(A/N: Good evening dear readers! Marami pa pong mangyayari so wait lang po. Malayo pa ang ending. :) Hanggang fifty pa po tayo. :) Feel free to comment! And vote! Thank youuu!)
"Ano po?" gulat kong tanong kay Mommy.
"I don't know Gayle pero naguguluhan ako. I don't know what your Dad would think about this and how he would feel. Kaka-opera lang ng Dad mo tapos may mga ganito? Gusto kang pakasalan ng pamangkin ng kaaway nya at sa hindi nya pa alam na boyfriend mo?"
"Mommy si Carlo po ang boyfriend ko."
"Eh ba't akala ni Trite pwede nyang hingin ang kamay mo sa'kin? At ang bata-bata nyo pa."
Habang Mommy nineteen ka kinasal noon. "Alam ko naman po. At ayoko pa pong mag-asawa. Ewan ko po kay Trite. Hindi ko alam sa kanya."
"Maayos ba ang paghihiwalay ninyo?"
"Hindi po," amin ko.
"Naku ka Gayle. Kung nandito ang Dad mo inabot ka na ng kung anu-anong salita. Akala ko pa naman ang Ate mo ang problema sa ganito. Akala ko maayos ka sa mga ganito."
"Sorry po," I asked.
"Eh mabait naman si Trite pero kamo kay Carlo ka ngayon. 'Di ko alam kung anong dapat pag-usapan natin with Trite and Trite's mom. Pero gusto ko sanang ma-meet ang Mommy nya to personally thank her for looking after you noon. Can you arrange that? O ako na lang ang kokontak sa kanya?"
"Sige po Mommy kayo na lang po sana. Nahihiya po 'ko kay Tita. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko sa kanya 'pag ako ang tinanong-tanong nya tungkol kay Trite."
"O sige. Kami na lang ang magkikita. I'll find out what this is about. She is also finding this very strange. Ang akala nya nga kayo pa."
Napatakip ako ng mukha sa hiya.
Ang kumplikado. Kung nag-hiwalay lang kami ni Trite, mas madaling intindihin. Kaya lang may Carlo na. Yan kasi pumatol-patol pa kay Carlo!
Pero si Carlo naman ang nagpa-punta kina Mommy dito. I owe him big time for that.
"Hala sige na, mag-date na kayo ni Carlo. No funny business Gayle ha. Baka mamaya nyan madisgrasya ka pa," paalala ni Mommy.
Um. "Opo, no funny business po."
"And if you do, make sure you're smart about it, okay?"
Nagulat ako sa sinabi ni Mommy. "Um, opo," I said getting her drift, knowing what she meant.
I have always done the deed with protection naman Mommy don't worry.
"Halika na Carlo," yaya ko sa kanya pag-baba namin mula sa taas.
"Oh already? Okay," sabi ni Carlo. "Sige Ate Toni, Tita, mauna na po kami."
Nagpunta kami ni Carlo sa mall which was a bad idea.
"Carlo people are following us," puna ko.
"Oo nga eh. Um watch na tayo ng movie. Tara sa cinemas."
When we went sa cinema area, sobrang daming tao at pansin na agad kami. Ang gwapo kasi ni Carlo. Minsan disadvantage.
May nagpa-picture sa kanya at sinundan yun ulit. May nagpa-picture sa'kin at sinundan din yun ng isa pa.
Ang weird. Ano naman ang gagawin nila sa picture ko?
Tiningnan ko si Carlo na buti ay naka-tingin din sa'kin. Umalis na 'ko dun at sinundan nya 'ko. He joined me soon.
"This is difficult," he said taking my hand while we're getting out of there.
"Oo nga."
"Let's have a quiet movie at my place na lang, okay lang?" he asked.
BINABASA MO ANG
My Sexual Partner (Completed)
RomanceI never thought I'd love Trite especially with how we started. I thought it was just that, sexy and playful. But I eventually did love him and he loved me too. He wanted to enter my world but I told him it's difficult. He then hated me for things h...