Chapter 38

13.5K 141 16
                                    

Isinalang agad kami. We played agad. Nobody was paying attention to us though. Everyone was just doing their own thing: drinking, eating, flirting or swimming. We bombed on the first song pa lang. Nakaka-tense. Nagtitinginan kami sa stage. Buti kasama ko sila. Dahil kung ako lang, sa nangyayari, hihilingin ko na lang na lamunin ako ng lupa.

When we played Crazy Star as our next song, may ilang naka-pansin na sa'min.

Naiinis na si Carlo, I could tell. He wanted more pansin para sa'min. Nakaka-bastos din kasi.

"C'mere my Crazy Star," sabi nya bigla sa mic. Nagulat akong naka-tingin sya sa'kin.

I heard Six sa baba ng stage, "Go, tayo, punta kay Carlo," instructions nya sa'kin.

I stopped playing. I went to Carlo.

"'Wag kang tuod! Smile!" sabi ni Six.

I smiled and looked at the crowd. The crowd hooted. Nagka-interes na sila. Napansin na nilang nandun kami.

"I love you Baby," sabi ni Carlo sa'kin getting my hand and kissing it.

Napasinghap ako. His eyes were straight on mine. Napangiti ako sa kanya.

Nilayo nya ang mic. Bumulong sya sa'kin, "Hug me."

I hugged him. "But for real, I love you," he whispered out of mic.

What?

Tuwang-tuwa ang crowd. They were taking our pictures.

Nagpatuloy sa pagkanta si Carlo while I was there hugging him.

When we finished, some rushed to us para makapagpa-picture sila. Carlo's stunt worked.

We were given booze and food. The boys were so happy sa inom, sa pagkain at sa mga babaeng nagkalat in their two-piece suits. Being the only girl, napag-trippan ako at natulak sa pool.

"Hala!"

Carlo quickly joined me in the pool. "Are you alright?"

I nodded.

He put his arms around me. He kissed my cheek.

"Carlo-" tutol ko sana.

"Naging tayo but you didn't let me love you in that short time." I knew it was the booze talking.

Natingnan ko sya with his face so close to mine. He was red. Unusually red. Hindi lang dahil sa alak. Iba yun. "Carlo namumula ka," hawak ko sa mukha nya looking at him intently.

I then felt pantal all over his back. He just smiled.

"Hoy lasing ka na. Allergic ka ba sa alak?" tanong ko sa kanya.

"I might be," lasing nyang sagot na nakuha pang ngumiti.

"Halika na. Umahon na tayo. Magpababa ka ng kalasingan." Nawala ang tama ko sa pag-aalala sa kanya.

We went inside the house. I got him water that he happily drank. Isinampay nya ang ulo sa balikat ko.

Napansin nyang sinusukat ng mga lalaki ang basa kong katawan. Hinila nya 'ko sa loob ng CR. "Mga gagong lalaki!" sigaw nya sa CR.

"Are you okay?" I asked him.

"Oo. Dito lang tayo. Magulo sa labas."

"Okay," I said.

Bigla syang nasuka. Buti nakatapat kaagad sya sa toilet.

"Hala ka Carlo. Magagasgas ang vocal chords mo nyan. Hindi ka na iinom," I said habang hagod ang likod nya.

My Sexual Partner (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon