Chapter 21
Monday came so fast mas madalas kong kasama si Ina ngayon. Wala sa bansa ang magulang ni Ina kaya siya at ang katulong lang nila ang kasama niya sa bahay. Nakapag pa-check up na si Ina noong nakaraang araw at ako rin ang sumama sa kanya. Ayokong maramdaman niya ngayon na nag iisa siya, hindi ako naawa sa kanya I just wanted to make her feel na no matter what will happen kahit anong katangahan pa ang gawin niya I'll always be at her side. Mabuti na lamang at maayos ang kalagayan niya at nang bata hindi maselan ang pagbubuntis niya kaya pwede pa niyang tapusin ang sem na ito.
I wore a simple pastel color dress na fit sa akin. I also brought my cardigan, to complete my outfit I wore a 4 inches heels. I got my keys and went outside. Mas nauna nang umalis sa akin si Grace dahil mas malayo ang pinapasukan niyang kompanya kaya hindi na kami nag sabay.
Si Renz na daw ang susundo kay Ina kaya dumiretso nalang ako sa company. Sobrang lakas ng tibok ng puso ko. Halo halong kaba na ang nararamdaman ko ngayon at hindi ko na ma distinguish kung saan dapat ako kabahan. I decided to call Ina and Renz first before bumaba ng sasakyan.
Calling Ina...
"Hello. Why?" Ina asked after she answered my call
"Where are you? Are you with Renz na ba?" I asked her
"Yep. Lapit na kami. Wait for us. Five minutes nalang." She answered
"Malamang iintayin ko talaga kayo, ayoko pumasok ng mag isa. Sige na Ingat" I told her before ending my call.
Lumabas na ako ng kotse para intayin sila. Sumandal ako sa pinto ng kotse ko habang nag tetext. Anthony constantly checks up on me. Ang huling kita lang naming ay noong bago siya bumalik ng Manila pero constant naman ang pagkakamustahan naming. Kahit inamin niya ang nararamdaman niya para sa akin ay hindi ako naiilang. It's okay, we're both matured enough to understand the situation.
Maya maya lang ay dumating na rin sila Ina kaya itinabi ko na ang phone ako at tumayo na ng maayos at hinintay na makababa sila.
"Late na ba tayo?" Renz asked me
Tumingin muna ako sa relo ko bago sumagot. "Nope. We still have 10 minutes." I said
"Let's go na nga" Pag aya ni Ina
"Hoy babae!" Tawag ko sa kanya ng mapansin ko ang soot niyang damit. "Sino may sabi sayong mag heels ka?" Tanong ko sa kanya nang humarap siya sa akin.
"Okay lang yan 1 month pa lang naman and we're both healthy" nakita kong ngumiti si Ina pero hindi ito umabot sa mga mata niya.
Sumakay na kami sa elevator at si Renz na ang pumindot ng button papunta sa 15th floor kung saan nandon ang HR department. Nasa 5th floor na kami ng tumigil at bumukas ang pinto ng elevator. Napakapit ako bigla kay Ina nang makita ko kung sino ang sasakay sa elevator.
Luke just stared at me he looked surprised by my presence. Ako na ang naunang umiwas ng tingin at umusod sa gilid. Pumasok na si Luke at ang dalawang kasama pa niya. Nakita kong sa 20th floor ang button na pinindot ng kasama niya.
He's wearing a navy blue suit. He looked kinda haggard since the last time I saw him but he still look hot, I can't deny that fact. I still know how to appreciate god's gift kahit nasaktan niya ko. Char!
Hindi ko sinasadyang mapatingin sa reflection niya sa harap ng elevator nag iwas agad ako ng tingin nang makita kong nakatingin din siya sa akin. Naramdaman ko nanaman ang bilis ng tibok ng puso ko na palagi kong nararamdaman kapag malapit siya sa akin.
BINABASA MO ANG
Bad Boy, Good Lips
RomanceAre you ready to take chances? Are ready to break your heart? Are you willing to give your all? Can you accept things that is impossible to happen? Have you ever experienced your best kiss? You didn't expect that in such a hopeless place you'll fin...