carlo.

"Wait lang Carlo," sabi ko sa kanya.

Paglabas ko, malayo na si Sach pero hinabol ko sya. "Sach! Sach! Wait! Let's talk!" Pero hindi nya 'ko nililingon.

I heard the elevator door open.

"Sach! Wait!"

Naabutan ko syang nakatingin sa'kin habang papasara ang elevator na hindi ko na naabutang pigilin.

"Anong problema nun?"

Sumalubong agad sa'kin sa hallway si Carlo nang pabalik na 'ko sa studio. "I'm sorry about earlier," he said agad.

My Sexual Partner (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon